อาฮยอน วง BABYMONSTER จากเด็กสาวสู่ไอดอล

อาฮยอน 1

นาทีนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จักวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ไฟแรงที่กำลังจะเตรียมเดบิวต์ด้วย Digital Single อย่าง “BABYMONSTER” แห่งตึกดำอย่าง YG Entertainment และยังมีเพลงไตเติ้ลที่ชื่อว่า “BATTER UP” แต่ในวันนี้เราจะมาเปิดประวัติหนึ่งในสมาชิกสาวน้อยที่มากความสามารถไม่ว่าจะเป็นการร้อง เต้น หรือการแรป เธอคนนี้ก็สามารถทำมันออกมาได้ดีเลยทีเดียวนั่นก็คือ  อาฮยอน (AHYEON) เด็กสาวสัญชาติเกาหลีที่มีหน้าตาน่ารักจนใครๆที่เห็นก็ต้องหลงรักเธอ

อาฮยอน 2

เส้นทางการเข้าสู่วงการของอาฮยอน

เมื่อปี 2023 อาฮยอนเคยเข้าไปเป็นเด็กฝึกในค่าย JYP Entertainment. และ Banana Culture มาก่อนที่ภายหลังจะได้รับการยอมรับให้ได้เข้าค่าย YG Entertainment. ในปี 2018 ตั้งแต่ที่อาฮยอนได้เข้าไปเป็นเด็กฝึกก็เป็นเวลา 5 ปี ซึ่งนอกจากนี้อาฮยอนเองก็ยังเคยมีผลงานเป็นนักร้องมิวสิคัลมาก่อนอีกด้วย เมื่อเดือนมกราคม 2023 ทาง YG Entertainment ได้ปล่อยวิดีโอของอาฮยอนลงในช่องยูทูปของทางค่ายโดยอาฮยอนถูกปล่อยวิดีโอมาเป็นคนที่ 2 หลังจากที่ทางค่ายได้ปล่อย Live Performance ของฮารัมออกมาก่อน และเมื่อวิดีโอการแสดงเพอร์ฟอร์แมนซ์ของอาฮยอน ตอนอายุ 15 ปี ถูกปล่อยมาก็เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าแฟนๆ แต่หลังจากนั้นไม่นานหยาง ฮยอกซอก ก็ได้ออกมาประกาศผ่านทาง Youtube ช่อง BABYMONSTER ว่าจะเดบิวต์เด็กๆทั้งหมดพร้อมกัน 7 คน โดยมีสมาชิกทั้งหมด รุกะ ภริตา อาสะ อาฮยอน ฮารัม โรล่า และชิกิต้า นอกจากนี้ก็ได้ปล่อย PRE-DEBUT SONG ในชื่อเพลง “DREAM” เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2023 หลังจากที่ปล่อยเพลงออกมาได้ไม่นานทางค่ายก็ได้ปล่อยภาพ Test Profile Image ออกมาให้ได้เห็นกัน

เดบิวต์เป็น อาฮยอน BABYMONSTER อย่างเต็มตัวแต่กลับเกิดสิ่งที่ไม่คาดคิด

เดือนพฤศจิกายน 2023 ทางค่ายได้ออกมาโพสต์ถึงวันเวลาที่จะ Debut สาวๆทั้ง 7 คน อย่างชัดเจนหลังจากที่ก่อนหน้านี้ถูกเลื่อนวันในการเดบิวต์ออกไป  แฟนคลับของน้องๆ BABYMONSTER ต่างออกมาดีใจและตื่นเต้นที่จะได้เห็นการเดบิวต์ของเด็กกันซักที แต่เมื่อทางค่ายได้มีการปล่อยวิดีโอ BABYMONSTER VISUAL FILM ของชิกิต้า เมมเบอร์คนแรกที่ถูกปล่อยมาทำเอาแฟนๆต่างจับสังเกตและเกิดความสงสัยว่าทำไมช่องที่นั่งทางด้านหลังนั้นถึงมีเพียงแค่ 6 คน ทั้งๆที่เมมเบอร์ภายในวงนั้นมีด้วยกัน 7 คน ก็ออกมาเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักและแฟนคลับหลายคนยังเอาตัวเลขด้านหลังมาหาความหมายที่ทางวายจีต้องการจะสื่อออกมาด้วย แต่ไม่วายที่แฟนคลับต่างพุ่งเป้าไปทางอาฮยอนเพราะก่อนหน้าอาฮยอนได้หายไปจากสื่อโซเชียลนานจนแฟนๆหลายคนต่างกังวลกลัวว่าทางวายจีจะไม่ได้ให้อาฮยอนนั้นได้เดบิวต์ เพราะล่าสุดที่ได้เห็นอาฮยอนเคลื่อนไหวผ่านทางโซเชียลคือวันที่ 4 กรกฎาคม 2023 ที่เด็กๆได้ออกมาเต้น #MOVEchallenge ของพี่ๆวง TREASURE หลังมีเสียงจากแฟนคลับหลายๆคนมาได้ไม่นานก็เริ่มมีข่าวลือว่า อาฮยอนอาจจะถูกถอนตัวจากBABYMONSTERแล้ว นั่นก็ยิ่งทำให้แฟนๆหลายคนเกิดความกังวลใจเมื่อยังไม่ได้รับการประกาศที่ชัดเจนจากทางค่ายแต่ก็ไม่นานเกินรอหลังจากที่แฟนๆเกิดความกังวลใจทางค่ายก็ได้ออกมาบอกว่าข่าวลือเรื่องการถอนตัวของอาฮยอนนั้นไม่เป็นความจริง และได้กล่าวว่า “เรารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ไม่สามารถแนะนำอาฮยอนในฐานะสมาชิกของ BABYMONSTER ได้ เนื่องจากเหตุผลทางด้านสุขภาพ อาฮยอนที่กำลังเตรียมตัวเดบิวต์ร่วมกับสมาชิกคนอื่นๆ ได้ตัดสินใจที่จะพักฟื้นสุขภาพร่างกาย โดยเราจะทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลืออาฮยอนในการฟื้นฟูร่างกายอย่างเพียงพอ”

บทสรุป

หลังจากที่แฟนๆได้เห็นประกาศจากทางค่าย ก็เกิดความกังวลใจว่าจะเกิดเหตุการณ์เหมือนอย่าง มาชิโฮะ และ บังเยดัม อดีตสมาชิกวง TREASURE ที่ได้มีการประกาศออกมาว่ามาชิโฮะได้กลับไปรักษาสุขภาพร่างกายและจะกลับมาเร็วๆนี้ หรือแม้แต่บังเยดัมที่ทางค่ายเคยออกมาบอกว่าเยดัมได้เข้าเรียนรู้เกี่ยวกับการเป็นโปรดิวซ์เซอร์แต่สุดท้ายแล้วทางค่ายก็ได้ออกว่าประกาศว่าทั้งสองได้ออกจากวงไป อย่างไรก็ตามแฟนๆที่ติดตามอาฮยอนและเด็กๆ BABYMONSTER ก็ยังคงหวังว่าจะได้เห็นสาวน้อยได้ทำตามความฝันในการเดบิวต์เป็นนักร้องอย่างมีคุณภาพต่อไป


ขอบคุณภาพจาก:

https://thethaiger.com/

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก:

https://thethaiger.com/th/news/1000996/

ติดตามอัพเดทข่าวใหม่ล่าสุดที่ https://doodido.com/