การตอบรับ Bronco hard-top ของ Ford นั้นน่าชื่นชม

ยานยนต์

Ford กำลังตอบสนองโดยตรงต่อข้อร้องเรียนเกี่ยวกับ hardtop ของ Bronco ปี 2021

โดยประกาศว่าจะเปลี่ยนทุกคัน ไม่ว่าจะส่งมอบหรือไม่ก็ตาม แม้ว่าข่าวดังกล่าวอาจหมายถึงการรอคำสั่งซื้อ SUV ที่คาดการณ์ไว้อย่างร้อนแรงนานยิ่งขึ้น ปัญหาเกี่ยวกับฮาร์ดท็อปเริ่มต้นขึ้นเมื่อต้นปีโดยฟอร์ดยอมรับว่ากำลังการผลิตไม่ตรงกับความต้องการ ซึ่งในการตรวจสอบคุณภาพก่อนส่งมอบอย่างครอบคลุมของเรา เราพบว่าหลังคาฮาร์ดท็อปสีขึ้นรูปสำหรับ Broncos 2 ประตูและ 4 ประตูที่ผลิตโดย Webasto

ซึ่งเป็นหุ้นส่วนซัพพลายเออร์ของเรา ไม่เป็นไปตามมาตรฐานของเรา Ford บอกกับ SlashGear ในแถลงการณ์ ด้วยเหตุนี้ บรรดาผู้ที่สั่งซื้อ Bronco รุ่นปี 2021 ด้วยสีเดียวกับตัวรถ ได้รับการแจ้งว่ารถ SUV ของพวกเขาจะถูกผลักกลับเข้าไปในปี 2022 เช่นเดียวกัน ผู้ซื้อ Bronco First Edition ปี 2021 ก็ได้รถของพวกเขามา ติดตั้งด้านบน แม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะหาคนมาแทนที่ ฟอร์ดอ้างว่าปัญหาด้านความงามได้เกิดขึ้นแล้ว และแนวทางที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาก็คือการจัดหาฮาร์ดท็อปแบบขึ้นรูปสีใหม่ทั้งหมด ปัญหาอยู่ที่รูปลักษณ์ไม่สามารถใช้งานได้ ผู้ผลิตรถยนต์ยืนยัน อาจมี “รูปลักษณ์ที่ไม่น่าพอใจเมื่อโดนน้ำและความชื้นสูง” อย่างเห็นได้ชัด และไม่มีผลกระทบต่อประโยชน์ของหลังคาหรือความปลอดภัยที่แท้จริง เช่นเดียวกัน ทุกคน

Ford
ภาพจาก www.google.com

ไม่ว่าพวกเขาจะไม่พอใจกับหลังคาของตัวเองหรือไม่ ก็จะได้รับเวอร์ชันใหม่ ผู้ที่ได้รับมอบ SUV แล้วจะได้รับการติดต่อในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ตามเอกสารของ Ford ที่แชร์ในฟอรัมBronco6Gพร้อมคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการจัดระเบียบการแลกเปลี่ยน เช่นเดียวกับผู้ซื้อที่มี Bronco สร้างขึ้นแล้วและรอการส่งมอบที่ตัวแทนจำหน่ายหรืออยู่ระหว่างทางไปที่นั่น พวกเขายังจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อการแลกเปลี่ยนพร้อม

Ford กล่าวว่าการเปลี่ยนหลังคาฮาร์ดท็อปรุ่นแรกน่าจะพร้อมสำหรับการแลกเปลี่ยนในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 โดยจะจัดลำดับความสำคัญของรุ่น Bronco ที่เก่าที่สุดก่อนด้วยการผลิตยังคงเป็นคอขวด แต่ก็เป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งสำหรับผู้ที่ยังคงรอวันสร้าง Bronco ของพวกเขา ฟอร์ดจะไม่สร้างรถยนต์เหล่านั้นด้วยหลังคาเก่า แต่จะเลื่อนออกไปจนกว่าจะมีชิ้นส่วนใหม่เข้ามาแทน

สิ่งที่น่าจะเป็นไปได้คือการผลิตจะไม่เริ่มจนถึงปลายปีนี้เมื่อถึงจุดนั้น Ford จะเปลี่ยนรุ่นปี และในเดือนธันวาคมจะเป็น Bronco ปี 2022 ที่จะออกจากสายการผลิต ข้อยกเว้นจะเป็นรถยนต์ Bronco First Edition ซึ่งยังคงเป็น MY21 บรรดาผู้ที่สั่งซื้อ Bronco ปี 2021 จะได้รับเกียรติจากราคา สมมติว่าพวกเขาไม่ได้แก้ไขอะไรกับตัวเลือกใหม่ในปี 2022

hardtop
ภาพจาก www.google.com

ที่ Ford นำเสนอที่จะนับรวมสำหรับรุ่นปี 2023 Bronco ด้วย อย่างไรก็ตาม การปรับแต่งคำสั่งซื้อด้วยตัวเลือกรุ่นปีใหม่ๆ จะเป็นไปได้ โดยมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่สัญญาไว้สำหรับปลายปีนี้ ผู้ที่สั่งซื้อ Bronco ปี 2021 จะเป็นลูกค้ารายสำคัญสำหรับรถยนต์ปี 2022 ฮาร์ดท็อปไม่ใช่ปัญหาเดียวที่ฟอร์ดมีกับวัสดุสิ้นเปลือง

ผู้ผลิตรถยนต์กล่าวว่าการตัดแต่ง Wildtrak, แพ็คเกจ Sasquatch, เครื่องยนต์ 2.7 ลิตร, แพ็คเกจหรูหรา, แพ็คเกจ Trailer Tow และแถบ Safari ก็ “ถูก จำกัด เนื่องจากความต้องการโดยรวม” และนั่นหมายความว่าพวกเขาจะ “จะส่งผลให้รอนานขึ้น ”

ผู้ที่มีคำสั่งซื้อรวมถึงตัวเลือกเหล่านั้นสามารถเลือกที่จะเปลี่ยนการกำหนดค่า Bronco ของพวกเขา Ford แนะนำเพื่อลบรายการที่มีข้อ จำกัด ซึ่งจะไม่เปลี่ยนตำแหน่งในสายการผลิต ตราบใดที่พวกเขาทำการเปลี่ยนแปลงก่อนเริ่มการผลิต การเลือกใช้ Bronco แบบ soft-top ก็เป็นตัวเลือกเช่นกัน โดย Ford แนะนำว่าคาดว่าฮาร์ดท็อปแบบสแตนด์อโลนจะวางจำหน่ายในปี 2023

WM
ภาพจาก www.google.com

เพื่อเป็นการขอโทษสำหรับความล่าช้า ฟอร์ดจะมอบสิทธิพิเศษและของสมนาคุณมากมายให้กับผู้ถือคำสั่งซื้อของ Bronco ที่รอนานกว่าที่พวกเขาหวังไว้ ซึ่งจะรวมคะแนนรางวัล FordPass Reward มูลค่าสูงถึง $1,100 ซึ่งสามารถใช้กับอุปกรณ์เสริมของ Bronco ได้ และชุดระงับเสียงที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงสำหรับฮาร์ดท็อปสีแบบหล่อ ชุดเตรียมฮาร์ดท็อปฟรีจะรวมอยู่ในคำสั่งซื้อซอฟต์ท็อป 4 ประตูของ Bronco

โดยเริ่มตั้งแต่การผลิตในเดือนกันยายน 2564 ด้วยความต้องการรถยนต์ Bronco นั้นสูงมาก เกินกว่าที่ Ford คาดไว้สำหรับ SUV การรีบูตป้ายชื่ออันเป็นที่รักมักเป็นความเสี่ยง ท้ายที่สุดแล้ว Ford ก็ได้สังเกตจากใจจริงว่าแฟน ๆ ของมัสแตงรู้สึกหงุดหงิดเพียงใดเมื่อติดป้ายนั้นกับรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้า Mustang Mach-E แต่รายงานแรกเกี่ยวกับ Bronco ใหม่นั้นแทบจะเป็นสากล

Bronco
ภาพจาก www.google.com

คำสั่งซื้อของBroncoFirstEdition เกินอุปทานในเวลาไม่ถึงวันและ Ford ก็เพิ่มจำนวน SUV ที่จะสร้างอย่างเงียบๆ สิ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือการอุทธรณ์ของ Bronco DooDiDo สำหรับผู้ขับขี่ที่อยู่นอกตลาดฟอร์ดในปัจจุบันโดย ผู้ผลิตรถยนต์กล่าวว่าจนถึงขณะนี้คำสั่งซื้อของ Bronco มากกว่า 70% มาจากภายนอกเจ้าของ Ford ที่มีอยู่ ยอดขายในเดือนกรกฎาคม 2564 อยู่ที่ 3,277 ซึ่งน่าจะถูกจำกัดโดยการผลิตมากกว่าอย่างอื่น

แหล่งที่มา : SLASHGEAR