แนะนำ 5 กิจกรรมวันหยุด ช่วยลดน้ำหนัก แบบง่ายๆ

WM

กิจกรรมวันหยุด ช่วยลดน้ำหนัก เผาผลาญไขมัน โดยไม่ต้องไปฟิตเนส

ใครที่ทำต้องออกไปทำงานประจำอยู่ทุกวันนั้น คงมีความเหนื่อยและเบื่อไม่น้อย แต่ก็ต้องทำเพื่อภาระหน้าที่ต่างๆ และขึ้นชื่อว่าวันหยุด ของใครหลาย ๆ คนนั้น อาจเลือกที่จะหยุดจริง ๆ ค่ะ หมายถึงหยุดทำทุกอย่าง เลือกที่จะนอนเอาตัวแช่อยู่บนเตียงอย่างเดียว จริง ๆก็อยาฟิตเนสกมีหุ่นสวย ผอมเพรียวอยู่หรอกนะ แต่จะให้ลากสังขารไปถึงฟิตเนสคงจะไม่ไหว ไหนจะรถติด คนล้นฟิตเนสอีก นอนอยู่ห้องนี่แหละดีที่สุด ดังนั้นต้องลองหา กิจกรรมวันหยุด ช่วยลดน้ำหนัก แบบง่ายๆ กัน

หยุดความคิดแบบนี้ด่วนค่ะ ใครบอกว่าวันหยุดแล้วจะต้องนอนอยู่บนเตียงอย่างเดียวล่ะคะ อยากออกกำลังกายแต่ไม่อยากไปฟิตเนสใช่ไหม ไม่ต้องห่วงค่ะเพราะแค่อยู่บ้านเราก็สามารถผอมได้ แค่ใช้วันหยุดให้คุ้มด้วยการทำกิจกรรมต่าง ๆ เพราะนอกจากจะได้ใช้วันหยุดแบบคุ้มสุด ๆ แล้วยังทำให้เราผอมโดยไม่ต้องเสียเงินค่าฟิตเนสอีกด้วย ใครบ้างล่ะจะไม่ชอบ เราไปดูกันดีกว่าว่ามีกิจกรรมวันหยุดอะไรบ้างที่ช่วยเผาผลาญไขมันได้
กิจกรรมวันหยุด ช่วยลดน้ำหนัก แบบง่ายๆ ไม่ต้องไปฟิตเนส

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@sweetpagesco

ทำความสะอาดบ้าน
ทุกคนคงรู้กันอยู่แล้วใช่ไหมคะว่าการทำงานบ้านสามารถช่วยเผาผลาญไขมันตัวร้ายของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นการเคลียร์ผ้าในตะกร้า ล้างจานที่กองเท่าภูเขา กวาดขยะที่หมักหมมมาแรมเดือน กิจกรรมเหล่านี้ล้วนแต่ช่วยให้เราผอมแบบสวย ๆ โดยไม่ต้องเสียเงินในกระเป๋า นอกจากจะหุ่นสวยแล้วห้องยังสะอาดอีกต่างหากคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม

เล่นกับน้องหมาน้องแมว
หลายคนคงไม่รู้ล่ะสิว่าการที่เราเล่นกับสัตว์เลี้ยงมันช่วยให้เราเผาผลาญไขมันได้ เพราะการที่เราได้เล่นหรือได้คลุกคลีกับสัตว์เลี้ยงจะช่วยลดความเครียด ความกดดัน ความกลัว เพราะร่างกายจะหลั่งสารความสุขที่ชื่อว่า “เอ็นดอร์ฟิน” ออกมา และนอกจากนั้นการที่เราได้วิ่งเล่นได้ขยับร่างกายนั้นทำให้เราเผาผลาญไขมันได้ถึง 60 kcal เชียวนะ

ดูหนังตลก
การดูหนังในวันหยุดคงจะเป็นความฝันของใครหลาย ๆ คน เพราะมันคือการพักผ่อนที่วิเศษที่สุด จะเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม และมันจะมีความสุขยิ่งกว่านั้นถ้าเราได้ดูหนังตลก ๆ สักเรื่องเพราะหนังตลกสามารถสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเราได้ เสียงหัวเราะของเรานี่แหละ มันผลาญไขมันของเราได้ถึง 40 kcal ว่าแล้วเรามาหัวเราะกันดีกว่าค่ะ หน้าเราจะได้เด็กลงด้วย

มี sex กับแฟน
อ๊ะ! เราไม่ได้ทะลึ่งแต่อย่างใดนะคะ เพราะมันมีผลวิจัยออกมาแล้วว่าการมี sex มันช่วยให้เราเผาผลาญไขมันได้จริงๆ การมี sex แค่ 30 นาทีก็เทียบเท่าเราออกไปวิ่ง 3 กม. เลยทีเดียว รู้อย่างนี้แล้วคนมีคู่คงจะฝันหวานล่ะสิ ว่าแล้วก็ลากแฟนขึ้นเตียงเลยค่ะ เราจะผอมไปด้วยกัน

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/bep-22912/

เปิดเพลงมันส์ ๆ แล้วเต้น
โยกเข้าไปค่ะ โยกเข้าไป ขาแดนซ์อย่างเราแค่ได้ยินเพลงจังหวะโดน ๆ ขามันก็ไม่อยู่กับที่แล้ว วันหยุดพักผ่อนได้เปิดเพลงที่ชอบ แค่นี้ก็ไม่ขออะไรอีกแล้ว ยิ่งเปิดเพลงจังหวะเร็ว ๆ แล้วเต้นแบบยับ ๆ นอกจากจะคลายเครียดแล้ว การเต้นมันช่วยให้เราเผาผลาญไขมันได้ถึง 120 kcal เลยนะคะ รออะไรอยู่ล่ะ เปิดเพลงมาเลยขาแดนซ์พร้อมสแตนด์บายแล้ว

ใครบอกว่าการ ออกกำลังกาย ต้องจบที่ฟิตเนสอย่างเดียว วันหยุดใครก็อยากหยุดอยู่บ้านพักผ่อน ทำกิจกรรมที่ชอบ อยู่กับสัตว์เลี้ยงน่ารัก ๆ ด้วยกันทั้งนั้น แล้วกิจกรรมเหล่านี้นี่แหละค่ะ DooDiDo แนะนำว่ามันคือตัวช่วยเผาผลาญไขมันมันอย่างดีเลย แถมไม่ต้องเสียเงินสักบาท มีใครบ้างจะไม่ชอบ จริงไหมคะ

ขอบคุณแหล่งที่มา: https://felid-tag.org/