เจนนี่ คิม BLACKPINK สาวสวยดาเมจรุนแรง

เจนนี่ 1

 

แม้ว่าความนิยมของ BLACKPINK ในประเทศของเราจะสูงมากก็ตาม ซึ่งก็ไม่แปลกที่จะเป็นลิซ่า ส่วนมากเป็นเพราะชาตินิยม แต่จริงๆ แล้วยังมีแฟนเพลงอีกกลุ่มหนึ่งที่ชอบสมาชิกคนอื่นหรือไม่ชอบใครเป็นพิเศษ วันนี้เราจะมาแนะนำสมาชิกอีกคนของ BLACKPINK ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้ใครๆ เธอคือ เจนนี่ คิม

ข้อมูลส่วนตัวของ เจนนี่ คิม

สำหรับเจนนี่ คิม เกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม 1996 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เกิดที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนสูง 163 เซนติเมตร น้ำหนัก 50 กิโลกรัม กรุ๊ปเลือด B สำหรับบทบาทในวง เจนนี่จะเป็นทั้งนักร้องและแร็ปเปอร์ของวง แต่บางครั้งเขาก็ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าเต้นของกลุ่มด้วย เรื่องราวส่วนตัวของเจนนี่เมื่อตอนที่ยังเป็นเด็กเรียนอยู่ที่เกาหลีใต้ แต่ได้มีโอกาสเรียนต่อที่ ACG Parnell College ไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่เมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ นานถึง 5 ปี ก่อนจะย้ายกลับมาเกาหลีใต้เมื่ออายุ 14 ปี

เจนนี่ 2

เจนนี่ กับการเติบโตในนิวซีแลนด์

เจนนี่ แบล็คพิงค์ เล่าถึงชีวิตและความทรงจำในวัยเด็กของเธอผ่านการสัมภาษณ์นิตยสาร ELLE ฉบับอเมริกา แม้ว่าเธอจะเกิดที่เกาหลีใต้ แต่เธอใช้เวลาหลายปีในนิวซีแลนด์ ทำให้เธอเติบโตขึ้นมาเป็นเจนนี่ที่แฟนๆ ชื่นชอบในปัจจุบัน “นี่เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ฉันเพิ่งรู้เกี่ยวกับตัวเอง นอกจากจะรู้สึกถึงความแตกต่างในวัฒนธรรมและภาษาแล้ว ฉันยังไม่รู้เลยว่าการใช้ชีวิตในต่างประเทศเป็นเวลาห้าปีจะส่งผลต่อฉันอย่างไร” เจนนี่กล่าวต่อว่า “แต่เมื่อเร็วๆ นี้เมื่อฉันมองดูตัวเอง ฉันรู้สึกว่าฉันมีจิตใจที่ดีขึ้นมากจากสิ่งที่ฉันได้เรียนรู้ในนิวซีแลนด์ เพราะเมื่อก่อนฉันเป็นเด็กรักอิสระมาก วันหนึ่งฉันอาจตื่นขึ้นมาและรู้สึกอยากทำอะไรสักอย่าง และฉันจะทำมันทันที ฉันเคยใช้ชีวิตแบบนั้น “สิ่งเหล่านี้หล่อหลอมให้ฉันเติบโตเป็นตัวฉันจากภายใน คือการเป็นคนที่สามารถเป็นตัวของตัวเองได้อย่างอิสระและเข้าใจผู้อื่นได้ดีกว่าเดิม เพราะเคยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่รู้ว่าใครคิดอะไรอยู่ ตอนนั้นฉันต้องเรียนรู้ที่จะเข้าใจผู้อื่นด้วยวิธีที่แตกต่างและลึกซึ้งยิ่งขึ้น”

เจนนี่ กับเส้นทางสู่ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง

หลังจากตัดสินใจเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการเป็นนักร้องเกาหลี เจนนี่เริ่มไล่ตามความฝันของตัวเองด้วยการฝึกฝนร้องเพลงและเต้นอย่างหนัก จนประสบความสำเร็จเมื่อเธอบันทึกคลิปที่ Rianna ร้องและเต้นเพลง Take Away และส่งให้ YG Entertainment ในปี 2012 ซึ่ง YG ชื่นชอบคลิปดังกล่าว จนต้องอัพโหลดให้คนทั่วไปได้ดู ซึ่งเป็นคลิปการแร็ปของเจนนี่ คลิปนี้ถูกพูดถึงเยอะมากเพราะความสามารถ ทักษะของเธอแสดงออกมาอย่างเต็มที่

เส้นทางที่ยากลำบากและการฝึกฝน

จากคลิปดังกล่าว ทำให้เธอถูกผลักเข้าสู่วงการบันเทิงเกาหลีใต้ จากการเป็นเด็กฝึกหัดที่ YG Entertainment แน่นอนว่าการเป็นเด็กฝึกหัดสำหรับเธอไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทุกคนก็เป็นศิลปินฝึกหัดเหมือนกัน รู้ว่าตอนนี้ค่ายเพลงกำลังสร้างโปรเจ็กต์เกิร์ลกรุ๊ปใหม่ ทำให้ทุกคนต้องลงแข่งขัน ฝึกซ้อม และต่อสู้กันอย่างหนัก มีผู้คนมากมายเข้าและออกจาก YG ในฐานะศิลปินฝึกหัด จนสุดท้าย เจนนี่คิม ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในศิลปินที่เข้าสู่โปรเจ็กต์ Blackpink อย่างที่เราเคยเห็นมาก่อน จากนั้นก็ออกอัลบั้ม Square One และต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ แถมเมื่อมีการประกาศเธอก็เป็นคนแรกที่ผ่านการคัดเลือก

ผลงานอื่นๆ

ในส่วนของการเป็นเจนนี่ คิม Blackpink นั้น เอาจริงๆ เธอยังมีผลงานอื่นๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นในมิวสิควิดีโอของ G-Dragon สำหรับเพลง Dot Seung Gi ที่ทั้งสองคนร้องด้วยกัน นำเสนอกับศิลปินหลายครั้ง ทั้งเพลง GG BE ของ Big Bang, Black ของ G-dragon และเพลงพิเศษของ Lee Hi ซาร้องเพลง Can’t Feel my Face ของ The Weekend ขณะปรากฏตัวในรายการเกาหลี

เรื่องราวของเจนนี่คิมที่แฟนๆเล่าให้ฟัง

แฟนคลับ เจนนี่คิม ในประเทศไทย บอกเลยว่าไม่น้อย พวกเขาต่างมองเจนนี่ คิมจากมุมมองของพวกเขาเอง และนี่คือเรื่องราวที่แฟนๆ รวบรวมมาให้พวกเขา เริ่มจากเจนนี่เป็นชาวเกาหลีใต้แต่พูดภาษาไทยได้ชัดเจนมาก และแฟนคลับของเจนนี่คิม เรียกเธอว่า ควีน (ถูกมองว่าเป็นหัวหน้าวง) เธอยังชอบใส่เสื้อตัวใหญ่อีกด้วย หลวมในวันสบายๆโดยไม่ต้องหลุดออกง่าย และสุดท้ายคือ เธอไม่เคยตัดผมสั้นเลย (ไว้ผมยาวเสมอ) ถือเป็นอีกศิลปินที่ได้รับความสนใจและความรักจากแฟนๆ มากมาย ทั้งจากแฟนเกาหลีที่มีเยอะมากอยู่แล้ว หรือเป็นประเทศอื่นที่รักเจนนี่คิมไม่แพ้กัน

บทสรุป

เจนนี่ BLACKPINK เจ้าของฉายา YG Princess มาพร้อมลุคที่หรูหรามาก ความเก่งกาจและความมุ่งมั่นในการฝึกฝนเพื่อพิสูจน์ตัวเองในฐานะศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป จนทำให้เธอผงาดขึ้นมาเป็นเจนนี่ BLACKPINK ที่น่ารักสำหรับแฟนๆเช่นทุกวันนี้


ขอบคุณบทความอ้างอิงจาก

The Standard

FCDARA

ขอบคุณรุปภาพจาก

The Standard

YG Entertainment – JENNIE SOLO

ติดตามบทความอื่นๆได้ที่ https://doodido.com/