ซูเปอร์คาร์ Bentley ปี 1999 ที่น่าทึ่งที่คาดเดา Bugatti Veyron

ยานยนต์

เมื่อมองหาแรงบันดาลใจและบรรพบุรุษของ Bugatti Veyron อันยิ่งใหญ่ Bentley อาจไม่ใช่ผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่นึกถึง

ตามเครื่องมือแผนที่ฟรีมี 545 ไมล์ในขณะที่อีกาชอบยานยนต์บินระหว่างสำนักงานใหญ่ของ Bugatti ในเมือง Molsheim ประเทศฝรั่งเศส และเมือง Crewe ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Bentley ในสหราชอาณาจักร มีระยะห่างอย่างน้อยที่สุดระหว่างปรัชญาการออกแบบของทั้งสองบริษัท บูกัตติเป็นตำนานที่ให้ความสำคัญกับสมรรถนะสูงสุดพร้อมด้วยกำลังมากกว่า 1,000 แรงม้า เครื่องยนต์ 16 วาล์ว เบนท์ลีย์สร้างม้า ที่แข็งแกร่ง เช่นกัน

แต่ยังติดอันดับแบรนด์หรูที่หรูหราที่สุดมุ่งมั่นในทุกแง่มุมเพื่อมอบประสบการณ์ที่สะดวกสบายที่สุด ซับซ้อนที่สุด และตามใจลูกค้าอย่างแท้จริงอย่างน้อยก็มักจะเป็นเช่นนั้น ความสัมพันธ์ที่สำคัญทั้งหมดระหว่าง Bentley และ Bugatti นำไปสู่การผลิต Bentley ไฮเปอร์คาร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจอย่างชัดเจนจาก Veyron 1,000 แรงม้าที่ทำลายกระบวนทัศน์ เมื่อมองแวบแรก ดูเหมือนว่า Bentley จะไปถึงก่อนด้วยซ้ำ ตามTopSpeed ​​แนวคิดการทำงานของ Bentley Hunaudieres เปิดตัวครั้งแรกในปี 1999 ในขณะที่Bugattiสารภาพว่า Veyron ซุ่มพัฒนาเป็นเวลาหลายปีก่อนที่จะออกจำหน่าย ชนเฉพาะบนทางเท้าในปี 2005ดูเหมือนว่า Bentley ควรจะเอาชนะ Bugatti ได้ด้วยหมัดที่ขับเคลื่อนด้วย W16 เกิดอะไรขึ้นกับแนวคิดนี้

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

BugattiและBentleyขี่ไปตามถนนคู่ขนานองค์ประกอบที่ใหญ่ที่สุดที่ HunaudieresและVeyronมีเหมือนกันก็คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่พวกเขามีในช่วงเวลาเดียวกัน พาหนะทั้งสองคันมีเครื่องยนต์ W16 ที่โอเวอร์คล็อกมหาศาล รถทั้งสองคันยังมีรูปทรงที่เรียบลื่น แทบไม่มีช่องระบายอากาศ รอยบุบ และสกู๊ปแบบเดียวกับไฮเปอร์คาร์ในสมัยนั้น รถแต่ละคันก็มีอายุเช่นกัน

จากข้อมูลของTheCarConnectionและAutoblogHunaudieresเปิดตัวในฐานะรถต้นแบบที่งานGenevaAutoShow ในเดือนมีนาคม 2542 ขณะที่รถแนวคิดคันแรกที่ใช้ชื่อ Veyron ปรากฏในโตเกียวในเดือนตุลาคมปีเดียวกัน ปี

ความคล้ายคลึงกันไม่ใช่เรื่องบังเอิญBugattiVeyronและBentleyHunaudieresรวมถึงAudiRosemeyerที่คล้ายกันอย่างโดดเด่นที่Motor1เฉลิมฉลองอย่างถูกต้องนั้น เป็นพาหนะที่เทียบเท่ากับแฝดสามที่แยกกันตั้งแต่แรกเกิด Bugatti, Bentley และ Audi ต่างก็เป็นเพียงแบรนด์ ท้ายที่สุดแล้ว แบรนด์ที่แตกต่างกันเป็นของบริษัทเดียว นั่นคือ Volkswagen Group

Bentley
ภาพจาก www.slashgear.com

Hunaudieres,RosemeyerและVeyron DooDiDo เป็นตัวแทนของโฟล์คสวาเกนที่ลองหมุนแบบต่างๆ กับสิ่งที่พวกเขาแน่ใจว่าเป็นการออกแบบหลักที่ชนะ: ไฮเปอร์คาร์ที่มีสไตล์โดดเด่นและทรงพลังที่น่าหัวเราะเพื่อยุติไฮเปอร์คาร์ทั้งหมด ในท้ายที่สุด การสร้างแบรนด์ Bugatti คือรุ่นที่ออกสู่ตลาด แต่ในโลกที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย อาจเป็น Bentley หรือแม้แต่ Audi ที่คิดค้นล้อใหม่สำหรับ motorheads ในศตวรรษที่ 21

แหล่งที่มา : SLASHGEAR