นี่คือ Ferrari SUV ทาง Purosangue เปิดเผย Bold V12 Four-Door

ยานยนต์

Lamborghini Urus ซูเปอร์เอสยูวีสัญชาติอิตาลีรุ่นใหม่ล่าสุดอยู่ที่นี่แล้ว เมื่อวันที่ 13 กันยายน เฟอร์รารีได้เปิดตัว Purosangue อย่างเป็นทางการ

ซึ่งเป็น SUV สี่ประตูรุ่นแรกของแบรนด์ ดังที่ตราม้าที่ด้านหน้าบ่งบอกว่านี่ไม่ใช่รถครอสโอเวอร์ทั่วไปที่ซื้อของ “Purosangue” แปลว่า “พันธุ์แท้” และเฟอร์รารีอ้างว่ารถรุ่นใหม่นี้เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่บริสุทธิ์และบริสุทธิ์ที่สุดที่แบรนด์เคยผลิตมา ตามข่าวประชาสัมพันธ์จากบริษัท Purosangue จะทำหน้าที่เป็นการรวบรวม Greatest Hits ของเฟอร์รารีทั้งในอดีตและปัจจุบัน

โดยนำเสนอเฉพาะส่วนประกอบทางกลไกและการออกแบบที่ดีที่สุดจากกลุ่มผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ทุกส่วนจนถึงบานพับฝากระโปรงหน้าและฝาสูบได้รับการออกแบบและนำไปใช้ในลักษณะที่ทำให้ Purosangue เป็นเครื่องบรรณาการให้กับแบรนด์รถสปอร์ตที่เป็นสัญลักษณ์ของ Modena แม้ว่ารูปร่างภายนอกจะบ่งบอกอะไร แต่เฟอร์รารีอ้างว่ารุ่นใหม่นี้ปฏิวัติวงการจนไม่ได้เรียกว่าเอสยูวีหรือครอสโอเวอร์ ในแง่ของ Ferrari มันคือรถสปอร์ต 4×4 ในอดีต Ferrari ได้อ้างว่าแบรนด์จะไม่ทำ SUV ถูกต้องทางเทคนิค ตราบใดที่คุณไม่เรียก Purosangue ว่าเป็น SUV นอกเหนือจากการตั้งชื่อแบบแผนแล้ว Purosangue เป็นพาหนะที่จริงจังแม้กระทั่งในหมู่เฟอร์รารี ตั้งแต่เครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

ไปจนถึงวัสดุรีไซเคิลที่ใช้ในการตกแต่งภายใน เฟอร์รารีใช้ความพยายามอย่างมากในการทำให้ Purosangue ห่อหุ้มสิ่งที่ดีที่สุดที่แบรนด์มีให้ มันคงไม่ใช่เฟอร์รารีถ้ามันไม่ได้ทรงพลังอย่างไร้เหตุผลและ Purosangue ก็มอบให้ ตามที่ผู้ผลิตรถยนต์ระบุ V12 ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติให้กำลังมากกว่า 714 แรงม้าต่อล้อทั้งสี่และสามารถขับเคลื่อนรถจากการหยุดนิ่งเป็น 60 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 3.3 วินาที

ถือว่ารวดเร็วมากสำหรับรถยนต์ทุกคัน และรวดเร็วอย่างเหลือเชื่อสำหรับ SUV Purosangue ยังติดตั้งระบบบังคับเลี้ยวสี่ล้อเพื่อให้ SUV เป็นเครื่องจักรที่มีสมรรถนะสูงภายนอก Purosangue เตือนคุณว่าเป็น Ferrari ที่มี ตรา Prancing Horseที่บังโคลนหน้า ฝากระโปรงหน้า กระจังหน้า ลำตัวด้านหลัง และทั้งสี่ล้อ ประตูหลังของ Purosangue สร้างขึ้นในช่วงทศวรรษที่ 1930 มีกลอุบายที่ไม่เหมือนใคร

โดยเป็นบานพับด้านหลังและเปิดออกด้านหลังได้ภายใน Purosangue มอบทุกอย่างที่คาดหวังจาก Ferrari SUV ที่นั่งและเครื่องมือต่างๆ ถูกจัดวางในดีไซน์ที่เน้นคนขับเหมือนห้องนักบิน ขณะที่ยังคงให้ผู้โดยสารและคนขับ (หวังว่าจะมีมารยาทดี ) ได้สัมผัสกับประสบการณ์อันหรูหราอย่างไม่ต้องสงสัย

Purosangue
ภาพจาก www.slashgear.com

เมื่อเปิดตัว Ferrari DooDiDo อ้างว่า 85% ของการตกแต่งภายในทำจากวัสดุรีไซเคิล  เฟอร์รารียังไม่ได้ประกาศเมื่อ Purosangue จะวางจำหน่ายหรือราคาเท่าไร แต่ ณ วันที่ 13 กันยายน ตัวปรับแต่งจะเผยแพร่บนเว็บไซต์ของ Ferrari

แหล่งที่มา : SLASHGEAR