ปธ.หยาง CEO ค่ายวายจี โดนปรับคดีพนัน 10 ล้านวอน

 

การฟ้องร้องค่าปรับสำหรับ ยางฮยอนซอก อดีตซีอีโอ YG Ent. ในข้อหาเล่นการพนัน


เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ศาลแขวงตะวันตกของกรุงโซลได้ทำการพิจารณาคดียางฮยอนซอกครั้งที่ 2 ซึ่งในเดือนมิถุนายนได้ถูกฟ้องในข้อหาบินไปลาสเวกัสสหรัฐอเมริกา 7 ครั้งระหว่างเดือนกรกฎาคม 2558 ถึงมกราคม 2562 และการพนันโดยใช้เงินรวมประมาณ 335,460 ดอลลาร์ กับบุคคลอื่นอีกสี่คน

ทนายความของยางฮยอนซอกยอมรับข้อกล่าวหาทั้งหมดในการพิจารณาคดีครั้งแรกเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ระบุว่าส่วนหนึ่งของหลักฐานที่อัยการนำเสนอไม่ได้ใช้เป็นหลักฐานที่เพียงพอ และในการพิจารณาคดีครั้งที่สองทนายความของยางฮยอนซอกกล่าวว่า “ตามที่เปิดเผยผ่านการสอบสวนของตำรวจยางฮยอนซอกไม่ได้มีส่วนในการไกล่เกลี่ยการค้าประเวณีหรือกิจกรรมอื่น ๆ กับซึงรี สำนักงานใหญ่ในต่างประเทศของ YG Entertainment ก่อตั้งขึ้นเพื่อประโยชน์ในกิจกรรมระหว่างประเทศของศิลปินและดำเนินงานตามปกติ การสอบสวนเปิดเผยอย่างชัดเจนว่าไม่มีเหตุการณ์ผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการไกล่เกลี่ยการค้าประเวณีหรือการปกปิดทรัพย์สิน”

ทนายความของยางฮยอนซอกกล่าวต่อว่า “พวกจำเลยไปเที่ยวที่ลาสเวกัสเพื่อทำธุรกิจและพักผ่อนของศิลปินและใช้เวลาเล่นการพนันในเวลาว่างเพียงสองถึงสามชั่วโมงต่อวัน แม้เงินที่จำเลยใช้ไปทั้งหมดจะมีจำนวนมาก แต่เมื่อแบ่งเงินแต่ละคนแล้วก็ไม่สามารถโต้แย้งได้ เมื่อพิจารณาจากหลักฐานนี้ความรุนแรงของอาชญากรรมอาจถูกมองว่าเป็นเพียงเล็กน้อย อย่างไรก็ตามจำเลยกำลังไตร่ตรองถึงการกระทำของพวกเขาที่ขัดต่อกฎหมาย”

ยางฮยอนซอก
ปธ.หยาง CEO ค่ายวายจี โดนปรับคดีพนัน 10 ล้านวอน

การฟ้องร้องระบุว่า “แม้ว่าคดีนี้จะถูกส่งต่อในตอนแรกว่าเป็นการเล่นการพนันเป็นนิสัย แต่เราก็ตัดสินใจที่จะฟ้องร้องบุคคลในข้อหาเล่นการพนัน จำเลยไม่มีประวัติการกระทำความผิดเกี่ยวกับการพนันมาก่อนและเป็นการยากที่จะมองว่าจุดประสงค์ของการเดินทางของพวกเขาเป็นการพนันเนื่องจากมีครอบครัวและเจ้าหน้าที่ของ บริษัท อยู่ในลาสเวกัส นอกจากนี้เงินที่ใช้ในการพนันไม่ได้เป็นจำนวนเงินที่มากต่อคน ด้วยเหตุผลเหล่านี้เราจึงตัดสินใจที่จะฟ้องจำเลยในข้อหาเล่นการพนัน”

การฟ้องร้องเรียกค่าปรับ 10 ล้านวอน สำหรับยางฮยอนซอกหลังจากพิจารณาปัจจัยต่างๆเช่นการที่เขาไม่มีความผิดเกี่ยวกับการพนันก่อนหน้านี้รวมถึงจำนวนครั้งและจำนวนเงินที่ใช้ในการพนัน และในคำแถลงสุดท้ายของเขายางฮยอนซอกกล่าวว่า

“ฉันขอโทษที่ทำให้ทุกคนเดือดร้อนเนื่องจากความผิดพลาดของฉัน ฉันกำลังไตร่ตรองอย่างจริงจังเกี่ยวกับการกระทำของฉันและจะไม่ทำผิดพลาดแบบเดิมอีก”

สำหรับการพิจารณาคดีของ อดีต ปธ. ยางฮยอนซอก สำหรับข้อหาการพนันของเขาจะมีขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2020 นี้ ชาว SA Game โปรดคอยติดตาม

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ DooDiDo ดูดิน่าดูนะ เว็บรวบรวมข่าวสาร บันเทิง K-POP และสาระน่ารู้ต่างๆ รอบโลก อัปเดตสดใหม่ทุกวัน!

แหล่งที่มา : www.soompi.com