ห้ามพลาด 4 เทคนิค ตัวช่วยสลายไขมันหน้าท้องสำหรับผู้ชาย!!

WM

มาดู!! 3 สาเหตุของการเกิดไขมันหน้าท้อง เพื่อป้องกันการสะสมเพิ่มของไขมัน

คุณผู้ชายทั้งหลายคะ เมื่อไหร่ที่คุณเริ่มใส่เสื้อผ้าแล้วอึดอัด ใส่แล้วเริ่มไม่มั่นใจ กลัวว่าจะเห็นหน้าท้องที่ยื่นออกมา หรือเรียกง่ายๆ ว่าลงพุงนั้น คุณต้องเริ่มหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพและรูปร่างของคุณแล้วนะคะ ยิ่งอายุมากขึ้น ปัญหาเหล่านี้ก็จะเกิดกับคุณได้ง่ายๆ ค่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับเด็ดที่เป็นตัวช่วยให้คุณได้นำไปใช้ในการช่วยสลายไขมันบริเวณหน้าท้อง ให้กลับมาแบนราบดูดีได้อย่างเห็นผลมาฝากค่ะ

เมื่ออายุย่างเข้าเลข 4 คุณผู้ชายหลายท่านต้องประสบกับไขมันที่พอกพูนอยู่ที่บริเวณหน้าท้องหรือที่เรียกง่ายว่ามีพุง ไขมันที่อยู่บริเวณหน้าท้องเป็นไขมันนอกจากจะทำให้รูปร่างแลดูไม่ดีแล้ว ไขมันที่บริเวณหน้าท้องยังเป็นสิ่งที่เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคของร่างกายอีกด้วย ดังนั้นเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคที่ร้ายแรงและช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้กับคุณผู้ชายแล้ว การสลายไขมันหน้าท้องจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด ซึ่งการสลายไขมันหน้าท้องเป็นสิ่งที่ทำได้ไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถ แต่ก่อนที่เราจะไปดูเทคนิคในการสลายไขมันหน้าท้อง เราต้องทราบถึงสาเหตุของการเกิดไขมันหน้าท้องเสียก่อน เพื่อป้องกันการสะสมเพิ่มของไขมันดังกล่าว

แหล่งที่มาของไขมันหน้าท้อง คือ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/pexels-2286921/

1.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
เครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยเฉพาะเบียร์เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการสะสมของไขมันที่บริเวณหน้าท้อง เนื่องจากแอลกอฮอล์ให้พลังงานสูงและเมื่อดื่มเข้าไปทำให้ฮอร์โมนเพศชาย (Testosterone) มีระดับที่ลดลง ทำให้ร่างกายมีระดับการเผาพลาญพลังงานที่ลดลงตามไปด้วย ดังนั้นเมื่อดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปจะทำให้มีการสะสมของไขมันที่หน้าท้องเป็นจำนวนมาก

2.อาหารตามสั่งหรืออาหารจานด่วน
อาหารเหล่านี้เป็นอาหารหลักของใครหลายคน ซึ่งอาหารประเภทนี้จะประกอบไปด้วยแป้ง น้ำตาล น้ำมันเป็นส่วนผสมหลัก จึงทำให้เมื่อบริโภคเข้าสู่ร่างกาย ร่างกายจะได้รับพลังงานที่มากเกินความต้องการจึงเข้าไปสะสมในร่างกายโดยเฉพาะที่บริเวณหน้าท้อง

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/jarmoluk-143740/

3.ขาดการออกกำลังกาย
เมื่ออายุมากกว่า 30 ปี ระบบการเผาพลาญพลังงานของร่างกายจะมีประสิทธิภาพการทำงานที่ลดลง ดังนั้นเมื่อรับประทานอาหารเหมือนปกติแต่ร่างกายจะไม่สามารถเผาพลาญพลังงานออกมาใช้ได้มาก จึงมีการสะสมของพลังงานในรูปแบบของไขมันมากขึ้น และพบว่าในผู้ชายการสะสมของไขมันจะมีแนวโน้มมาสะสมที่บริเวณหน้าท้องมากที่สุด การออกกำลังจะสามารถช่วยสลายไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกายออกไป ดังนั้นถ้าร่างกายขาดการออกกำลังกายแล้วไขมันก็จะยิ่งเพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ

เทคนิคที่สามารถช่วยสลายไขมันหน้าท้องให้กับคุณผู้ชายดัง

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/webandi-1460261/

1.ควบคุมพฤติกรรมการกิน
หลักการกินอาหารสำหรับผู้ที่ต้องการลดพุง คือ ต้องรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง ไฟเบอร์สูง เช่น ผัก ผลไม้ ธัญพืช เนื่องจากโปรตีนและไฟเบอร์จะทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่มได้นานและยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการเผาพลาญพลังงานภายในร่างกาย ลดการดูดซึมของไขมัน น้ำตาล แป้งเข้าสู่ร่างกายได้เป็นอย่างดี และลดการกินไขมันให้น้อยลงแต่ห้ามงดการรับประทานไขมันทั้งหมด เพราะไขมันดีมีส่วนช่วยในการสร้างฮอร์โมนให้กับร่างกาย แต่ให้ลดปริมาณไขมันที่กินให้น้อยลงและควรเลือกทานไขมันที่มีประโยชน์ เช่น ไขมันจากปลา ถั่ว เป็นต้น

2.ลดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
อย่างที่ทราบว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดไขมันหน้าท้อง ดังนั้นการลดปริมาณเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้น้อยลงเพื่อลดปริมาณแคลลอรี่ที่ร่างกายได้รับให้มีปริมาณที่เหมาะสมและลดการเพิ่มของไขมันให้น้อยลง เนื่องจากปริมาณแอลกอฮอล์เพียงเล็กน้อยหรือเบียร์ประมาณ 1-2 แก้วต่อวัน จะไม่เข้าไปรบกวนการทำงานของฮอร์โมนเพศชาย แต่ยังเข้าไปกระตุ้นการเผาพลาญและการเต้นของหัวใจให้มีการสูบฉีดเลือดได้ดีขึ้นอีกด้วย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/pexels-2286921/

3.ออกกำลังกาย
เนื่องจากช่วงอายุมากกว่า 40 ปี ร่างกายจะมีระบบการเผาพลาญพลังงานที่น้อยลง การออกกำลังกายจะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของระบบเผาพลาญไขมันให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงสามารถทำการดึงไขมันที่บริเวณหน้าท้องให้เปลี่ยนมาเป็นแหล่งพลังงานในการออกกำลังกาย ทำให้หน้าท้องมีขนาดที่ลดลง ซึ่งการออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องเป็นการออกกำลังกายหนัก ๆ เพียงแค่เดินหรือเดินเร็วอย่างน้อยวันละ 30-60 นาทีก็สามารถช่วยลดพุงได้ การออกกำลังกายเฉพาะที่ เช่น การซิทอัพ การเล่นเวทเทรนนิ่งที่ต้องออกแรงเฉพาะส่วนมากๆ ไม่ได้ช่วยให้ไขมันที่หน้าท้องลดลงมากตามแรงที่ออก เพียงแต่ช่วยให้กล้ามเนื้อหน้าท้องมีความแข็งแรงและกระชับมากขึ้นจึงดูเหมือนว่าหน้าท้องมีขนาดที่เล็กลงเท่านั้น ดังนั้นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดคือการออกกำลังที่ใช้อวัยวะทุกส่วนของร่างกายอย่างต่อเนื่องจะดีที่สุดในการไขมันที่บริเวณหน้าท้อง

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/piro4d-2707530/

4.พักผ่อนให้เพียงพอ
การพักผ่อนที่ดีคือการนอนหลับในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งการนอนควรนอนประมาณ 6-8 ชั่วโมงต่อวัน และควรเข้านอนในช่วงเวลา 22.00 น.- 23.00 น. จะส่งผลดีต่อร่างกายมากที่สุด การพักผ่อนจะช่วยให้ระบบการเผาพลาญพลังงานของร่างกายมีประสิทธิภาพ ทำให้ร่างกายสามารถเผาพลาญไขมันเพื่อนำไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายได้

ทั้งหมดที่ DooDiDo นำมาฝากในวันนี้ คือเทคนิคที่ช่วยในการสลายไขมันหน้าท้องอย่างได้ผลและยั่งยืนสำหรับคุณผู้ชายที่มีอายุมากกว่า 40 ปีค่ะ สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ เเพียงเท่านี้ก็จะสามารถช่วยสลายไขมันหน้าท้องได้แน่นอนค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.vetsforfreedom.org