คิมฮยอกกัน ใช้ระบบ AI ช่วยการร้องเพลงหลังอุบัติเหตุ

คิมฮยอกกัน-2

วงดนตรีร็อคระดับตำนานของเกาหลีอย่าง The Cross ซึ่งได้เปิดตัวในปี 2003 ซึ่งมีสมาชิกประกอบด้วย คิมฮยอกกัน และ อีซีฮา ก็ได้เริ่มก้าวเข้าสู่โลกแห่งความบันเทิง โดยนักร้องนำคิมฮยอกกัน ซึ่งเป็นที่รู้จักจากเสียงร้องที่ทรงพลังของเขา และการแสดงที่น่าประทับใจ ซึ่งมีส่วนทำให้ความนิยมของวงมีมากขึ้น และอีซีฮา ผู้ซึ่งเป็นมือเปียโน คีย์บอร์ด และโปรดักชั่นของวง

แม้ว่าในตอนแรกวงจะไม่ถือว่าประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ แต่เพลง “Don’t Cry” ของพวกเขาซึ่งอยู่ในอัลบั้มเปิดตัวก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามและยังคงถูกนำมาร้องและแสดงอย่างต่อเนื่องโดยเพื่อนศิลปินและแฟนๆของพวกเขาในรูปแบบคาราโอเกะที่ยอดนิยม และหลังจากความเห็นที่แตกต่างกันระหว่างสมาชิกในวง และบริษัทของพวกเขา GF Entertainment คิมฮยอกกันจึงตัดสินใจออกจากวงในปี 2005 และนักร้องนำก็ถูกแทนที่โดยคิมคยองฮยอนในปีเดียวกันนั้นซึ่งยังคงเป็นนักร้องของกลุ่มจนถึงปี 2009 คิมคยองฮยอนออกจากบริษัทหลังจากหมดสัญญา

หลังจากการเกณฑ์ทหารของคิมฮยอกกัน เขาและอีซีฮาได้ปรับความเข้าใจกันและวางแผนที่จะกลับมาใหม่ในฐานะศิลปินตัวจริงของ The Cross ในปี 2012 แผนการของพวกเขาก็ต้องพังทลายลงไป หลังจากที่คิมฮยอกกันถูกรถเก๋งฝ่าไฟแดงชนขณะที่ขี่มอเตอร์ไซค์อยู่

แพทย์ของคิมฮยอกกันเปิดเผยว่าเขาอาจจะไม่สามารถกลับมาร้องเพลงได้อีก และหลังจากการผ่าตัดหลายครั้ง คิมฮยอกกันก็รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์แม้ว่าเขาจะมีอาการบาดเจ็บสาหัสที่อาจถึงแก่ชีวิตได้ หลังเกิดอุบัติเหตุ คิมฮยอกกันเป็นอัมพาตตั้งแต่คอลงมา อีซีฮายังคงอยู่เคียงข้างคิมฮยอกกันตลอดการพักรักษาตัวในโรงพยาบาลและระหว่างการทำกายภาพบำบัด เขาให้กำลังใจคิมฮยอกกันอยู่เสมอ โดยสัญญาว่าสักวันหนึ่งพวกเขาจะได้อยู่ด้วยกันบนเวทีอีกครั้ง

คิมฮยอกกัน-1
คิมฮยอกกันในระหว่างรักษาตัวนั้น เขาได้ตั้งเป้าหมายเดียวในใจระหว่างที่เขากำลังฟื้นตัว นั่นก็คือการร้องเพลงบนเวทีอีกครั้ง แต่อาการอัมพาตของเขาทำให้ความสามารถของปอดของเขาลดลง จนทำให้แม้แต่การไอก็ทำได้ยากลำบากนัก และนั่นก็ทำให้เสียงร้องใหม่ของเขายังห่างไกลจากเสียงร้องอันทรงพลังที่ทุกคนรู้จักกันดี

คิมฮยอกกัน นักร้องนำแห่งวง The Cross ไม่ยอมแพ้ เขาได้นัดหมายของแพทย์คนหนึ่งที่เขาพบสองปีหลังจากอุบัติเหตุ ที่ทำให้เขามีความหวัง คิมฮยอกกันเล่าว่าในระหว่างการนัดหมาย แพทย์ได้ดันกระบังลมของเขาเพื่อกระตุ้นให้เขาไอ การเคลื่อนไหวทำให้เขาตระหนักว่า แรงผลักที่ปอดของเขาจะช่วยให้เขา “สร้างเสียงที่ใหญ่ขึ้น”

คิมฮยอกกันเริ่มตระหนักถึงอุปกรณ์ที่ช่วยในการดันปอดของเขาเพื่อการออกเสียง และการช่วยฝึกการขยับปอด และเริ่มทำงานร่วมกับห้องปฏิบัติการชีวหุ่นยนต์ที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซลเพื่อสร้างต้นแบบอุปกรณ์ดังกล่าวขึ้น เครื่องนี้เป็นที่รู้จักในชื่อ “Exo-Abs” ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ไอ พูด ร้องเพลง และอื่นๆ อีกมากมาย แม้ว่าต้นแบบแรกจะดำเนินการด้วยการตั้งค่าให้เป็นอัตโนมัติ แต่เวอร์ชันล่าสุดนั้นได้ใช้เทคโนโลยี AI เพื่อควบคุมแรงกดที่บริเวณปอดของผู้ใช้ นอกจากนี้อุปกรณ์นี้ยังได้รับการตั้งโปรแกรมเฉพาะเกี่ยวกับผู้ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานอีกด้วย

สรุป
แม้ว่าจะส่งผลให้เกิดผลข้างเคียงเล็กน้อยจากการใช้งานในเครื่องต้นแบบรุ่นก่อนๆ นักร้อง The Cross รู้สึกว่ามันคุ้มค่ามากที่จะสามารถร้องเพลงได้อย่างทรงพลังเหมือนเมื่อก่อน “Exo-Abs” ยังคงได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นที่มีปัญหาระบบทางเดินหายใจ คิมฮยอกกันยังคงสร้างแรงบันดาลใจให้กับเรื่องราวของเขา และวงเพิ่งบันทึกเพลงฮิตของพวกเขา “Don’t Cry” อีกครั้ง

ขอบคุณภาพจาก:

www.koreaboo.com

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก:

www.koreaboo.com

ติดตามอัพเดทข่าวใหม่ล่าสุดที่ www.Doodido.com