โฉม Lincoln Nautilus ปี 2024 SUV ขนาดกลางสุดหรู แดชบอร์ดสุดว้าว

ยานยนต์

คุณไม่จำเป็นต้องเป็น Matthew McConaughey ที่จะคิดว่า Lincoln Nautilus ปี 2024 ใหม่ดูเนียนมาก รถ SUV

เดิมชื่อ MKX กำลังได้รับการประดิษฐ์ขึ้นใหม่ จัดวางระบบไฟ LED มากขึ้น คุณสมบัติห้องโดยสารไฮเทคมากขึ้น และตัวอย่างแรกของภาษาการออกแบบ Quiet Flight 2.0 ใหม่ของผู้ผลิตรถยนต์ผลลัพธ์ที่ได้คือ Nautilus อย่างชัดเจน แต่เอนเอียงไปที่รายละเอียด รูปลักษณ์ภายนอกโฉบเฉี่ยวและโค้งมนยิ่งขึ้น มีให้เลือกทั้งรุ่นเคลือบโครเมียมหรือรุ่น Jet Appearance Package สีดำเงา ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด มีล้อขนาด 19 ถึง 22 นิ้ว

และสีใหม่ที่โดดเด่นเช่นRedCarpet,DiamondRed,ChromaCaviarและBluePantherพูดได้เต็มปากว่า Nautilus รุ่นใหม่เป็นโมเดลที่สำคัญสำหรับลินคอล์น กลุ่ม “ยูทิลิตี้พรีเมียมระดับกลาง” อาจมีชื่อไม่สวยงาม แต่เห็นได้ชัดว่าคิดเป็น 43% ของกลุ่มผลิตภัณฑ์หรูหราทั้งหมด เสนอขายรถ SUV ที่คล่องตัวของคุณให้ดี และเป็นทางลัดไปสู่ยอดขายที่แข็งแกร่งการทำให้สนามถูกต้องนั้นเป็นส่วนที่ยาก สำหรับ Nautilus ปี 2024 ลินคอล์นให้ความสำคัญกับธีม “สถานที่ศักดิ์สิทธิ์” โดยอ้างว่าในฐานะ “พื้นที่ที่สาม” ในชีวิตของเรา ยานพาหนะของเราไม่ควรเป็นเพียงการขนส่ง แต่ควรเปลี่ยนแปลงเมื่อเป็นเรื่องของอารมณ์ดังนั้น Nautilus ใหม่สามารถสร้างประสาทสัมผัสด้วยกลิ่นที่มีให้เลือกถึงสามกลิ่น

Lincoln
ภาพจาก www.slashgear.com

ได้แก่MysticForest,OzonicAzureและVioletCashmereซึ่งสามารถฉีดเข้าไปในห้องโดยสารได้และมอบประสบการณ์หยุดนิ่งของ Lincoln Rejuvenate ที่ผสมผสานกลิ่นบนหน้าจอ แอนิเมชั่นการนวดและเพลงประกอบที่คัดสรรมาเป็นพิเศษเพื่อขับกล่อมคุณในลานจอดรถมีลำดับแสงทั้งภายในและภายนอก รวมถึงตราลินคอล์นเรืองแสงบนกระจังหน้าแบบทำมือและแถบ LED ขนาบข้าง และแผงรอบข้างหลากสีที่ภายในห้องโดยสาร

จากนั้นมีเบาะนั่งตำแหน่งสมบูรณ์แบบ 24 ทิศทาง สำหรับคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า เบาะนั่งคู่หน้าแบบปรับความร้อนและระบายอากาศได้มาตรฐานปรับได้ 10 ทิศทางและ 8 ทิศทางตามลำดับ พร้อมปีกนกที่ปรับได้สูงเกินไปซึ่งชวนให้นึกถึงเครื่องจับใบหน้า “เอเลี่ยน” สำหรับลำตัวของคุณ แม้แต่สวิตช์เกียร์ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณหลีกหนีจากทางด่วน

รายละเอียด “ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากคริสตัล”ของสวิตช์เกียร์ปุ่มแผงหน้าปัด และปุ่มปรับระดับเสียงล้วนเปล่งประกายระยิบระยับราวกับท้องทะเลที่อาจพบ Nautilus ของจริงได้เกรงว่าคุณจะกล่าวหาลินคอล์นว่าบินเกินงาม มีวิศวกรรมบางอย่างอยู่เบื้องหลัง การสลับไปมาระหว่างกลิ่นในห้องโดยสารตลับน้ำหอมซึ่งอยู่ใต้ที่พักแขนด้านหน้า กระตุ้นกิจวัตรการทำความสะอาดอากาศที่ไล่น้ำหอมเก่าออกไปอย่างรวดเร็ว

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

เช่น ในขณะที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีห้องโดยสารของ Nautilus ปี 2024 นั้นร้องว้าวแม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้งานก็ตาม สำหรับการทำสมาธิอย่างกะทันหันที่จอดอยู่นอก Walmartเป็นหน้าจอขนาด 48 นิ้วเต็ม ซึ่งวิ่งผ่านแดชบอร์ดจากเสา A ถึงเสา A ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในความเป็นจริงมันเป็นสองแผงข้อต่อซ่อนอยู่ตรงกลาง แต่นั่นก็เป็นเรื่องเล็กน้อย ลินคอล์นใช้มันเพื่อแสดงทุกอย่างตั้งแต่มาตรวัดของคนขับไปจนถึงการนำทาง

และมัลติมีเดีย ไปจนถึงสภาพอากาศและรายละเอียดอื่นๆ จอดรถ และคุณยังสามารถจัดการปฏิทินของคุณได้ที่นั่นพวงมาลัยพร้อมระบบควบคุมตามบริบท เป็นแบบแบนราบ รูปทรงแบนทำให้ง่ายต่อการมองเห็นหน้าจอที่ขยายใหญ่ขึ้น ตรงกลางมีหน้าจอสัมผัสขนาด 11.1 นิ้วสำหรับควบคุมทุกอย่างจริง ๆ รวมถึงการปรับสื่อ ตั้งค่าระบบนำทาง และปรับแต่งการตั้งค่าอื่น ๆ สิ่งที่แสดงสามารถปรับแต่งได้เช่นกัน

รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto และมีการควบคุมด้วยเสียงของ Amazon Alexa และโมเด็ม 5G ลินคอล์นวางแผนที่จะใช้อันหลังสำหรับการอัปเดตแบบ over-the-air (OTA) แม้ว่ามันจะรองรับคุณสมบัติเช่นการสตรีมสื่อและ WiFi hotspot ด้วยแผนข้อมูล AT&T ที่เหมาะสม ระบบเสียง 28 ลำโพง Revel Ultima 3D จะอยู่ในรายการตัวเลือก ท้ายรถจะเก็บได้ 36.4 ลูกบาศก์ฟุตสำหรับรถยนต์รุ่น Premiere

Nautilus
ภาพจาก www.slashgear.com

และขยายเป็น 71.3 ลูกบาศ์กฟุตเมื่อพับเบาะหลัง ซึ่งลดลงเหลือ 35.2 ลูกบาศ์กฟุตและ 68.8 ลูกบาศ์กฟุตตามลำดับสำหรับรุ่น Reserve และ Black Label ความสามารถในการลากจูงสูงสุด 1,750 ปอนด์พร้อมแพ็คเกจพ่วงเทรลเลอร์เสริม

สองเครื่องยนต์ หนึ่งเครื่องใช้พลังงานไฟฟ้า

ใต้ฝากระโปรงมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ ตามมาตรฐาน Nautilus ปี 2024 ได้รับเครื่องยนต์แก๊ส 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ลินคอล์นคาดว่าจะรวบรวมแรงม้า 250 แรงม้าและแรงบิด 275 ปอนด์-ฟุต เช่นเดียวกับการปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิงตัวเลขเฉพาะที่ยังไม่ได้รับการยืนยันเมื่อเทียบกับ SUV รุ่นปัจจุบันส่วนตัวเลือกจะเป็นระบบส่งกำลังแบบไฮบริด ที่ผสานเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จขนาด 2.0 ลิตร

เข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 100 กิโลวัตต์ พร้อมระบบส่งกำลังแบบแปรผันต่อเนื่อง (CVT) ผลลัพธ์ที่ลินคอล์นคาดการณ์คือแรงม้าของระบบทั้งหมด 310 แรงม้า มันไม่ใช่ Plug-in Hybrid ดังนั้นอย่าคาดหวังอะไรมากเกี่ยวกับช่วงไฟฟ้าบริสุทธิ์ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ระบบขับเคลื่อนทุกล้อมาพร้อมกับมาตรฐานซึ่งยินดีต้อนรับ ระบบกันสะเทือนแบบปรับได้นั้นเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเช่นกัน โดยจะปรับการตั้งค่าตามสภาพถนน

SUV
ภาพจาก www.slashgear.com

สไตล์การขับขี่ และโหมดการขับขี่ มีห้ารสชาติ: ปกติ, อนุรักษ์, ตื่นเต้น, ลื่นและลึก จะมีบริการLincoln BlueCruise 1.2 สำหรับความช่วยเหลือผู้ขับขี่แบบแฮนด์ฟรีบนทางหลวงที่วางแผนไว้ล่วงหน้า เทคโนโลยีความปลอดภัยมาตรฐานจะรวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้ ระบบเตือนจุดบอด ระบบช่วยหักเลี้ยว เซ็นเซอร์จอดรถด้านหน้าและด้านหลัง ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ

ความเสี่ยงที่คำนวณได้โดดเด่น

แน่นอนคุณสามารถเห็น Nautilus ปี 2024 เป็นความเสี่ยงที่คำนวณได้สำหรับลินคอล์น ในแง่หนึ่ง กลุ่มที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดต้องการบางสิ่งที่พิเศษเพื่อให้โดดเด่น ในขณะเดียวกัน ก็ยังคงต้องติดตามดูว่าการละทิ้งฟีเจอร์ที่แฟนๆ ชื่นชอบ เช่น เครื่องยนต์ V6 แทนไฮบริด จะช่วยอะไรให้กับโอกาสของลินคอล์นได้บ้าง แน่นอนว่า Nautilus ใหม่ดูเป็นส่วนหนึ่ง และห้องโดยสารให้ความรู้สึกที่ยกระดับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

โดยทั่วไปแล้วพิเศษกว่ารุ่นปัจจุบัน แต่ผู้ที่มีโอกาสเป็นเจ้าของจะต้องซื้อในวิสัยทัศน์ของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ลินคอล์นกำลังขายส่วนหนึ่งของสมการนั้นจะเป็นการกำหนดราคา และนั่นคือสิ่งที่ลินคอล์นกำลังเล่นอยู่ใกล้หน้าอกในตอนนี้ Nautilus ปี 2023 ที่กำลังจะออกมีราคาเริ่มต้นที่ 44,825 ดอลลาร์ (บวกปลายทาง) พร้อมการตกแต่งแบบ Black Label เริ่มต้นที่ 67,245 ดอลลาร์ ด้วยอุปกรณ์มาตรฐานในระดับที่สูงขึ้น

CVT
ภาพจาก www.slashgear.com

ไม่ต้องพูดถึงSUVที่ใหญ่กว่าโดยรวมจึงไม่ยากที่จะจินตนาการว่า DooDiDo Nautilus ปี 2024 จะมีราคาแพงกว่าเล็กน้อยเราจะพบว่า พร้อมด้วยข้อมูลจำเพาะและรายละเอียดการตัดแต่งอื่นๆ ทั้งหมด ก่อนที่ Nautilus ใหม่จะเปิดตัวในตัวแทนจำหน่ายของ Lincoln ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในต้นปี 2567

แหล่งที่มา : SLASHGEAR