ผู้ป่วยโควิด-19 เชียงราย รายเดิมกลับมารักษาอาการป่วยซ้ำ

WM

ภาพจากworkpointtoday

หนุ่มเชียงรายกลับมารักษาอาการ ป่วยโควิด-19 ซ้ำรอบ 2 

ป่วยโควิด-19 ซ้ำรอบ 2 หนุ่มเชียงรายกลับมารักษาอาการป่วยซ้ำ หลังเข้ารับการรักษา รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ จนหายดีกลับไปกักตัวที่บ้าน 14 วัน จากนั้นป่วยซ้ำอีกครั้งด้วยอาการปอดอักเสบต้องกลับไปรักษาตัวอีกครั้ง

ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดเชียงราย ได้ชี้แจงกรณีผู้ป่วยโควิด-19 รายเดิมกลับมาป่วยซ้ำว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวเป็นชายวัย 35 ปี ชาวอำเภอเทิง กลับเข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ มีประวัติได้เข้ารับการโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

WM
ภาพจากworkpointtoday

– วันที่ 20 มี.ค. 2563 เข้ารับการรักษาโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จนจบสิ้นขบวนการรักษาตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข

– วันที่ 6 เม.ย. 2563 แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลผู้ป่วยมีสุขภาพร่างกายปกติ ไม่มีไข้ หรืออาการทางระบบทางเดินหายใจ โดยสาธารณสุขให้ผู้ป่วยได้กักตัวเองที่บ้าน สวมหน้ากากอนามัย และแยกตัวจากครอบครัวและชุมชนอีกจนครบ 14 วัน และยังมีการติดตามสุขภาพและวัดไข้ทุกวันโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ แต่ระหว่าง 14 วัน ผู้ป่วยมีอาการไข้ ไอ

– วันที่ 18 เม.ย. 2563 สาธารณสุขจึงได้แนะนำให้ผู้ป่วยเข้าตรวจและรับการรักษา เพื่อหาสาเหตุของอาการป่วย จากการตรวจประเมินโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและการตรวจทางห้องปฏิบัติการ เเบื้องต้นพบว่า มีอาการโรคปอดอักเสบมีความเป็นไปได้จากทั้งเชื้อไวรัสอื่นๆ และแบคทีเรียซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนส่งตรวจอย่างละเอียดเพิ่มเติม และติดตามการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำ รวมถึงภูมิคุ้มกันของผู้ป่วยต่อเชื้อโควิด-19 ด้วย

สำหรับแผนการรักษาได้ให้ผู้ป่วยนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ในห้องแยกโรคเพื่อติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ให้ยาที่ครอบคลุมการรักษาเชื้อที่มีความเป็นไปได้ต่ออาการป่วยของผู้ป่วยรายนี้

สำหรับอาการผู้ป่วย ณ ปัจจุบัน ไม่มีไข้ มีอาการไอเล็กน้อย สามารถเดิน และช่วยเหลือตัวเองได้ตามปกติ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกกับข่าวผู้ป่วยรักษาหายแล้วอาจกลับมาป่วยซ้ำ ทางสาธารณสุข ได้มีการเฝ้าระวัง ติดตามสุขภาพของผู้ป่วยทุกรายที่ออกจากโรงพยาบาลไปอย่างใกล้ชิด

ข่าวความเคลื่อนไหว , ท้องถิ่นทั่วไทย , ข่าวต่างประเทศ, รัฐบาล , องค์การบริหารส่วนตำบล , อบต. , เทศบาล , เทศบาลเมือง , เทศบาลนคร , ทต. , องค์การบริหารส่วนจังหวัด , อบจ. , ข่าวรอบโลก , ข่าวการเมือง , ข่าวเศรษฐกิจ , ข่าวท่องเที่ยว ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ ข่าวด่วน กระแสข่าว ข่าวชาวบ้าน ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

ที่มา  workpointtoday