ใหม่ล่าสุด Ferrari เผย SF90 XX Stradale และ Spider

ยานยนต์

วันนี้ Ferrari เปิดตัวสองสายพันธุ์ใหม่ล่าสุดจากโปรแกรม XX: SF90 XX Stradale coupe และ SF90 XX Spider เปิดประทุน รถทั้งสองคันเป็นรถ XX รุ่นแรกที่ถูกกฎหมาย

โดยรถ XX รุ่นก่อนๆ เช่น FXX-K EVO ถูกปลดให้มีหน้าที่ติดตามเท่านั้น ทนายความถอดรหัสความจริงเบื้องหลังคดีความมูลค่า 258 พันล้านดอลลาร์ของ Elon Muskไม่มีรถทั้งสองคันที่จะเป็นเฟอร์รารีที่แท้จริงหากไม่ใช่รถไฮเปอร์เอ็กซ์คลูซีฟ ตามข่าวประชาสัมพันธ์ของ Ferrari Maranello จะผลิต 799 SF90 XXs และ 599 SF90 XX Spiders เท่านั้น ซึ่งอาจทำให้เป็นเรื่องธรรมดามากกว่าFerrari Enzoแต่ก็แค่นั้น

จากข้อเท็จจริงที่ว่าSF90Stradaleรุ่นปกติมีราคารวมทั้งสิ้น528,765ดอลลาร์จึงปลอดภัยที่จะบอกว่ารุ่นXXนั้นอยู่นอกเหนืองบประมาณของคนส่วนใหญ่ เว้นแต่คุณจะเป็นเจ้าของเรือยอทช์ไม่กี่ลำและอาจจะ เกาะส่วนตัวที่คุณยินดีจะมีส่วนร่วมด้วย ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด รถแข่งที่ใช้บนท้องถนนได้ตามกฎหมายคู่ใหม่ของเฟอร์รารีเป็นสิ่งที่ควรพิจารณาหากคุณหาทางเข้าไปในที่นั่งคนขับได้โดยไม่ถูกจับหรือถูกคว่ำบาตรจากชุมชนเฟอร์รารีรถยนต์ทั้งสองคันเป็นแบบปลั๊กอินไฮบริดที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัวที่ให้กำลัง 229 แรงม้า ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 7.9 กิโลวัตต์ชั่วโมง SF90 XX สามารถเดินทางได้ไกลกว่า 15 ไมล์เล็กน้อยในโหมด EV นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงความเร็วสูงสุด83ไมล์ต่อชั่วโมงโดยไม่ต้องใช้น้ำมัน

Ferrari

เกือบจะแปลกตาเมื่อเทียบกับรถเต็มกำลัง เครื่องยนต์แก๊สของมันคือ V8 เทอร์โบคู่ 4 ลิตร ที่เมื่อรวมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแล้ว ให้กำลังได้ประมาณ 1,015 แรงม้า และสามารถพุ่ง SF90 XX Stradale จากจุดหยุดนิ่งไปถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงใน2.3วินาทีความเร็วสูงสุดอยู่ที่198ไมล์ต่อชั่วโมงและSF90 XX Spider แบบเปิดประทุนนั้นมีข้อกำหนดเหมือนกัน

SF90XXมีปีกขนาดยักษ์เพื่อความน่าเชื่อถือในการติดตามสูงสุด แต่ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์เหมือนยานอวกาศเท่านั้น มันสร้างแรงกด 1,190 ปอนด์เมื่อรถพุ่งสูงสุด 155 ไมล์ต่อชั่วโมง นั่นค่อนข้างปลูกอย่างมั่นคงที่จะพูดน้อย

SF90

เมื่อพิจารณาจากตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์ที่พร้อมสำหรับการแข่งขันทั่วไปของรถทั้งสองคัน คุณรู้ว่ารถทั้งสองคันจะมีน้ำหนักเบา ระบบไฮบริดและแบตเตอรี่มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ที่ 3,439 ปอนด์สำหรับ SF90 XXStradaleและ3,659ปอนด์สำหรับSF90XXSpiderรถทั้งสองคันยังคงเบาอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อพิจารณาว่าเป็น PHEV ที่ให้กำลังมากกว่า 1,000 แรงม้า

ขอบคุณภาพจาก:

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก:

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ : https://doodido.com