เตรียมเปิดตัว Wild Wrangler Magneto 3.0 Concept EV ของ Jeep

ยานยนต์

Jeep อาจกำลังเตรียมที่จะเปิดตัว SUV ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดเป็นครั้งแรก แต่Recon EV ที่กำลังจะมาถึงมีขนาดใหญ่ในปีนี้

ปีนี้ที่งาน Easter Jeep Safari ประจำปี ผู้ผลิตรถยนต์จะนำเสนอ Wrangler Magneto แบบคี่ที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งเป็นแนวคิดที่ใช้แนวทางที่แตกต่างอย่างมากกับการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 4×4 เป็นการเดินทางครั้งที่สามสำหรับแนวคิดนี้และเป็นวิสัยทัศน์ที่สุดยอดที่สุดของรถจี๊ปเปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 Wrangler Magneto 1.0ดูแวบแรกเหมือน Wrangler ทั่วไป แต่เปลี่ยนเครื่องยนต์แก๊สเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าแบบกำหนดเอง

ซึ่งเชื่อมโยงกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด แทนที่จะถูกแทนที่ และได้รับการปรับแต่งให้ตรงกับ V6 เดิมที่มีแรงบิด 273 ปอนด์-ฟุต และกำลัง 285 แรงม้า จี๊ปปรับแต่ง EV ใหม่เป็น Magneto 2.0 ซึ่งช่วยเพิ่มแรงบิดได้มากอย่างไรก็ตาม ในปี 2023 Wrangler Magneto 3.0 กำลังได้รับระบบส่งกำลังที่คู่ควรเสมอ มีมอเตอร์ฟลักซ์ตามแนวแกนใหม่และแรงบิด 900 ปอนด์-ฟุตให้เล่นด้วย เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ยืมมาจาก Hellcat Challenger และได้รับการเสริมกำลังเพื่อรองรับแรงบิดของเครื่องยนต์ทั้งหมด ยังคงอยู่ แต่ขณะนี้มีการสร้างพลังงานใหม่แบบสองขั้นตอน ที่ช่วยให้สามารถฟื้นฟูได้ทั้งแบบ off และ medium; สวิตช์แยกต่างหากทำให้ Magneto 3.0 เข้าสู่โหมด 4WD Low Regen ซึ่งเป็นโหมดลงเขาที่ดุดันยิ่งขึ้น

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

เพื่อให้เป็นไปตามนั้นJeepได้เพิ่มเพลาหน้าDynatrac60(อัตราส่วน5.38:1)และเพลาหลังDynatrac80(อัตราส่วน5.38:1)พร้อมด้วยล้อbeadlockแบบ off-road ขนาด 20 นิ้ว และยางสำหรับภูมิประเทศโคลนขนาด 40 นิ้ว ทั้งหมดนี้ถูกยกขึ้นสามนิ้วเมื่อเทียบกับ Wrangler รุ่นมาตรฐาน ผู้ผลิตรถยนต์กล่าวว่าผลลัพธ์ที่ได้คือรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความเป็นเลิศในสถานการณ์แบบออฟโรด ไม่น้อยไปกว่ากันเนื่องจากความสามารถ

ในการควบคุมการส่งกำลังเมื่อคุณไต่หิน คุณจะต้องเรียบร้อยและสะอาดมากในการขับขี่ไมค์ อัลเลน หัวหน้าฝ่ายออกแบบรถจี๊ปกล่าวโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีหน้าผาอยู่ข้างๆ คุณต้องควบคุมมันให้มากเพื่อช่วย Jeep ได้เพิ่มสวิตช์เลือกพลังงาน ในแง่หนึ่ง คุณสามารถมีแรงม้าสูงสุด 650 แรงม้าและแรงบิด 900 ปอนด์-ฟุต; อีกทางหนึ่งการตั้งค่ามาตรฐานลดขนาดลงเหลือ285แรงม้าและ273ปอนด์ฟุตAllenกล่าวว่า

ระยะทางประมาณ150ไมล์แม้ว่านั่นหรือเวลาในการชาร์จนั้นไม่ได้หมายถึงจุดสนใจของแนวคิดMagnetoแต่เป็นเรื่องของการใช้งานและการออกแบบ หลังได้รับการปรับปรุงใหม่ในปี2566เสาBถูกดันไปด้านหลัง 60 มม.และที่เปิดประตูยาวขึ้นหกนิ้วกระจกหน้ารถมีมุมเอียงเพิ่มขึ้น12 องศา บังโคลนใหม่ และเหล็กกันโคลงแบบกำหนดเอง เพิ่มการเน้นสีแดงให้กับงานสีBrightWhiteและSurfBlue

Jeep
ภาพจาก www.slashgear.com

ส่วนภายในมีเบาะหนังสีน้ำเงินลายใหม่เดินด้ายสีแดงเบาะหลังถูกถอดออก และมีพื้น Surf Blue DooDiDo บุด้วยRhinoโดยรวมแล้วเป็นการบอกลาแนวคิดที่สดใสและโดดเด่นยิ่งขึ้นนั่นเป็นเพราะ Jeep กล่าวว่า Magneto 3.0 จะเป็นรุ่นสุดท้ายสำหรับ EV เราได้เรียนรู้มากมายจากมัน และอีกครั้ง นี่เป็นปีสุดท้ายของมัน เพราะในอนาคตเราจะเล่นกับรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้งานจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งRecon ที่เราแสดงไปแล้ว” Mike Allen จาก Jeep กล่าว “และนั่นกำลังจะมาถึง และฉันกำลังพยายามอย่างแข็งขันที่จะลงมือแก้ไขสำหรับMoabในปีหน้า

แหล่งที่มา : SLASHGEAR