รถแข่ง KTM X-Bow GT2 กำลังได้รับ 600HP Road-Legal Variant

ยานยนต์

ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ของออสเตรีย อย่าง KTM กำลังเตรียมการสำหรับ รถแข่ง X-Bow (Cross-bow)

รุ่นรถที่ถูกกฎหมาย KTM ประกาศว่าซุปเปอร์คาร์ที่ถูกกฎหมายตามท้องถนนรุ่นล่าสุดได้รับสืบทอดรายละเอียดแปลก ๆ ทั้งหมดของนักแข่ง GT4 ที่ได้รับการรับรองจาก FIA เช่น ห้องนักบินสไตล์กระโจมแบบป็อปอัพ และเครื่องยนต์Audi inline-five เทอร์โบ ชาร์จ 600 แรงม้าต้นแบบ KTM X-Bow GT2 ในหน้านี้กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบในยุโรป KTM อ้างว่าการส่งมอบให้กับลูกค้ารายแรกจะมาถึงภายในปี 2566

เราไม่แน่ใจว่าซุปเปอร์คาร์จะใช้อ่างโมโนค็อกคาร์บอนน้ำหนักเบาแบบเดียวกันกับรุ่น X-Bow ในการผลิตหรือไม่ แต่แน่นอนว่าจะมีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักที่น่าประทับใจเมื่อพิจารณาจากที่สูง – ธรรมชาติที่ตึงเครียดของโรงไฟฟ้า X-Bow GT2 เหยื่อซูเปอร์คาร์ของ KTM จะเข้าสู่ตลาดด้วยเครื่องยนต์แก๊ส Audi inline-five แบบเทอร์โบชาร์จที่มีกำลังสูบไม่น้อยกว่า 600 แรงม้า ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เดียวกับที่แข่งกับAudi R8 LMS GT2และPorsche GT2 RS Clubsportที่ SRO GT2- คลาสเรซซิ่งซีรีส์ ตัวเลขสุดท้ายยังคงมีอยู่ แต่ KTM บอกว่าเครื่องยนต์จะมีระบบส่งกำลังแบบ direct-shift เจ็ดสปีดพร้อมเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปX-Bow รุ่นดั้งเดิมเป็นรถยนต์แบบเปิดประทุนน้ำหนักเบาพร้อมถังน้ำ Dallara ขนาด 176 ปอนด์ (80 กก.)

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

ในขณะที่นักแข่ง X-Bow GT2 ชั่งน้ำหนักได้ประมาณ 2,310 ปอนด์ (1,048 กก.) เราคาดว่าตัวแปรทางกฎหมายสำหรับท้องถนนจะมีน้ำหนักมากขึ้นด้วยโครงหลังคาไฮเทค แต่มันชดเชยด้วยสไตล์ไฮเปอร์คาร์ที่แปลกใหม่

ถึงกระนั้น KTM กล่าวว่ารถยนต์ที่ผลิตสี่ล้อรุ่นใหม่ล่าสุดนี้มีตัวถังโพลีเมอร์ที่เสริมด้วยคาร์บอนเพื่อลดน้ำหนักแม้จะมีหลังคาเสริมความแข็งแรงและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ของรถยนต์เพื่อการผลิตที่เป็นไปได้ เช่น ถุงลมนิรภัย เครื่องปรับอากาศ และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง KTM จะเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถไฮเปอร์สปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ซึ่งรวมถึงข้อมูลจำเพาะทางเทคนิคขั้นสุดท้าย หมายเลขประสิทธิภาพ และราคา อย่าคาดหวังว่ารุ่นหลังจะ “คุ้มราคา” เนื่องจาก X-Bow แบบไม่มีหลังคาแบบมาตรฐานในปัจจุบันมีราคาขายปลีกอยู่ที่ราว 294,000 ยูโรหรือ 332,000 ดอลลาร์

KTM
ภาพจาก www.slashgear.com

สำหรับข้อมูลอ้างอิง รถ X-Bow GT2 รุ่นใหม่ของ KTM DooDiDo สามารถดึงป้ายราคาที่สูงกว่าDallara Stradaleซึ่งเป็นตัวเร่งความเร็วไร้หลังคาที่มีน้ำหนักเบาด้วยเครื่องยนต์สี่สูบของ Ford ซุปเปอร์ชาร์จ 395 แรงม้าและราคาฐาน 200,000 ดอลลาร์

แหล่งที่มา : SLASHGEAR