แนะนำอาหาร 5 ประเภทนี้ ช่วยเพิ่มพลังสำหรับคนนอนน้อย!!

SA Game

หากรู้สึกเพลียจากการนอนน้อย อาการเหล่านี้ จะดีขึ้นถ้าคุณทานอาหาร 5 อย่างนี้

วงการคนนอนน้อย เข้าง่ายออกยากจริงๆ ค่ะทุกคน หลายคนที่ต้องอยู่เคลียงานจนดึก หรือติดซีรี่ย์กันอย่างหนัก จนรู้ตัวอีกที ไก่ก็ขันซะแล้ว สำหรับคนนอนดึกหรือนอนน้อย จนรู้สึกอ่อนเพลีย เหนื่อยล้าจนไม่อยากจะทำอะไร แบบนี้ต้องหาอาหารมาเพื่อบำรุงกันซักหน่อยแล้วร่างกายจะได้สดชื่นมีชีวิตชีวา

สำหรับคนที่มีความจำเป็นต้องนอนดึกทุกวัน หรือนอนไม่พอบ่อยๆ ร่างกายคงอ่อนล้าจนอยากหาอะไรมาบำรุงให้รู้สึกสดชื่นขึ้นแน่ ๆ ถ้าอย่างนั้นมาลองดูอาหารบำรุงสำหรับคนอดนอนที่เรานำมาฝากสิคะ นอนน้อยแบบนี้ กินอะไรให้สดชื่น ต้องนี่เลยซึ่งอาหารที่ทานเข้าไปนั้นก็ต้องมีสิ่งสำคัญกับร่างกาย โดยการพักผ่อนไม่เพียงพอนั้น เท่ากับเป็นการตัดช่วงเวลาในการทำการซ่อมแซมและสร้างเซลล์และเนื้อเยื่อต่างๆ ของร่างกายให้น้อยลง ดังนั้นเรามาดูอาหารที่ทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่ากัน เพื่อเตรียมพร้อมรับวันใหม่ ดังนี้

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/silviarita-3142410/

1. อาหารประเภทน้ำเต้าหู้ ไข่ เนื้อปลา และถั่ว

ซึ่งในอาหารประเภทดังกล่าวนั้น จะมีสารอาหารที่เรียกว่า โคลีน (Choline) โดยสารดังกล่าวนี้ จะเป็นสารอาหารสำหรับสมอง เพราะว่าพฤติกรรมการนอนน้อย จะทำให้สมองไม่สามารถที่จะสกัดอาหารเองได้ ดังนั้นต้องเพิ่มสารอาหารดังกล่าว ให้กับสมองเอง โดยการกินเต้าหู้ เนื้อปลา และถั่ว ไข่ นั่นเอง

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/shixugang-640931/

2. ข้าวกล้องงอก และธัญพืชต่างๆ 

ข้าวกล้องงอก เป็นการนำเอาข้าวกล้องธรรมดา มาทำกระบวนการทำให้งอก ซึ่งจะได้สารอาหารประเภท กาบ้า (GABA) ตลอดจนวิตามินบี ที่อุดมอยู่ในข้าวกล้อง และธัญพืชต่างๆ จะช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง และช่วยให้สมองนั้นเกิดการตื่นตัว สดชื่นมากพอสำหรับการทำงาน หรือการใช้ชีวิตในวันนั้นๆทั้งนี้ข้างกล้องงอก และธัญพืชต่างๆ จะอยี่ในรูปของสินค้าพร้อมดื่ม หาซื้อได้ง่ายในร้านสะดวกซื้อทั่วไป เช่น น้ำข้าวกล้องงอก น้ำธัญพืช เป็นต้น

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/stevepb-282134/

3. ดาร์กช็อกโกแลต หรือเครื่องดื่มประเภทโกโก้

 เป็นอาหารที่เหมาะสำหรับคนนอนน้อยมากกว่ากาแฟในตอนเช้าๆ เพราะในโกโก้ หรือ ดาร์ค ช็อกโกแลต นั้นจะมีสารฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยกระตุ้นให้เลือดขึ้นไปหล่อเลี้ยงสมองและหัวใจ ทำให้เกิดความสดชื่นมากกว่ากาแฟ นอกจากนั้นสารฟลาโวนอยด์ ในดาร์ก ช็อกโกแลต หรือโกโก้ ยังช่วยป้องกันโรคความดันโลหิตอีกด้ว

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: https://sites.google.com/a/nbp.ac.th

4. น้ำใบบัวบก 

เป็นเครื่องดื่มที่ควรดื่มในตอนเช้า ภายหลังจากการพักผ่อนน้อย เพราะ เมื่อร่างกายพักผ่อนน้อย อาจจะเกิดการอักเสบ ยังส่วนอวัยวะต่างๆ ทั้งภายในและภายนอก โดยเมื่อเราดื่มน้ำใบบัวบก มันจะเข้าไปปรับสมดุล และแก้อาการอักเสบต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับร่างกาย นอกจากนั้นแล้ว ใบบัวบกยังมีคุณสมบัติสร้างความสดชื่นให้กับร่างกาย ดังนั้นหากดื่มน้ำใบบัวบกในตอนเช้าหลังจากพักผ่อนน้อย จะทำให้สดชื่นและร่างกายสมบูรณ์พร้อมสำหรับภารกิจต่างๆ

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/explorerbob-3093227/

5. ถั่วประเภทต่างๆ 

การกินถั่วเป็นอาหารเช้า หลังจากค่ำคืนที่พักผ่อนน้อย จะช่วยให้ร่างกายพร้อมสำหรับการทำภารกิจในแต่ละวัน เพราะว่าถั่วจะมีโปรตีน และสารอาหารประเภท โพแทสเซียม ซึ่งจะช่วยเสริมสร้าง และซ่อมแซมระบบประสาทและสมอง ดังนั้นบอกได้เลยว่า หากพักผ่อนน้อย แล้วกินถั่ว มีประโยชน์และสดชื่นอย่างแน่นอน

แต่ละเมนูอาหารที่ DooDiDo หยิบมาฝากนั้นมีประโยชน์ต่ออาการนอนน้อยของทุกคนทั้งนั้นค่ะ หากทุกคนมีความจำเป็นที่จะต้องนอนดึกทุกวัน จำเป็นที่จะต้องมีตัวช่วยเสริมดูแลสุขภาพ ที่จะทำให้ทุกคนมีแรงสู้ในเช้าวันถัดไปกันด้วยนะคะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://www.padasopus.com/