แนะนำ 5 อันดับ กีต้าร์โปร่งยอดนิยมที่ผู้ชายสายดนตรีต้องมีไว้!!

WM

ผู้ชายสายดนตรีห้ามพลาด!! กีต้าร์โปร่ง 3 แบรนด์ที่มีคนนิยมมากที่สุด

ถ้าจะพูดถึงเครื่องดนตรีที่คนเริ่มต้นฝึก หรือมืออาชีพนิยมเลือกมาใช้เล่นดนตรีกันมากที่สุด ก็คงต้องเป็นกีต้าร์โปร่ง (Acoustic Guitars) เพราะเป็นเครื่องดนตรีที่ไม่ว่าผู้หญิง ผู้ชาย หรือวัยไหนๆ ก็สามารถเลือกกีต้าร์โปร่งดีๆ สักตัวมาเล่นเป็นเครื่องดนตรีคู่ใจได้อีกทั้ง กีต้าร์โปร่งเป็นเครื่องดนตรีที่สะดวกสบายพกพาได้ง่ายกว่าเครื่องดนตรีชนิดอื่น โดยมีรูปร่างขนาดให้เลือกตามไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้และผู้ชายส่วนมากก็มักชอบเล่นกีต้าร์

ผู้ชายหลายๆ คนคงมีงานอดิเรกยามว่างที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง ดีดลูกแก้ว โดดยาง เล่นไพ่ เล่นไฮโล แต่หนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากๆ ก็คือการเล่นดนตรี และกีต้าร์โปร่งก็เป็นเครื่องดนตรีชิ้นแรกๆ ที่หลายคนให้ความสนใจ ในวันนี้เรามีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับกีต้าร์โปร่ง 3 แบรนด์ที่มีคนนิยมมากที่สุด

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/janisnellman-5644935/

1. กีต้าร์โปร่ง Fender
กีต้าร์โปร่ง Fender เป็นแบรนด์ต้นกำเนิดมากจากประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งตามชื่อของ นายลีโอ เฟนเดอร์ ช่างทำเครื่องดนตรี ที่ภายหลังได้เปิดบริษัททำกีต้าร์เองในปี 1938 ซึ่งกีต้าร์โปร่งของ Fender ได้รับการยอมรับว่ามีมาตรฐานสูงมาก มีมายาวนานตั้งแต่ปี 1965 โดยมีจุดเด่นของแบรนด์คือ เป็นกีต้าร์ที่ออกแบบด้วยความเรียบง่าย ดูคลาสสิก สวยงาม ทันสมัย ด้วยระยะเวลาที่ครองใจมือกีต้าร์มากว่า 50 ปี จึงเป็นแบรนด์ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลกได้ ที่สำคัญ กีต้าร์โปร่ง Fender ให้เสียงที่ไพเราะได้มาตรฐานจะเล่นเพลงแนวไหนก็ไหลลื่น พลิ้วสบาย

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/stux-12364/

กีต้าร์คู่ใจของศิลปินระดับโลกกีต้าร์โปร่งของ Fender ยังได้รับความนิยมและการยอมรับจากศิลปินระดับอีกด้วย ซึ่งศิลปินระดับโลก ได้เคยเลือก Fender เป็นกีต้าร์โปร่งคู่ใจมาแล้ว อย่างเช่น เอริค แคลปตัน เฟนเดอร์ไอคอน, จิมมี่ เฮนดริกซ์, เจฟฟ์ เบค, เคิร์ท โคเบน และจอห์น เมเย

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/pszmajduch-125906/

2. กีต้าร์โปร่ง Gibson
กีต้าร์โปร่ง Gibson แบรนด์กีต้าร์ในตำนานที่ผลิตกีต้าร์มาหลากหลายรุ่น ก่อตั้งโดยออวิลล์ กิ๊บสัน ตั้งแต่ปี 1856 ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์เก่าแก่ที่สุดในโลกยี่ห้อหนึ่งเลย และที่ทำให้ Gibson โด่งดังมาได้ก็เพราะมือกีต้าร์ชื่อดังรุ่นแรกๆ อย่าง เลสพอล (Les Paul) ซึ่งเป็นผู้ประดิษฐ์กีต้าร์ด้วย และได้แนะนำให้กิ๊บสันสร้างกีต้าร์ในรุ่น Les Paul ออกมาอีกหลายรุ่น

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/puffystriker-6530209/

สำหรับกีต้าร์โปร่งแบรนด์ Gibson มีจุดเด่น คือมีการออกแบบที่สวยงาม ประณีต เสียงซาวด์อันเป็นเอกลักษณ์ ซาวด์หนา หนักหน่วง ที่เข้ากับดนตรีทุกๆ แนว ไม่ว่าจะเป็น บลู แจ๊ส หรือร็อค ตัวบอดี้และคอจะใช้ไม้มะฮอกกานี ทำให้เสียงนุ่มลึกด้วย กีต้าร์คู่ใจของศิลปินระดับโลกนักดนตรีชื่อดังระดับโลกที่ชื่นชอบในการใช้กีตาร์ Gibson Les Paul มีทั้ง จิมมี เพจ, พีท ทาวน์เซนด์, มาร์ค น็อปฟ์เลอร์, บรูซ สปริงส์ทีน, สตีฟ ฮาว, อัล ดิมิโอลา, เอ็ดดี แวน เฮเลน และสแลช แห่งวง Guns N’ Roses

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/neico-1291363/

3. กีต้าร์โปร่ง Epiphone
กีต้ารโปร่ง Epiphone เป็นแบรนด์ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศกรีซ ตั้งแต่ปี 1873 โดย Epiphone มาจากชื่อของเจ้าของแบรนด์ และยังเป็นเพื่อนกับ Les Paul และภายหลังได้รวมบริษัทเข้าด้วยกัน ทำให้ Epiphon เป็นที่รู้จักในนามแบรนด์ลูกของ Gibson สำหรับจุดเด่นของแบรนด์ Epiphon คือ ผลิตออกมาในราคาย่อมเยาว์ แต่ได้โทนเสียงและรูปลักษณ์ที่สวยเหมือน Gibson ส่วนเนื้อเสียงจะบางกว่า Gibson อยู่นิดหน่อย ซึ่งยังคงคุณภาพเสียงที่ดีไว้ได้ กีต้าร์คู่ใจของศิลปินระดับโลก ศิลปินที่ใช้แบรนด์นี้และมีกีตาร์ Signature เป็นของตัวเองก็คือ Dave Navarro มือกีตาร์วง Jane’s Addiction และเคยเป็นอดีตมือกีตาร์วง Red Hot Chili Peppers ด้วย

การเล่นกีตาร์ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยามว่างของผู้ชายที่ได้รับความนิยมกันมาก เสียงเพลงที่ช่วยกล่อมเกลาคลายความเหงาได้ รวมทั้งใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วย กีตาร์ทั้ง 3 รุ่น ที่ DooDiDo คัดมาล้วนแล้วแต่เป็นกีตาร์ที่นักดนตรีทั้งหลายให้การยอมรับในคุณภาพ บางรุ่นเองก็มีราคาเหมาะกับมือใหม่ ส่วนบางรุ่นก็มีราคาสูงไม่ใช่เล่นเหมือนกัน แต่ไม่ว่าจะคุณจะเลือกรุ่นไหน กีตาร์ก็สามารถส่งต่อความสุขสนุกสนานให้กับคุณผู้ชายได้เช่นกัน

ขอบคุณแหล่งที่มา: https://www.bigtone.in.th/3-brand-acoustic-guitar/