ไม่อยากอ้วนโทรมต้องลอง 10 เมนูสำหรับหนุ่มๆ ที่ชอบเชียร์บอลดึก!!

WM

อาหารเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยทำให้ร่างกายไม่อ่อนเพลีย

หนุ่มๆ ที่ชอบเชียร์บอลตอนดึก กว่าจะได้นอนก็เกือบเช้ามีอากรอ่อนเพลีย หงุดหงิดง่ายและขาดสมาธิในการทำงานกันบ้างไหมคะ เพราะการที่เรานอนดึกนั้นทำให้สมองของเราทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ หากคุณผู้ชายที่ชื่นชอบในการเชียร์บอลตอนดึกๆ ต้องทานอาหารที่ช่วยให้ร่างกายของคุณไม่พัง เรื่องอาหารการกินต้องดูแลเป็นพิเศษลองมาดูกันค่ะว่า 10 ของกินสำหรับคนนอนดึกมีอะไรบ้าง

เมนูสำหรับคนนอนดึกกินแล้วไม่อ้วนที่หนุ่มๆ คอบอลทั้งหลายควรรู้ไว้ คุณลองสำรวจความพร้อมของตัวเองรึยัง ว่าร่างกายคุณพร้อมแค่ไหนที่ต้องนั่งเชียร์ทีมโปรดแข่งติดต่อกันหลายคืน ถึงแม้ว่าตอนนี้ร่างกายอาจจะยังไม่ได้รับศึกหรือผลข้างเคียงจากการนอนดึกมากนัก แต่บางคนก็มีอาการเพลีย ไม่อยากตื่นนอน หงุดหงิดง่าย ไม่มีสมาธิในการทำงาน เพราะฉะนั้นเรื่องอาหารเป็นสิ่งสำคัญ ลองไปดูกันว่าอาหารที่คู่ควรแก่คนนอนดึกมีอะไรกันบ้าง

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/alexas_fotos-686414/

1. นมสด
อาหารสมองชั้นยอดเลยก็ว่าได้ เพราะในนมสดมี “กรดอะมิโน” และ “เปปไทด์” ซึ่งเป็นส่วนประกอบของโปรตีนน้ำนมอยู่ หรือถ้าใครไม่ชอบดื่มนมสดก็สามารถทานเป็นโยเกิร์ตหรือชีสแทนก็ได้ ถ้ากลัวอ้วนก็เลือกปริมาณที่แคลอรีต่ำหน่อย

2.นมช็อกโกแลต โกโก้
เปลี่ยนจากเป็นแท่งๆ มาเป็นในรูปแบบของเครื่องดื่มแทน ว่ากันว่าคาเฟอีนในช็อกโกแลต โกโก้ เป็นคาเฟอีนจากธรรมชาติ ช่วยกระตุ้นสมอง บำรุงสมอง ป้องกันหลอดเลือดได้ดี ถ้าเป็นดาร์กช็อกโกแลตก็ยิ่งดี มีส่วนช่วยเรื่องการลดน้ำหนักอีกด้วย กระปรี้กระเปร่า สดชื่นเตรียมพร้อมไปทำงานในวันถัดไป

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/zuzi99-7340598/

3. น้ำผึ้งมะนาว
ถ้าพูดถึงความสดชื่น ก็ต้องนี่เลยน้ำผึ้งมะนาว จะชงแบบอุ่นๆ หรือเย็น หรือแบบปั่นก็เข้าท่า เพราะน้ำมะนาวมีวิตามินซีและไบโอฟลาโวนอยด์ที่ช่วยป้องกันหลอดเลือดต่างๆ ในสมองได้ แถมความหวานจากน้ำผึ้ง ยังเป็นความหวานจากธรรมชาติ ที่มีทั้งน้ำตาลฟรุกโตสและกลูโคส ช่วยเป็นอาหารสมองและช่วยการทำงานของระบบสมองทำงานตอนที่เราดูบอลดึกๆ ดื่นๆ อีกด้วย

4. น้ำกระเจี๊ยบ
เครื่องดื่มจากธรรมชาติ สีแดงเลือดหมูรสชาติหอมหวาน ที่นอกจากจะช่วยบำรุงสมองแล้ว ยังช่วยลดอนุมูลอิสระ และลดไขมันในเลือดได้อีกด้วย ดื่มเย็นๆ สักแก้วก่อนนอน รับรองตื่นมากระปรี้กระเปร่าแต่ระวังเรื่องความหวานนิดหนึ่ง ระวังชงก็ลดน้ำหน่อยนะ

5.กล้วย
กล้วยผลไม้ที่ทานง่าย นอกจากจะให้พลังงานแก่สมองแล้ว ยังช่วยให้อิ่มง่าย นอนหลับสบายแล้ว ยังอุดมไปวิตามินบี 6 ที่มีส่วนช่วยให้การประสานกันกับสารต่างๆ ในสมองให้ทำงานได้ดีขึ้น อิ่มง่ายนอนหลับสบาย แต่อย่ากินเพลินจนหมดหวีล่ะ มันหวาน และจะจุกเอาอีกด้วย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/f_a-5435208/

6.ข้าวกล้อง
ข้าวกล้องงอกมีสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพของเรามากมาย แต่ที่เป็นหัวใจสำคัญของข้าวกล้องงอกคือ GABA (กาบา) ซึ่งจะทำหน้าที่รักษาสมดุลในสมอง ช่วยให้สมองผ่อนคลาย นอนหลับสบาย

7.ไข่ไก่
ยามดึก แบบนี้ ถึงไม่ดึก หลังจากตื่นดูบอลก็ทานได้ อย่างไข่ไก่นี่แหละ ใครที่ กำลังลดความอ้วนอยู่แล้วด้วย แนะนำให้กินแบบต้ม กินคู่กับข้าวกล้องงอกนี่แหละ เพราะไข่ไก่อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย มีทั้ง โปรตีน มีโคลีน วิตามินบี ไบโอติน ที่มีส่วนช่วยเรื่องความจำ นอนดึกแค่ไหนก็ไม่หวั่น

8.งาดำ
ภายในงาดำเต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากมาย อาทิ วิตามินบีรวมแคลเซียม แมกนีเซียม เป็นต้น งาดำยังช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายในทุกส่วน นอกจากนี้แล้วยังช่วยให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น ช่วยลดความเครียด บำรุงระบบประสาทและสมอง นอกดึกแค่ไหน อย่าลืมพกงาดำเป็นของกินเล่นล่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/pexels-2286921/

9. ถั่วลิสง ถั่วต่าง ๆ
พูดถึงถั่วลิสง ถั่วต่างๆ นั้นเป็น อาหารสมองชั้นเยี่ยมเลย เพราะอุดมไปด้วย วิตามินอี โปรตีน และ สังกะสี ที่ร่างกายต้องการ ช่วยให้พลังงาน และยังเสริมภูมิคุ้มกันในร่างกายได้อย่างดีอีกด้วย

10.ผัก ผลไม้
เน้นกินผัก-ผลไม้ เช่น ฝรั่ง ส้มโอ แอปเปิล ชมพู่ เพื่อให้ได้รับวิตามินและเกลือแร่ที่ช่วยบำรุงร่างกาย และการกินผัก-ผลไม้ยังช่วยให้ความสดชื่น ที่สำคัญไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย

ทั้ง 10 เมนูอาหารที่ DooDiDo นำมาฝากหนุ่มๆ ในวันนี้เป็นอาหารที่ช่วยให้หนุ่มๆ ไม่ต้องมีอาการอ่อนเพลีย หงุดหงิด ขาดสมาธิในการทำงานเนื่องจากนอนดึกจากการเชียร์ฟุตบอลทีมโปรด เพียงแค่หันมาดูแลใส่ใจในเรื่องของการทานอาหารเหล่านี้ หนุ่มๆ ก็จะไม่ต้องเสี่ยงกับความอ้วนและโทรม ให้คุณได้เชียร์บอลอย่างสนุกสุดเหวี่ยงได้แล้วค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://doballnew.com