Belkin Wireless Charging KAKAO FRIENDS

Belkin Wireless Charging

ภาพจาก : belkin.com brand : Belkin

แท่นชาร์จไร้สายลายน่ารัก Belkin Wireless Charging

นี่จะเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่น หรือ ใช้งานสมาร์ทโฟนแต่ขี้เกียจจะใช้สายชาร์จหรือต้องหยิบสายชาร์จขึ้นมาเพื่อชาร์จแบตเตอรี่เข้าสู่ตัวสมาร์ทโฟน ในบทความครั้งนี้ทาง Doodido จึงอยากจะมานำเสนอแท่นชาร์จไร้สายนี้โดยจะเป็นแท่นชาร์จ Limited Edition ของทาง Belkin

Belkin Wireless Charging รุ่น KAKAO FRIENDS ซึ่งเป็นรุ่น Limited Edition จะมีสองสีให้เลือกซื้อนั่นคือ สีขาว และ สีดำ โดยลายการ์ตูนที่สกรีนลงบนเครื่องก็จะแตกต่างกันด้วย นอกจากนี้ตัวลายที่สกรีนลงบนเครื่องก็จะเป็นตัวละครที่ได้รัยความนิยมอย่าง KAKAO FRIENDS สำหรับสีดำลายที่กรีนลงบนเครื่องก็จะเป็นลาย Ryan และ สำหรับสีขาวก็จะเป็นลาย Apeach การออกแบบดีไซน์ตัวเครื่องก็สามารถทำได้ดีกับการทำให้เป็นลักษณะวงกลม เหมาะกับการวางได้ทุกที่ภายในบ้านไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงานหรือโต๊ะข้างเตียงก็สามารถเอาวางไว้ได้ ด้วยอุปกรณ์เครื่องชาร์จไร้สายนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานสมาร์ทโฟนเมื่อผู้ใช้งานต้องการยกโทรศัพท์ออกมาก็ไม่ต้องห่วงเลยว่าจะมีสายของที่ชาร์จมาเกะกะขวางทาง และ ถ้าหากต้องการจะชาร์จอีกรอบก็เพียงแค่วางลงที่แท่นเดิมก็สามารถทำการชาร์จได้แล้ว

ด้านบนของตัวแท่นชาร์จจะเป็นขดลวดทองแดวที่ทำหน้าที่ในการปล่อยคลื่นให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่เข้าสู่เครื่องได้พร้อมทั้งยังสามารถสร้างความเสถียรในการชาร์จได้ แถมบริเวณที่เป็นขดลวดนั้นยังมีความสูงแค่ 3 มิลลิเมตรเท่านั้นเอง และ ถ้าหากเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นแล้วอาจจะมีมากถึง 5 มิลลิเมตรเลยก็ว่าได้

ด้านข้างของตัวเครื่องจะไฟแสดงสถานะที่สามารถบอกได้ว่าแบตเตอรี่ของตัวเครื่องนั้นเต็มแล้วหรือยังโดยที่ไม่ต้องเช็คดูที่เครื่องเลย ผู้ใช้งานสามารถสังเกตได้ที่จุดนั้นได้เลย โดยการสังเกตไฟ LED แสดงสถานะนั้นเมื่อเต็มมันจะดับไฟแต่ถ้าทำการชาร์จอยู่ไฟสีขาวจะติด ขนาดของตัวเครื่องเส้นผ่าศูนย์กลางอยู่ที่ 90 มิลลิเมตร ความสูงของตัวเครื่องอยู่ที่ 13.3 มิลลิเมตร น้ำหนักโดยรวมของตัวเครื่องจะอยู่ที่ 74 กรัม ด้านข้างที่เป็นด้านตรงข้ามกับไฟแสดงสถานะก็จะเป็นช่องสำหรับ micro-USB ที่จะต้องคอยต่อสายเพื่อให้สามารถปล่อยไฟเข้าสู่แท่นชาร์จให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่เข้าสู่เครื่องสมาร์ทโฟนเมื่อทำการวางลงไปบนแท่นได้ ด้านใต้ของตัวเครื่องก็จะมียางกันลื่นอยู่เพื่อให้ตัวเครื่องไม่เลื่อนไปจากบนโต๊ะได้ง่ายๆ มีการสกรีนคำว่า KAKAO FRIENDS อยู่ด้านหลังของแท่นด้วยทำให้แสดงถึงลิขสิทธิ์แท้ที่ได้ทำร่วมกันกับ KAKAO FRIENDS Edition ขนาดของตัวเครื่องก็ไม่เล็กไม่ใหญ่สัดส่วนของก็กำลังดีทำให้เวลาวางไว้บนโต๊ะทำงานก็ไม่เกะกะเท่าไหร่นัก แถมยังไม่กินพื้นที่ส่วนอื่นของโต๊ะอีกด้วย

gadget
ภาพจาก : belkin.com
brand : Belkin

แท่นชาร์จไร้สายนี้ได้รับการรับรองมาตรฐาน Qi ซึ่งเป็นมาตราฐานของที่ชาร์จแบตเตอรี่ปกติที่จะสามารถชาร์จเข้ากับเครื่องสมาร์ทโฟนได้อยู่แล้ว โดยสมาร์ทโฟนที่สามารถรองรับได้นั้นก็จะมีทั้งหลายระบบปฏิบัติการ โดยจะสามารถใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เครื่องนี้ยังสามารถชาร์จได้ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 10 วัตต์กันเลยทีเดียว สำหรับใครที่มีหูฟังไร้สายอย่าง AirPod Pro ก็สามารถใช้งานร่วมกับแท่นชาร์จไร้สายนี้ได้รวมไปถึง Samsung Galaxy Buzz ก็สามารถใช้งานได้ด้วยเหมือนกัน หรือ อุปกรณ์ที่สามารถรองรับการชาร์จแบบไร้สายได้

ภายนอกก่อนทำการแกะกล่องก็มีการตกแต่งตัวกล่องที่สวยงาม มีการใช้สีขาว และ สีหลักของตัวละครนั้นในการทำกล่อง ด้านหน้าของกล่องก็จะเป็นการโชว์รูปของาสสินค้าแบบเต็มๆ นอกจากนี้ก็จะมีสเปคของตัวเครื่องแบบคร่าวๆอยู่หน้ากล่องด้วย เมื่อทำการเปิดกล่องออกมาก็จะได้พบกับเครื่องแท่นชาร์จไร้สาย Belkin Wireless Charging KAKAO FRIENDS  นอกจากนี้ภายในกล่องยังมีสายชาร์จแบบ USB-A to micro-USB เพื่อเอาไว้ต่อกับตัวเครื่องแท่นชาร์จกับหัวอะแดปเตอร์ แต่สำหรับอะแดปเตอร์นี้ผู้ใช้งานต้องหาเองไม่ได้มีให้ในกล่อง ที่ขาดไม่ได้เลยก็จะเป็นคู่มือการใช้งานสินค้าเบื้องต้นที่ให้มาถึงสามเล่มด้วยกัน

ความพิเศษของเครื่องนี้คือสามารถดูได้ว่าเครื่องที่วางอยู่บนแท่นนั้นใช่อุปกรณ์ที่แปลกปลอมหรือไม่ด้วยฟังก์ชั่น FOD โดยของที่จะมีผลต่อการชาร์จนั้นก็จะเป็นพวก กุญแจ, เหรียญ หรือวัสดุโลหะ ไฟแสดงสถานะก็จะขึ้นแจ้งเตอนเป็นสีเหลืองเพื่อให้ผู้ใช้งานเอามันออกไปก่อนทำการใช้งาน

สำหรับเครื่องชาร์จไร้สายนี้ที่ WM ได้นำมาเสนอบอกเลยว่าผู้ใช้งานที่สนใจก็สามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนอย่าง Banana หรือ PowerBuy ได้แล้วในราคาประมาณ 1,490 บาท การรับประกันของสินค้าชิ้นนี้ก็จะอยู่ที่ประมาณ 2 ปี

 

แหล่งที่มา : mxphone.com / mobileocta.com / bnn.in.th / whatphone.net / belkin.com