เปิดตัว BMW iX M60 ปี 2023 ซุปเปอร์เอสยูวีไฟฟ้า 610 แรงม้า

ยานยนต์

BMW iX M60 รุ่นปี 2023 เปิดตัวที่งาน CES 2022 ให้กำลัง 610 แรงม้าสำหรับป้ายราคาหกหลัก

“Ultimate Driving Machine” กำลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และ BMW iX M60 รุ่นปี 2023 เป็นรสชาติล่าสุดที่มอเตอร์ไฟฟ้าสองสามตัวสามารถทำได้ใน SUV เปิดตัวที่งาน CES 2022 วันนี้ iX all-electric SUV รุ่นที่มีป้าย M ให้กำลัง 610 แรงม้าสำหรับป้ายราคาหกหลักและอย่างน้อยที่สุดก็จะนั่งบนยอดต้นไม้สำหรับ EVs ของ BMW

เพียงไม่กี่เดือนแล้วที่เราขึ้นขี่หลังพวงมาลัยของ BMW iX ปี 2022ซึ่งเป็น SUV ปลอดมลพิษรายแรกของผู้ผลิตรถยนต์ อย่างไรก็ตาม 2023 iX M60 นี้ทำให้กำลังเพิ่มขึ้นอย่างมากจาก 523 แรงม้าของ iX xDrive50 และแรงบิด 564 lb-ft ของ iX xDrive50 ดังนั้น คุณยังคงได้รับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ตัวหนึ่งอยู่ด้านหน้า อีกตัวหนึ่งอยู่ด้านหลัง แต่ตอนนี้ มันดีสำหรับ 610 แรงม้า และแรงบิดมหาศาลถึง 811 ปอนด์-ฟุต ในโหมดเปิดเครื่อง (หรือปกติ 749 ปอนด์-ฟุต) ผลลัพธ์ที่ได้คือ BMW อ้างว่า 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 3.6 วินาที

BMW
ภาพจาก www.slashgear.com

และการเร่งความเร็วที่คงที่ค่อนข้างมากจนถึงความเร็วสูงสุดที่จำกัดด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ 155 ไมล์ต่อชั่วโมง เพื่อให้ได้สิ่งนั้น แผนก M ของ BMW ได้รวบรวมมอเตอร์ขับเคลื่อนไฟฟ้าด้วยตนเอง โดยเฉพาะมอเตอร์ด้านหลังได้รับการปรับปรุงใหม่โดยคำนึงถึงความหนาแน่นของกำลังสูงทำงานหกเฟส

มีอินเวอร์เตอร์คู่เพื่อจัดการเอาท์พุตกำลังสูงที่ยั่งยืนเหล่านั้นในขณะเดียวกัน มีระบบกันสะเทือนแบบถุงลมเสริม M แบบสองเพลาพร้อมระบบควบคุมระดับอัตโนมัติ ช่วยให้โครงสเปซเฟรมอะลูมิเนียมและกรงคาร์บอนที่มีพลาสติกเสริมแรงด้วยคาร์บอนไฟเบอร์มีความสมดุล เมื่อเข้าโค้ง

ได้รับความช่วยเหลือจากแบตเตอรี่สลิงต่ำ ทำให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำลง และการผสมผสานระหว่างระบบกันสะเทือนหน้าแบบปีกนกคู่และด้านหลังแบบห้าลิงค์มีพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าแบบปรับอัตราส่วนได้และวาล์วแดมเปอร์ที่ปรับได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมการแมปที่ปรับได้ขึ้นอยู่กับโหมดการขับในปัจจุบัน

ภายนอกangulariXได้รับการปรับแต่งเฉพาะสำหรับMล้อ Aero Bi-color ขนาด 21 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยจะมีรุ่น Titanium Bronzeขนาด22นิ้วให้เลือก สีภายนอกของ BMW Individual Titanium Bronze ก็มีวางจำหน่ายเช่นกัน ในขณะที่โลโก้ M นั้นเป็นสีน้ำเงินเหมือนกับคาลิปเปอร์เบรก M Sport

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

สำหรับระยะทางBMWกล่าวว่าคาดว่าจะประมาณ280ไมล์เมื่อ EPA ชั่งน้ำหนักด้วยตัวเลขสุดท้าย ไม่ใช่รถ SUV ไฟฟ้าที่วิ่งได้ไกลที่สุด และค่า EPA ของ iX xDrive50 ที่ 391 ไมล์ก็มากกว่ามาก แต่คุณน่าจะสนุกกับ iX M60 มากขึ้น ภายใน BMW Live Cockpit Professional และ BMW Natural Interaction

เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเช่นเดียวกับระบบเสียงรอบทิศทาง Diamond Bowers & Wilkins Comfort Access เบาะนั่งด้านหน้าที่มีการระบายอากาศ และ Radiant HeatingPackageซึ่งไม่เพียงอุ่นที่นั่งและพวงมาลัยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงที่พักแขน แผงประตู และแดชบอร์ดด้วย มีตัวเลือกของ SensaTec หรือเบาะหนังเจาะรู

ขณะที่ประตูท้ายแบบไฟฟ้าหลังคาSky Lounge LED แบบพาโนรามา กระจกเพื่อความเป็นส่วนตัว และระบบปรับอากาศ 4โซนเป็นมาตรฐานทั้งหมดการชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายกล้องเซอร์ราวด์5Gในตัว

และกล้องภายในเป็นมาตรฐานเช่นกันรองรับการชาร์จเร็ว DC สูงสุด 195 kW เหมาะสำหรับการเติม 10-80% ใน 35 นาทีด้วยเครื่องชาร์จที่มีประสิทธิภาพเหมาะสมสำหรับราคาทั้งหมดที่คุณต้องจ่ายนั้น BMW iX M60 ปี 2023 จะมีราคาตั้งแต่ 105,100ดอลลาร์(บวกปลายทาง 995 ดอลลาร์)

iX M60
ภาพจาก www.slashgear.com

เมื่อมาถึงตัวแทนจำหน่ายใน DooDiDo สหรัฐอเมริกาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 บรรดาผู้ที่ถือเอา SUV ที่มีสมรรถนะสูงอย่างแท้จริงอาจยังคง ต้องการรอเวลาของพวกเขาจนถึงBMW XM สัตว์ร้ายในปลายปีนี้ แต่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าล้วน นี่คือเรือธงใหม่ของผู้ผลิตรถยนต์อย่างแน่นอน

แหล่งที่มา : SLASHGEAR