มาดู 5 ข้อดี ที่ผู้ชายต้องมี “เสื้อผ้าสีเทา” ไว้ติดตู้!

WM

“เสื้อผ้าสีเทา” สามารถนำไปแมทช์ได้กับเสื้อผ้าทุกเฉดสี

สีของเสื้อผ้า สามารถบ่งบอกความชอบและความมีสไตล์การแต่งตัวที่แตกต่างในแต่ละบุคคล และสำหรับผู้ชายส่วนมาก มักจะเลือกสีเสื้อผ้าสีแบบพื้นๆ ไม่มีลวดลาย ไม่ฉูดฉาดมากนัก และวันนี้เราจะขอขำเสนอเสื้อผ้าสีเทา ที่เป็นสีที่ผู้ชายหลายคนต้องปลื้มอย่างแน่นอนค่ะ พร้อมกับมาดูข้อดีที่ทำไมคุณผู้ชายถึงต้องมีเสื้อผ้าสีเทาไว้ติดตู้กันตายค่ะ

หลายๆ คนอาจจะทราบแล้วว่า ปี 2021 นี้ Pantone ได้ออกมาประกาศว่า สี Ultimate Grey เป็นสีประจำปีนี้ควบคู่กับสีเหลือง Illuminating แต่ในวันนี้จะมาพูดถึงเฉพาะสีเทา ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว สีเทาเป็นสีที่หนุ่มๆหลายๆคนชื่นชอบ มาดูกันค่ัว่า ข้อดีของสีเทามีประโยชน์ยังไงบ้าง และเพราะอะไร หนุ่มๆ ถึงควรมีเสื้อผ้าสีเทาติดไว้ในตู้เสื้อผ้าที่บ้าน

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/stocksnap-894430/

1. เป็นสีกลาง สามารถแมทช์ได้กับทุกสี
สีเทาเป็นสีที่ผสมระหวางขาวและดำ และเทาบางเฉดถ้านำสีอื่นผสมไปก็จะได้เทาอีกเฉดขึ้นมา อย่างเช่น ถ้าผสมกับสีแดง เทาก็จะมีความอุ่นๆขึ้นมาหน่อย แต่ถ้าผสมสีฟ้าก็จะเป็นเทาที่มาความเย็นขึ้นมา และนอกจากนี้สีเทายังสามารถนำไปแมทช์ได้กับเสื้อผ้าทุกเฉดสี ไม่ว่าจะเป็นสีอะไรก็ตามก็สามารถกลมกลืนกันได้อย่างลงตัว และแพนโทนปีนี้คือสีเทาและเหลืองอย่างที่บอกไปข้างต้น เมื่อนำ 2 สีนี้มาจับคู่กัน จะเห็นว่าเป็นสีที่ลงตัวมาก

2. สีที่เท่และคูล
สียังสามารถบ่งบอกคาแรคเตอร์หรือสร้างภาพลักษณ์ให้เราได้อีกด้วย อย่างสีเทาเป็นอีกสีที่ให้ความรู้สึกเท่และน่าเชื่อถือ น่าค้นหาแต่ไม่ดุดันจนเกินไป ทำให้ดูลุคนิ่งๆ แต่ยังเข้าถึงง่าย ไม่ลึกลับจนเกินไป และยังดูมีความอบอุ่นไปในตัวด้วยนะคะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/stocksnap-894430/

3. สามารถใส่ได้ทุกโอกาส
ข้อดีมากๆอีกข้อคือ สามารถใส่ได้ทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตาม ทั้งเป็นทางการและไม่เป็นทางการ โดยที่เราก็ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกกาลเทศะหรือไม่ เพราะอย่างที่บอกไป สีเทาเป็นสีกลาง ดังนั้นถ้าอยากจะเซฟโซน สีเทาคือทางเลือกที่ดีที่สุดครับ ยกตัวอย่างเช่น งานแต่ง ถ้ามีธีมสีชมพูขึ้นมา หนุ่มๆหลายคนอาจจะเขินในการใส่สีชมพู แต่ถ้าเรามีสูทสีเทาแล้วมีเสื้อเชิ๊ตหรือเครื่องประดับอย่างเนคไท, ผ้าเช็ดหน้าสีชมพู เท่านี้เราก็ไปงานแต่งธีมสีชมพูได้อย่างไม่เขินแล้ว

4. ถ่ายรูปสวย
อย่างที่บอกว่าสีเทาคือสีกลาง ในการถ่ายรูปช่างภาพจะรู้ดีว่าสีที่ตรงที่สุดคือสีเทา ดังนั้นถ้าเราไปที่ไหนก็ตาม ไม่ว่าสถานที่นั้นจะเป็นสีอะไร สีเทาก็สามารถเอาอยู่ เพราะหลักการเดียวกับสีบนเครื่องแต่งกาย สีเทาเข้าได้กับทุกสี ไม่ต้องห่วงเลยว่าจะทำให้ภาพนั้นเสีย Mood&Tone ไป

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/stocksnap-894430/

5. หาซื้อง่าย
นี่นับว่าเป็นข้อดีที่สุดของสีเทาเลยก็ว่าได้ครับ เพราะเป็นสีพื้นฐาน สามารถใส่ได้ทุกโอกาสอย่างที่บอกไปในข้อที่ผ่านๆมาทั้งหมด ทุกแบรนด์ต้องมีสีเทา ดังนั้นจะเป็นเครื่องการันตีได้ว่าสีเทาจะไม่มีวันหลุดเทรนด์ไปอย่างแน่นอน ไม่ว่าตอนนี้หรือตอนไหนก็ตาม เพราะทุกแบรนด์ก็จะผลิตดีไซน์ใหม่ๆ หลากหลายไอเท็มให้เราได้เลือกซื้อกันง่ายๆ

และทั้ง 5 ข้อทีี นำมาเสนอนี้คือข้อดีของการมีเสื้อผ้าสีเทาที่ผู้ชายต้องมีติดตู้ไว้ค่ะ เพราะไม่ว่าคุณจะนำไปแมทซืกับเสื้อผ้าสีไหน เครื่องประดับอะไร ก็ดูดีลงตัวสุดๆ เลยค่ะ หวังว่าบทความนี้คงจะพอเป็นประโยชน์สำหรับคุณผู้ชายกันบ้างนะคะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://mover.in.th