เผยโฉม Volkswagen Amarok Pickup แต่เหมือน Ford Ranger มาก

ยานยนต์

ในที่สุด Volkswagen ก็ออกรถ Amarok เจเนอเรชั่นที่ 2เพื่อเอาใจผู้ที่ชื่นชอบรถในยุโรป อเมริกาใต้ และแอฟริกา

การเปิดตัวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากรอคอยมานานถึง 12 ปีสำหรับรถกระบะ Volkswagen Amarok รุ่นต่อไป ซึ่งได้กลายเป็นรถยนต์ยอดนิยมทั่วยุโรปสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลแบบฉีดตรงเทอร์โบชาร์จ V6 ขนาด 3.0 ลิตรคู่ที่ทรงพลัง ให้กำลังสูงสุด 268 แรงม้า และ 428 ปอนด์-ฟุต แรงบิด Amarok ใหม่ในปี 2022 นี้ถูกล้อเล่นเป็นครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2021พร้อมศักยภาพสำหรับการเปิดตัวมาตรฐานในสหรัฐอเมริกา

น่าเสียดายที่ตอนนี้ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดการเปิดตัวที่เสร็จสิ้นแล้ว ดูเหมือนว่า Amarok ใหม่นี้ไม่น่าจะปรากฏในตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในเร็วๆ นี้โฟล์คสวาเกนและฟอร์ดเป็นหุ้นส่วนกันตั้งแต่ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2561เมื่อบริษัททั้งสองพยายามที่จะสำรวจสิ่งที่พวกเขาอธิบายว่าเป็น “พันธมิตรเชิงกลยุทธ์” นี่หมายถึงการแบ่งปันทรัพยากรและเทคโนโลยีที่จำเป็นในการแสวงหาการพัฒนายานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ร่วมกัน ตั้งแต่นั้นมา ผู้ผลิตรายใหญ่ทั้งสองก็ได้ขยายความร่วมมือเพื่อรวมรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยตนเอง เนื่องจากกลุ่มพันธมิตรระดับสูงนี้ยังคงมีบทบาทอยู่ จึงสมเหตุสมผลที่ทั้ง Volkswagen Amarok ปี 2022 และ 2022 Ford Ranger ดูคล้ายคลึงกันมาก

Amarok
ภาพจาก www.google.com

ในแง่ของกลไกภายในและการออกแบบแชสซี เนื่องจากเทคโนโลยีที่ใช้ในทั้งสองรุ่นยืมตัวมาจากกันอย่างมากVolkswagen Amarok ดูเหมือนเป็นการรีแบดของ Ford Ranger ปี 2022 เมื่อมองแวบแรก แต่ถึงแม้จะมีรูปลักษณ์

และรูปลักษณ์ที่คล้ายคลึงกันที่ยืมมาจากFord Ranger รุ่นล่าสุด แต่ Volkswagen Amarok เจนเนอเรชั่น ที่สองยังคงเป็น Volkswagen อยู่ในใจ แม้ว่าแฟน ๆ ของรุ่นออริจินัลอาจจะรู้สึกยินดี (หรือผิดหวัง)

ที่พบว่า VW ได้ละทิ้งการออกแบบของโมเดลเจนแรกไปโดยสิ้นเชิง เพื่อสนับสนุนการนั่งที่ยาวขึ้น สูงขึ้นเล็กน้อย และแคบลงเล็กน้อยซึ่งสร้างขึ้นจากพื้นดินด้วยการตกแต่งภายในที่กว้างขวางยิ่งขึ้นและ ระยะฐานล้อยาวขึ้นหากคุณอาศัยอยู่ในตลาดที่มีรถให้บริการในไม่ช้าคุณจะสามารถซื้อ Amarok ใหม่ได้

WM
ภาพจาก www.google.com

ทั้งแบบรถแท็กซี่เดี่ยวหรือคู่ แต่ดูเหมือนว่าร่างกายทั้งสองจะยืดออกเพียง 4 นิ้ว (3.8 นิ้วถึง ได้อย่างแม่นยำ) ยาวนานกว่ารุ่นก่อนๆ ระยะฐานล้อนั้นถูกขยายออกไปเกือบเจ็ดนิ้ว ในขณะที่ความกว้างของปิ๊กอัพลดลงประมาณหนึ่งนิ้วครึ่ง มันสูงขึ้นเล็กน้อยเช่นกัน แต่มีเพียงครึ่งนิ้วเล็กน้อยเท่านั้น

Volkswagen Amarok ปี 2022 เตรียมเปิดตัวปลายปีนี้

ดูเหมือนว่ารุ่น 2022 จะมาพร้อมกับตัวเลือกต่างๆ ในเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลใหม่ รวมถึงตัวเลือกเดียวในเครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยแก๊สเทอร์โบชาร์จ เครื่องยนต์ดีเซลระดับบนสุดที่เสนอในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Amarok คือเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่สามารถดัน 250 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 442 ปอนด์-ฟุต แต่เครื่องยนต์แก๊สสี่สูบ 2.3 ลิตร (302 แรงม้า และ 333 ปอนด์) ฟุต)

อาจคุ้นเคยกับแฟน ๆ ของ 2022 Ford Ranger ดูเหมือนว่าระบบ Volkswagen 4Motion AWDจะมาใน Amarok ในสองรูปแบบ: 4×4 แบบพาร์ทไทม์และ 4×4 แบบเต็มเวลาพร้อมตัวเลือก RWD เพิ่มเติม แม้ว่าเครื่องยนต์และระบบเกียร์ที่มีให้เลือกจะขึ้นอยู่กับตลาดที่คุณซื้อรถ

Ford
ภาพจาก www.google.com

สำหรับตอนนี้ ดูเหมือนว่าเราจะต้องรออย่างน้อยในเดือนกันยายน ก่อนการเปิดตัว DooDiDo Volkswagen Amarok ปี 2022 อย่างจริงจัง แม้ว่าจะเปิดตัวทางเทคนิคในวันที่ 7 กรกฎาคม ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลราคาเพิ่มเติมจากผู้ผลิต แต่เรา ทราบหรือไม่ว่าตลาดหลักของรถจะอยู่ในยุโรป ซึ่งเราคาดว่าจะเห็นตัวแทนจำหน่ายเริ่มได้รับ Amarok รุ่นที่สองค่อยๆ เพิ่มขึ้นทุกปี

แหล่งที่มา : SLASHGEAR