แจ็คสัน หวัง จากนักกีฬาโอลิมปิก สู่ท็อปสตาร์ระดับโลก

แจ็คสัน 1

แจ็คสัน หวัง เป็นหนึ่งในศิลปินที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด จากนักกีฬาฟันดาบระดับโอลิมปิกรุ่นเยาว์ เปลี่ยนชีวิตเป็นไอดอลเกาหลี จนตอนนี้เขาเป็นท็อปสตาร์ของโลกแล้ว ด้วยความสามารถและการทำงานหนักตลอดหลายปีที่ผ่านมาตั้งแต่วัยเด็กจนถึงปัจจุบัน แจ็คสันยังเป็นที่รักของแฟนๆ ทั่วโลกอีกด้วย เขาเป็นที่รู้จักจากบุคลิกที่ร่าเริงและกระตือรือร้น และเป็นที่รู้จักในด้านความสามารถทางดนตรีและการทำงานหนักเพื่อผลลัพธ์ที่ดี เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมายทั่วโลก

วัยเด็กของ แจ็คสัน หวัง

แจ็คสันหวัง เกิดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 1994 ในครอบครัวนักกีฬา พ่อของเขาเป็นอดีตนักกีฬาฟันดาบระดับชาติ และแม่เป็นอดีตนักกายกรรมระดับชาติแจ็คสันเริ่มฝึกกีฬาฟันดาบเมื่ออายุ 10 ขวบ และเป็นตัวแทนของฮ่องกงในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อนปี 2010 ที่ประเทศสิงคโปร์

แจ็คสัน 2

แจ็คสัน หวัง เข้าสู่วงการบันเทิง

แจ็คสันเข้าร่วมในรายการเรียลลิตี้โชว์ชื่อดังของเกาหลีใต้ WIN: Who Is Next? ในปี 2013 และได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกของบอยแบนด์ GOT7 ภายใต้ JYP Entertainment GOT7 ประสบความสำเร็จอย่างมากในเกาหลีใต้และต่างประเทศ แจ็กสันได้กลายเป็นหนึ่งในสมาชิกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของวง แจ็คสันหวังเข้าร่วมกับ GOT7 ในฐานะแร็ปเปอร์และนักเต้นหลัก เขาเป็นที่รู้จักในด้านความสามารถในการเต้นที่โดดเด่น และบุคลิกร่าเริง ทำให้เขามักได้รับเชิญให้ไปออกรายการวาไรตี้ทั้งในเกาหลีและจีน นอกจากนี้ แจ็คสันหวัง ยังมีส่วนสำคัญในความสำเร็จของ GOT7 อีกด้วย เขาเป็นหนึ่งในสมาชิกที่เกี่ยวข้องมากที่สุดของกลุ่ม เขามีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลง การเรียบเรียงเพลงและท่าเต้นของเพลงหลายเพลงของวง สัญญาของสมาชิกแจ็คสัน หวังและ GOT7 กับ JYP Entertainment จะหมดลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 มกราคม 2021 แต่ทุกคนยังคงเป็นสมาชิกของ GOT7 และสามารถกลับมารวมตัวกันเพื่อทำเพลงและกิจกรรมต่างๆ ได้ ร่วมกันในอนาคต ผลงานล่าสุดของวงคือเพลง “NANANA” จากมินิอัลบั้ม GOT7 ในปี 2022 ภายใต้การดูแลของ Warner Music Korea Jackson Wang เริ่มเดินตามเส้นทางของศิลปินเดี่ยวเต็มเวลาตั้งแต่นั้นมา

TEAM WANG

แจ็คสันหวัง ก่อตั้งค่ายเพลงและแบรนด์แฟชั่นของตัวเองภายใต้ชื่อ TEAM WANG ในปี 2560 เพื่อจัดการเพลงเดี่ยวของ แจ็คสันหวัง และศิลปินคนอื่นๆ ภายใต้ค่ายเพลง รวมถึง Ice, J.Sheon, Karencici, Xenzu ลอรีและวง Panthepack ซึ่งรวมตัวเขาเองด้วย

เพลงของแจ็คสัน หวัง

แจ็คสันได้ออกอัลบั้มเดี่ยว 2 อัลบั้ม ได้แก่ MIRRORS ในปี 2017 และ Magic Man ในปี 2022 เขายังได้ออกมินิอัลบั้ม เพลงเดี่ยว และผลงานอื่นๆ กับศิลปินมากมาย

รายการวาไรตี้ของแจ็คสัน หวัง

แจ็คสัน หวัง เป็นที่รู้จักในฐานะศิลปินที่มีความหลากหลาย ดังนั้นเขาจึงมักได้รับเชิญให้เข้าร่วมรายการวาไรตี้โชว์ ตั้งแต่เปิดตัว ทั้งรายการเกาหลีและจีน เช่น Hitmaker, Roommate, Where Is My Friend’s Home, Real Men, The Taste of Others, Fresh Sunday, Go Fridge, Fighting Man, Top Surprise, Who’s the Murderer, Relativity of Life, Have Fun, ฯลฯ แจ็คสัน หวัง ยังทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ The Next 2023 เช่นเดียวกับที่ปรึกษาสำหรับรายการเรียลลิตีไอดอล เช่น Idol Producer, Street Dance of China ซีซั่น 3 และ CHUANG (2019) ล่าสุด แจ็คสัน หวัง จะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าที่ปรึกษาสำหรับโครงการ CHUANG ASIA ที่จัดขึ้นในประเทศไทย และจะออกอากาศทางช่อง ONE31 และแอปพลิเคชั่น WeTV ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ด้วย

ความสำเร็จของ แจ็คสัน หวัง

แจ็คสันหวัง เป็นหนึ่งในศิลปินที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก รวมทั้งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับแบรนด์ดังมากมาย เช่น Cartier, Armani Beauty, MAC Cosmetics, Fendi และ Louis Vuitton อีกทั้งยังได้รับรางวัลมากมายเช่น

  • ผู้มาใหม่ยอดนิยมแห่งปีจาก Global Chinese Golden Chart Awards (2018)
  • รางวัล Choice Next Big Thing จาก Teen Choice Awards (2018)
  • ศิลปินเดี่ยวชายยอดเยี่ยมจาก Channel R Radio Awards (2020)
  • 10 อันดับนักร้องแนะนำแห่งปีจาก Weibo Music Awards (2022)
  • ไอคอนผู้ทรงอิทธิพลระดับโลกแห่งปีจาก Bazaar Icons Party (2023)
  • Magic Man อัลบั้มป๊อปยอดเยี่ยมจาก Wave Music Awards (2023)

บทสรุป

แจ็คสัน หวัง แสดงให้เห็นว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าเราตั้งใจและทำงานหนัก เขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมายทั่วโลก และเขายังถ่อมตัวอยู่ตลอดเวลา เขามักจะพูดเสมอว่าดาราหรือคนดังก็เป็นแค่คนธรรมดา พวกเขาควรได้รับสิทธิและการปฏิบัติเช่นเดียวกับอาชีพอื่น นิสัยที่เป็นมิตรและติดดินของเขาทำให้แฟน ๆ ในประเทศไทยและทั่วโลกชื่นชมและชอบเขามากขึ้นเรื่อย ๆ และเขาจะประสบความสำเร็จในฐานะศิลปินต่อไปอย่างแน่นอนในอนาคต


ขอบคุณบทความอ้างอิงจาก

https://www.sanook.com/music/2469905/

ขอบคุณรูปภาพจาก

‘เเจ็คสัน’ ปล่อยซิงเกิล ‘王嘉尔 JACKSON WANG’ ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านบทเพลงกับเส้นทางสู่การเป็นศิลปิน

https://www.thairath.co.th/entertain/news/1927559

ติดตามบทความอื่นๆได้ที่ https://doodido.com/