แนะนำ 5 เคล็ดลับ ตัวช่วยในการเลือกซื้ออาหารสำหรับสุนัข!!

WM

“เลือกอาหารสุนัข” ขึ้นอยู่กับตัวสุนัขของคุณเป็นปัจจัยหลัก

สุขภาพที่ดีของสุนัขเริ่มจากอาหารที่เหมาะสมกับน้องค่ะ สำหรับคนที่เริ่มเลี้ยงสุนัข อาจมีความกังวลใจในเรื่องของการเลือกซื้ออาหารสุนัข ว่าจะเลือกแบบไหน ชนิดไหนจึงจะเหมาะกับสุนัขของคุณ วันนี้เราเลยมัตัวช่วยดีๆ ด้วย 5 เคล็ดลับให้คุณได้นำไปใช้ในการเลือกซื้ออาหารสุนัขสำหรับน้องหมาตัวโปรดของคุณค่ะ

รู้หรือไม่ว่า “อาหารสุนัข” ที่มีอยู่มากมายในท้องตลาดนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร มีอะไรบ้าง วันนี้จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับอาหารสุนัขมาให้ทุกคนได้อ่านกัน รับรองได้เลยว่าจะทำให้คุณรู้จักอาหารสุนัขแบบต่างๆมากยิ่งขึ้นและสามารถตัดสินใจเลือกอาหารให้น้องหมาที่บ้านได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้เราจะมาแนะนำ การเลือกซื้ออาหารสำหรับสุนัขเพื่อมั่นใจได้ว่าเราได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเจ้าตูบของเราค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/leni_und_tom-4330980/

1. ศึกษาเกี่ยวกับโภชนาการสารอาหารสุนัขให้เข้าใจ
ในปัจจุบัน มีข้อมูลมากมายเกี่ยวโภชนาการอาหารสัตว์ในอินเทอร์เน็ตให้ได้ศึกษา แต่ขณะเดียวกันเราก็ต้องพิจารณาให้ดีเพราะข้อมูลทุกอย่างไม่ได้ถูกต้องไปเสียหมด แนะนำให้ลองดูในเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ และอีกตัวเลือกที่ดีทีสุดก็คือสัตวแพทย์ หากเรามีข้อสงสัยหรือมีปัญหาก็สามารถไปปรึกษาสัตวแพทย์เพื่อขอคำแนะนำได้

2. อ่านฉลากอาหารสุนัขก่อนซื้อ
The Association of American Feed Control Officials (AAFCO) เป็นผู้พัฒนาข้อมูลโภชนาการของสุนัขและลูกสุนัขบนฉลากอาหาร ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นจะให้ความรู้เกี่ยวกับสารอาหารในอาหารถุงนั้นๆ แต่ถึงเป็นข้อกำหนดของ AAFCO ก็ไม่ได้หมายความว่าจะดีที่สุดสำหรับสุนัข ให้ลองหายี่ห้ออาหารที่ดีกว่า AAFCO กำหนดและใช้ส่วนผสมที่คุณภาพสูง เลือกอาหารที่มีเนื้อเป็นส่วนประกอบหลักอยู่ในลำดับที่ 1 – 3 ของส่วนผสมทั้งหมด และหลีกเลี่ยงอาหารที่สารเคมีมากเกินไปและมีปริมาณของข้าวโพด, ถั่วเหลือง และข้าวสาลีที่สูง

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/8777334-8777334/

3. ถามผู้มีประสบการณ์เกี่ยวกับอาหารสุนัข
เมื่อได้ศึกษาเกี่ยวกับอาหารสุนัขแล้ว ลองคุยกับคนอื่นๆ เพื่อถามความคิดเห็นเกี่ยวกับยี่ห้อหรือสูตรอาหาร เริ่มถามได้ตั้งแต่สัตวแพทย์, คนขายสุนัข, ครูฝึกสุนัข, ร้านขายอาหารสุนัขแถวบ้าน, กลุ่มคนเลี้ยงสุนัข, คนอาบน้ำตัดขน หรือแม้แต่กลุ่มในเฟสบุคเกี่ยวกับสุนัข เพื่อให้ได้ความคิดเห็นที่หลากหลายและได้คุยแลกเปลี่ยนกัน

4. ทดลองให้อาหารสุนัข
อาหารหลายยี่ห้อจะมีอาหารขนาดทดลอง ดังนั้นเราสามารถให้สุนัขลองกินก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ อาจจะนำกลับมาที่บ้านสัก 2 – 3 ยี่ห้อ แล้วดูว่าสุนัขชอบกินยี่ห้อไหนมากที่สุด เมื่อเลือกได้แล้วก็ค่อยๆเพิ่มอาหารใหม่ลงไปในอาหารเก่าทีละนิดๆ จนกระทั่งกลายเป็นอาหารใหม่ทั้งหมด

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/mattycoulton-15501404/

5. เปลี่ยนอาหาร
ผู้เชี่ยวชาญหลายคนแนะนำว่าให้เปลี่ยนยี่ห้ออาหารทุกๆ 2 – 6 เดือน ถ้าเราให้สุนัขกินอาหารที่ขายตามท้องตลาด การเปลี่ยนยี่ห้ออาหารก็คือการเปลี่ยนบริษัทที่ผลิต ทำให้สุนัขได้รับสารอาหารที่แตกต่างกันไปตามที่บริษัทนั้นทำ ส่วนอาหารที่เจ้าของปรุงเองก็ควรมีวัตถุดิบที่หลากหลาย หรือจะทำตามสูตรเพื่อให้ได้สารอาหารที่ครบถ้วนและสมดุล การให้อาหารเหมือนเดิมตลอดจะทำให้สุนัขเบื่อและเชื่อว่าสามารถก่อให้เกิดอาการแพ้และนำมาซึ่งโรคต่างๆได้

สุนัขจะสุขภาพดีหรือไม่ก็ขึ้นอยู่ว่าสุนัขได้รับอาหารที่ดีในปริมาณที่เหมาะสม ดังนั้นคุณควรทำตาม 5 เคล็ดลับที่ DooDiDo ได้นำมาเสนอสำหรับคนเลี้ยงสุนัขตามข้อมูลข้างต้นนี้นะคะ รับรองว่าสุนัขของคุณจะได้รับอาหารที่เหมาะสมกับน้อง เพื่อให้น้องมีสุขภาพที่ดี แข็งแรง อยู่กับคุณไปได้นานๆ อย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://nongpets.com