เครื่องยนต์ในปี 1967 Iconic ของ Mazda กลับมาผลิตอีกครั้ง

ยานยนต์

เครื่องยนต์โรตารีทำให้ Mazda เป็นที่รู้จักตั้งแต่เปิดตัวเครื่องยนต์ในปี 1967 และเป็นที่จดจำของผู้ที่ชื่นชอบยานยนต์ส่วนใหญ่ ไม่ว่าพวกเขาจะเลือกรถยนต์ประเภทใดหรือยี่ห้อใด

ทุกอย่างตั้งแต่ RX-7ไปจนถึงรถปิคอัพของ Mazda ไปจนถึงรถต้นแบบของ Le Mans ต่างใช้กำลังแบบโรตารี่ใต้ฝากระโปรง น่าเศร้าที่ Mazda ที่ขับเคลื่อนด้วยโรตารีรุ่นสุดท้ายคือ RX-8 ซึ่งสิ้นสุดการผลิตในปี 2012 อย่างไรก็ตาม มีความหวังริบหรี่สำหรับพัดลมสามเหลี่ยมที่หมุนได้เนื่องจากโรตารีกำลังกลับมาสู่การผลิตเต็มรูปแบบตามรายงานของ Mazda ปล่อยมาสด้าไม่ได้ตบโรตารีเข้าไปในรถและเรียกมันว่าวันๆ หนึ่ง

แต่กำลังจะกลับมาในแนวทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแน่นอนในฐานะมอเตอร์ขยายระยะทางใน Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV แบบปลั๊กอินไฮบริด Mazda ยังไม่ได้ประกาศแผนที่จะนำรถเข้าสู่สหรัฐอเมริกาแต่อย่างใด การผลิตเริ่มต้นในวันนี้ที่โรงงาน Ujina หมายเลข 1 ในเมืองฮิโรชิมาของ Mazda ตาม Mazda ในทางปฏิบัติเครื่องยนต์โรตารีจะทำหน้าที่เป็นตัวขยายระยะทางสำหรับ MX-30 โดยจ่ายพลังงานที่จำเป็นไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าหากพลังงานแบตเตอรี่หมด MX-30 e-SKYACTIV R-EV รุ่นยุโรปมีระยะแบตเตอรี่มากกว่า 50 ไมล์ ดังนั้นโรตารีอาจทำงานล่วงเวลาสำหรับไดรฟ์ใดๆ ก็ตามที่ผ่านการเดินทางระยะสั้นหรือการทำธุระ Mazda ยังไม่ได้เปิดเผยตัวเลขว่าเพิ่มระยะการขับขี่ด้วยพลังงานโรตารีเท่าใด

Iconic

ฟังดูน่าสนุก การนำรถโปรดักชั่นที่ขับเคลื่อนด้วยโรตารี่กลับมาใช้อย่างเต็มรูปแบบคงเหมือนกับ Mazda ที่จุดไฟเผาเงินจำนวนมาก ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว อุปกรณ์ขยายช่วงช่วยให้ Mazda ยึดมั่นในรากเหง้าของตนในฐานะหนึ่งในผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมดั้งเดิมในโลกของเทคโนโลยีเครื่องยนต์ และตั้งตารออนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ามากขึ้นเรื่อยๆ สิ่งนี้ยังรวมอยู่ในแผนของ Mazda สำหรับห่วงโซ่อุปทานที่มีคาร์บอนเป็นกลางภายในปี 2593 ด้วยเหตุนี้ Mazda จึงติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่โรงงานในฮิโรชิมาซึ่งช่วยในการจ่ายพลังงานให้กับโรงงานและชาร์จพลังงานปลั๊กอินไฮบริด

ขอบคุณภาพจาก:

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก:

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ : https://doodido.com