การฆาตกรรม MARY ASHFORD และ BARBARA FORREST

เรื่องลึกลับ

สวนสาธารณะ ในเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ปี 1817 แมรี แอชฟอร์ด ถูกพบเป็นศพ ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาหลังอกจากงานเต้นรำ

หนังสือพิมพ์  เบอร์มิงแฮม เมล  บอกเล่าเรื่องราวแปลก ๆ ที่ห่างกัน 150 ปี โดยทั้งคู่ตั้งอยู่ใน Pype Hayes Park เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ในตอนเย็นของวันที่ 27 พฤษภาคม ค.ศ. 1817 แมรี แอชฟอร์ด วัย 20 ปีออกจากงานเต้นรำท้องถิ่นและกลับบ้านประมาณเที่ยงคืน ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ชายคนหนึ่งระหว่างทางไปทำงานได้ตัดผ่านสวนสาธารณะและพบศพของเธอ

ไม่นานก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุม อับราฮัม ธอร์นตัน วัย 25 ปี ซึ่งถูกพบเห็นร่วมกับเธอไม่นานก่อนที่เธอจะถูกฆาตกรรม เขาให้การรับสารภาพและพ้นโทษแล้วจึงหนีออกจากพื้นที่เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ให้พ้นจากที่เกิดเหตุกรอไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วในปี 1974 เมื่อบาร์บารา ฟอร์เรสต์ วัย 20 ปีกำลังกลับบ้านจากการฉลองวันหยุดธนาคารเดือนพฤษภาคมกับแฟนหนุ่มของเธอ ศพของเธอถูกพบเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน เช่นเดียวกับที่สวนสาธารณะ Pype Hayes (ห่างจากบ้านของเธอเพียง 500 หลา) และลักษณะอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกันนั้นน่าขนลุก เธอเองก็ถูกพบเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อยังมีชีวิตอยู่ในวันที่ 27 พฤษภาคม ผู้หญิงสองคนได้ออกไปฉลองวันหยุดเดียวกัน (Whit Monday)

WM
ภาพจาก www.google.com

และในขณะที่อับราฮัม ธอร์นตัน DooDiDo ถูกนำตัวขึ้นศาลในคดีฆาตกรรมครั้งแรก ไมเคิล ธอร์นตันเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ คนที่สอง เช่นเดียวกับอับราฮัม ไมเคิลพ้นผิดในการพิจารณาคดีฆาตกรรมของเขา ไม่มีกรณีใดที่ได้รับการแก้ไข

แหล่งที่มา : Britannica