รวม 5 สไตล์!! ทรงผมรับปริญญาชายสำหรับบัณฑิตหนุ่มป้ายแดง

SA Game

มาดู!! ทรงผมรับปริญญา 5 สไตล์ของผู้ชาย หล่อเนี้ยบ และถูกทุกระเบียบนิ้ว

สำหรับหนุ่มๆ ที่กำลังมองหาทรงผมเท่ๆ และถูกระเบียบ ตัดแล้วหล่อเป๊ะทุกมุม ไว้ถ่ายรูปกับคนที่มาร่วมแสดงความยินดีในวันสำคัญนี้ห้ามพลาด ทรงผมรับปริญญาสำหรับผู้ชาย ควรเป็นทรงผมที่ดูดี และเน้นความสุภาพเรียบร้อยเป็นหลัก โดยอาจไม่จำเป็นต้องเซ็ตผมเสมอไป ขอแค่ตัดผมให้เรียบร้อยเป็นทรงที่เข้ากันดี

และปัดผมให้เปิดหน้าเปิดตาสักนิด ไม่ปล่อยให้ผมยุ่งเหยิง และมีสีผมที่ถูกระเบียบ เท่านี้ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว และยิ่งวันรับปริญญาใกล้เข้ามาถึง เชื่อว่าบัณฑิตหนุ่มทั้งหลายคงจะต้องกำลังมองหาแบบทรงผมที่ดูดี เพื่อจะใช้ในวันสำคัญกันอยู่แน่ๆ วันนี้เราจึงมีทรงผมรับปริญญาสำหรับผู้ชายมาฝากกันบ้าง โดยแบบทรงผมเหล่านี้ จะเน้นความสุภาพเรียบร้อยเป็นพิเศษ ทั้งยังถูกระเบียบสถาบันอีกด้วย

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: www.pinterest.com

ช่วงนี้ถือเป็นเทศกาลของการรับปริญญา บัณฑิตใหม่ทั้งชายและหญิง ต่างต้องเตรียมพร้อมกันในหลายอย่าง ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่หนุ่มๆ หลายคนกังวลคงเป็นเรื่องทรงผมที่จะใช้ในวันรับปริญญา พอใกล้ถึงวันรับปริญญา เชื่อว่าบัณฑิตหนุ่มหลาย ๆ คนกำลังวุ่นวายอยู่กับการเลือก ทรงผม แน่นอน เพราะต้องตัดให้เรียบร้อยตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย และต้องดูหล่อเป๊ะตลอดเวลาด้วย เพื่อเตรียมถ่ายรูปกับครอบครัว เพื่อน และคนสนิทที่มาร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จ

ก้าวแรกของเรา เลยต้องพิถีพิถันในการเลือกทรงผมกันนิดหนึ่ง
ทั้งนี้ กฎระเบียบเรื่องทรงผมวันรับปริญญาของแต่ละมหาวิทยาลัยอาจไม่เหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่จะกำชับให้ทำทรงผมเรียบร้อย ไม่ชี้แหลม ยุ่งเหยิง หรือเป็นทรงผมแฟชั่นจัดจ้านจนเกินไป บางคนก็เลยนึกไม่ออกว่าวันรับปริญญาจะทำทรงผมไหนดี วันนี้เราได้รวบรวมไอเดีย 5 ทรงผมรับปริญญาผู้ชายมาให้เหล่าบัณฑิตป้ายแดงได้ดูเป็นตัวเลือกกัน รับรองว่าถูกกฎระเบียบและถ่ายรูปออกมาเท่ทุกองศาแน่นอนคะ

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: www.pinterest.com

1. รองทรง (Fade Cut)
หล่อเป๊ะ เรียบร้อย และเป็นทรงผมชายที่คนไทยคุ้นเคยมากที่สุดเลยก็ว่าได้ สำหรับ รองทรง หรือ Fade Cut ที่จะไถผมด้านข้างเหนือหูกับบริเวณท้ายทอยออก และไล่ระดับขึ้นไปด้านบนให้เห็นเป็นมิติ ซึ่งสามารถเลือกระดับได้ว่าจะไถขึ้นสูง-กลาง-ต่ำ แค่ไหน และยังเซตเป็นทรงเท่ ๆ ได้หลายทรงอีกด้วย

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: www.pinterest.com

2. ทรงผมปอมปาดัวร์ (Pompadour)
ปอมปาดัวร์ ทรงผมวินเทจยอดฮิต ที่ใช้วิธีเซตผมด้วยการตีโป่งเสยขึ้นไปด้านหลัง ซึ่งจะได้ลุคที่ค่อนข้างเนี้ยบและมีความคลาสสิกในตัว แต่หากมหาวิทยาลัยเข้มเรื่องความเรียบร้อย แนะนำให้ตีโป่งต่ำ ๆ และลดวอลลุ่มลง ไม่งั้นจะกลายเป็นทรงผมที่ดูแฟชั่นมากเกินไป

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: www.pinterest.com

3. ทรงผมปาดข้าง (Side Part)
อีกหนึ่งทรงผมผู้ชายเบสิกที่อยากแนะนำให้ทำในวันรับปริญญาคือ ทรงปาดข้าง หรือ Side Part ที่จะเซตผมปาดออกด้านข้างฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ซึ่งลุคที่ออกมาจะดูเรียบร้อยแบบเป็นทางการ ง่าย ๆ แต่เฉียบมาก

4. ทรงผมปาดหลัง (Slick Back)
ช่วงนี้กำลังฮิตสุด ๆ ไปงานของมหาวิทยาลัยไหนก็จะเห็นเหล่าบัณฑิต ทำทรงปาดหลัง หรือ Slick Back กันหลายคนเลย วิธีเซตจะเป็นการปาดผมทั้งหมดเรียบไปด้านหลัง ซึ่งเป็นลุคที่ดูเท่และเข้ากับชุดสูทหรือชุดครุยมาก ๆ สำหรับใครยังไม่มีไอเดียทรงผมรับปริญญา ก็ลองเก็บทรงนี้ไว้เป็นตัวเลือกก่อนได้

5. ทรงผมกะลาสมัยใหม่ (Crop)
ทั้งเท่และติดเทรนด์ทรงผมชาย 2019 ด้วย สำหรับทรง Crop หรือทรงกะลาสมัยใหม่ ที่ลักษณะจะคล้าย ๆ ทรงทหาร แต่นำมาดีไซน์ให้ดูโมเดิร์นมากขึ้น ดูดีในตัวแถมไม่ต้องเซตให้เสียเวลา เป็นอีกหนึ่งไอเดียทรงผมที่น่าสนใจไม่น้อย

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: www.pinterest.com

Tip!! 
• ระหว่างวันที่ต้องเดินถ่ายรูปกับเพื่อนๆ และครอบครัว อาจทำให้เส้นผมมันและเสียทรงที่เซ็ตไว้ได้ เทคนิคง่ายๆ ที่ช่วยควบคุมความมันและทำให้ผมอยู่ทรงดีขึ้นคือการใช้ ดรายแชมพู เป็นตัวช่วย
• แต่ทางที่ก็ควรฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงผมอีกสักนิด เพื่อให้ทรงผมอยู่ทรง และป้องกันไม่ให้ผมเผ้ายุ่งเหยิงระหว่างวัน
• เทคนิคการเซ็ตทรงผมให้อยู่นานขึ้น ควรใช้ไดร์เป่าผมช่วยในตอนที่หวีเซ็ตทรง แต่ก่อนที่จะใช้ไดร์เป่าผม แนะนำให้ฉีดสเปรย์กันความร้อนก่อนเพื่อช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อนและการสูญเสียความชุ่มชื้น ซึ่งเป็นสาเหตุให้ผมเปราะขาดและหลุดร่วงได้ง่าย
• ในวันสำคัญที่ต้องดูดีแบบนี้ นอกเหนือจากการเลือกเซ็ตทรงผมให้ดูดีแล้ว การดูแลเส้นผมและหนังศีรษะให้สะอาดก็เป็นเรื่องสำคัญไม่น้อย เพราะอาจทำให้เราเสียบุคลิกได้ ยิ่งถ้าหนุ่มๆ คนไหนมีปัญหาเรื่องหนังศีรษะลอก คัน หรือรังแคด้วยแล้ว

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: https://twitter.com

ทรงผมรับปริญญาสำหรับผู้ชาย อาจไม่จำเป็นต้องเซ็ตผมกันทุกคนเสมอไป เพียงแค่ไปตัดผมให้สั้นเป็นทรงเข้าที่ดี (เช่น ทรงผมรองทรง, รองทรงสูง) แล้วหวีให้เรียบร้อย จากนั้นปัดผมขึ้นเพื่อเปิดหน้าเปิดตาสักนิด เพียงเท่านี้ก็สามารถทำไปรับปริญญาได้แล้ว สำหรับบัณฑิตหนุ่มที่กำลังจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร

เป็นยังไงกันบ้างคะ ลองนำเอาไอเดียทรงผมรับปริญญาสำหรับผู้ชายที่ DooDiDo นำมาฝากกันนี้ ไปปรับใช้ให้เหมาะกับตัวเองกันได้เลย
สำหรับแบบทรงผมเหล่านี้ จะเน้นความเรียบร้อยเป็นพิเศษ ทรงผมจะไม่ยาวมาก การตัดและเซ็ตจะต้องมีความเรียบร้อยดูแล้วสะอาดตา แค่นี้ก็หล่อเป๊ะทุกองศาแล้วละค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา: All Thing Hair, ,https://men.kapook.com/view213478.html