เหตุใด Corvette E-Ray Hybrid ปี 2024 จึงไม่จำเป็นต้องเสียบปลั๊ก

ยานยนต์

ในที่สุด C8 Corvette E-Ray Hybrid ที่รอคอยมาอย่างยาวนานก็ได้รับการเผยโฉมอย่าง เต็มภาคภูมิ

หลังจากที่Chevy ปล่อยไอเดียนี้ไปเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว E-Ray มาพร้อมกับเครื่อง V8 6.2 ลิตร 495 ​​แรงม้า เช่นเดียวกับรถรุ่นอื่นๆ ที่ไม่ใช่ไฮบริด E-Ray มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 6.2 ลิตร 495 ​​แรงม้า ที่แฟนๆ ของ Vette ชื่นชอบ นอกจากขุมพลัง Chevy Small Block แล้ว E-Ray ยังใช้ประโยชน์จากมอเตอร์ไฟฟ้า 160 แรงม้าที่ช่วยให้ขับเคลื่อนสี่ล้อได้ 655 แรงม้าE-Ray ติดตั้งชุดแบตเตอรี่ 1.9kWhแต่นั่นไม่ได้ทำให้

เหมือนกับรถไฮบริดรุ่นเก่าที่ซบเซาจากจุดหยุดตายE-Rayสามารถเข้าถึง60ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลาเพียง2. วินาที นั่นมันดินแดนซุปเปอร์คาร์ การใช้พลังงานไฟฟ้าเล็กน้อยสามารถไปได้ไกลเมื่อต้องเร่งความเร็วเต็มที่ รถไฮบริดหลายรุ่นในท้องตลาดปัจจุบันจำเป็นต้องเสียบปลั๊กเพื่อเติมแบตเตอรี่และใช้งานมอเตอร์ไฟฟ้าให้ได้ประโยชน์สูงสุด อย่างไรก็ตาม E-Ray มีความลับที่ทำให้การชาร์จเป็นเรื่องในอดีตE-ray ไม่จำเป็นต้องเสียบปลั๊กเลย ตามข่าวประชาสัมพันธ์จาก Chevrolet Chevyยังไม่ได้จดสิทธิบัตรอุปกรณ์การเคลื่อนไหวแบบถาวรแต่Corvetteไฮบริดใหม่ใช้การเบรกแบบใหม่และการเคลื่อนตัวเพื่อช่วยนำอิเล็กตรอนกลับเข้าไปในแบตเตอรี่และทำให้มอเตอร์ไฟฟ้าทำงานต่อไป

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

หมายความว่าE-Rayทั้งหมดที่จำเป็นต้องเติมคือไดรเวอร์เบรกคาร์บอนเซรามิกขนาดมาตรฐานBremboของE-Rayช่วยให้ระบบเบรกเกิดใหม่ได้เต็มทุกพื้นที่ที่จำเป็นในการทำงานCorvette รุ่นที่แปด DooDiDo เป็นหนึ่งในการต่อรองราคาประสิทธิภาพที่ดีที่สุด มันดูและมีประสิทธิภาพเหมือนรถซุปเปอร์คาร์ที่มีราคาสูงกว่าห้าเท่า ด้วยการเพิ่ม E-Ray มูลค่า 104,295 เหรียญสหรัฐฯ ให้กับประสิทธิภาพที่เสถียรของ Chevy ซูเปอร์คาร์ที่มีเทคโนโลยีสูงและมีราคาแพงเป็นพิเศษอาจต้องระวังE-Rayในกระจกมองหลังจากข้อมูลของChevyE-Rayจะเริ่มแสดงที่ตัวแทนจำหน่ายในปีนี้

แหล่งที่มา : SLASHGEAR