2022 Toyota GR 86 เปิดตัวพร้อมชื่อใหม่และเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้น

ยานยนต์

Toyota GR 86 ปี 2022 เพิ่งเปิดตัวทางออนไลน์ห้าเดือนหลังจาก Subaru BRZ ใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่แล้ว

โตโยต้ากำลังเผชิญกับพายุสำหรับรถสปอร์ตสองประตูรุ่นล่าสุด (เพื่อแยกความแตกต่างของ 86 ออกไปจากเพื่อนร่วมแพลตฟอร์ม BRZ) หรือไม่? หรือว่า Toyota กำลังใช้เวลาอันแสนหวานในการเปิดตัวสมาชิกคนที่สามและใหม่ล่าสุดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ GR (Gazoo Racing) หลังจาก GR Supra และ GR Yaris อันงดงาม ก่อนอื่นเรามาพูดถึงการเปลี่ยนชื่อ เดิมเรียกว่า 86 ตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็น GR 86 อย่างเป็นทางการ

แต่ยังพัฒนาร่วมกับ Subaru ถึงกระนั้น Toyota GR 86 ปี 2022 ก็ใช้สูตรเดียวกับรุ่นขาออก ยังคงเป็นสปอร์ตคูเป้ 2 + 2 ที่มีประตู 2 บานระบบขับเคลื่อนล้อหลังและเครื่องยนต์ Boxer ที่ด้านหน้า เมื่อพูดถึงเครื่องยนต์ Toyota GR 86 รุ่นใหม่ล่าสุดจะมีเครื่องยนต์แบนสี่สูบตามธรรมชาติ 2.4 ลิตรแบบเดียวกับที่เห็นครั้งแรกใน Subaru BRZ ปี 2022 Toyota ยังไม่ได้ประกาศตัวเลขกำลัง แต่เราคิดว่ามันจะสะท้อนให้เห็นถึงกำลังเครื่องยนต์ของ BRZ ซึ่งผลิตแรงม้า 228 แรงม้าและแรงบิด 184 ปอนด์ฟุต และในกรณีที่คุณกำลังถามเครื่องยนต์ใหม่นี้จะให้แรงม้าเพิ่มขึ้น 23 แรงม้าและมีแรงบิดเพิ่มขึ้น 28 แรงม้าเมื่อเทียบกับ Boxer Mill รุ่นเก่า 2.0 ลิตร

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

จากข้อมูลของโตโยต้าเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้ให้การตอบสนองที่เร็วขึ้นในการเหยียบคันเร่งตลอดช่วงรอบการหมุนทำให้ GR 86 ใหม่สามารถเร่งความเร็วจากศูนย์ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 6.3 วินาทีซึ่งเร็วกว่ารุ่นขาออกเกือบหนึ่งวินาทีเต็ม ตามปกติคู่มือหกสปีดเป็นแบบมาตรฐานในขณะที่อัตโนมัติหกสปีดยังคงเป็นทางเลือก หากคุณเลือกอย่างหลังคุณจะได้รับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยของ Subaru’s EyeSight

เป็นมาตรฐานด้วยเช่นกันToyota เป็นคนแรกที่ยอมรับว่า GR 86 รุ่นใหม่ล่าสุดมีขนาดตัวถังที่เกือบจะเหมือนกันกับรุ่นเก่าโดยจำกัดความสูงและสะโพกเพื่อช่วยในการควบคุมและความคล่องตัว นอกจากนี้ยังหมายถึงการรักษาสถาปัตยกรรมที่มีน้ำหนักเบาไว้แม้จะมีเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าโดยให้น้ำหนักประมาณ 2,800 ปอนด์ ช่วยสาเหตุคือแผงหลังคาอลูมิเนียมและบังโคลนเพื่อลดน้ำหนักลงไปอีก ยังคงมีฝากระโปรงยาวหลังคาโค้งและส่วนท้ายที่ค่อนข้างเตี้ยเหมือนรุ่น 86 แต่ตอนนี้มีไฟหน้าใหม่ไฟท้ายและกระจังหน้าแบบ Matrix ที่ใช้งานได้จริง

Toyota
ภาพจาก www.slashgear.com

เช่นเดียวกับ Subaru BRZ ใหม่ Toyota GR 86 ให้ความแข็งแกร่งของแรงบิดที่ดีขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์สำหรับการควบคุมที่ว่องไว ภายใน GR 86 ใหม่มีแผงหน้าปัดดิจิทัลขนาด 7.0 นิ้วใหม่พร้อมลำดับการเริ่มต้นแบบเคลื่อนไหวใหม่ที่แสดงการเคลื่อนไหวของลูกสูบของเครื่องยนต์ Boxer ที่อยู่ตรงข้ามกับแนวนอนของรถ DooDiDo Toyota GR 86 ปี 2022 จะวางจำหน่ายในญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ร่วงนี้โดยจะมีการส่งมอบครั้งแรกในสหรัฐฯในปลายปีนี้ ราคาและรายละเอียดอื่น ๆ จะตามมาเร็ว ๆ นี้

แหล่งที่มา : SLASHGEAR