เหตุผลที่ Porsche สร้าง 911 คัสตอมให้กับทาง Keanu Reeves

ยานยนต์

Keanu Reeves เป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่อง “Matrix” ที่มีกระสุน ออกเทนสูง โดยใช้ภาพยนตร์ Kung FuและCar Fuในภาพยนตร์ “John Wick”

การท่องเวลาในภาพยนตร์ผจญภัย “Bill & Ted” แต่เขาก็รักความเร็วเช่นกัน ไม่ว่าจะมาจากการขี่มอเตอร์ไซค์ที่เขาแต่งเอง สักคัน หรือขี่รถปอร์เช่คันโปรดของเขาไปตามทางหลวง Pacific Coast Highwayความรักของ Reeves ที่มีต่อผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมันนั้นย้อนกลับไปเมื่อคุณยายของเขามอบรถของเล่นจำนวน หนึ่งให้ เขา ในบรรดารายการโปรดของเขาคือรถ John Player I ที่แต่งด้วยสีดำและสีทอง,Ferrari 512

Berlinetta สีแดง และ Porsche 911 Turbo สีเทา ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Reeves ได้พัฒนาความหลงใหลในการขับขี่และได้มาเพื่อ “ชื่นชมรถที่สวยงาม”หลังจากที่ได้ใช้รถปอร์เช่มาบ้างในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เขาซื้อ 911 Carrera 4S สีดำพร้อมซันรูฟและเกียร์ธรรมดา (ผ่านทางPorsche ) เนื่องจากมัน “เพรียวบางและเร็ว” เขาจึงเรียกมันว่า “The Sled” ตามรายงานของ Prestige Importsในเดนเวอร์ โคโลราโด โมเดลขับเคลื่อนล้อหลัง Type 993 ของ Reeves นั้นเปิดตัวในสหรัฐอเมริการะหว่างปี 1995 และ 1998 และมีเครื่องยนต์ M64 แบบระบายความร้อนด้วยอากาศขนาด 3.6 ลิตร Autoevolution เชื่อว่าโมเดล 911 Carrera 4S ของ Reeves นั้นมาจากปี 1996

Porsche
ภาพจาก www.slashgear.com

และเป็นรถคันเดียวกับที่เขาเคยผูกต้นคริสต์มาสไว้บนหลังคาด้านหลังในปี 2010Reeves ตกหลุมรักเสียงที่เกิดจาก “Sport Exhaust” รุ่นใหม่ของรถยนต์ ซึ่งเป็นระบบไอเสียแบบดูอัลโฟลว์ที่ใช้เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยาสองตัว แต่ที่สำคัญกว่านั้น เขารู้สึกประทับใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อร่อนไปตามหุบเขาของ PCH (ผ่านทางPorsche )ดังนั้นเมื่อรถสุดที่รักถูกขโมยไประหว่างที่เขาไปถ่ายทำภาพยนตร์

รีฟส์ก็โศกเศร้ากับการสูญเสียของมัน เขาเชื่อว่าโจรมุ่งเป้าไปที่รถปอร์เช่ของเขาโดยเฉพาะ เพราะโมเดลนี้มีเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศตัวสุดท้ายอยู่ใต้ฝากระโปรงหลังจากที่ดารา “เดอะ เมทริกซ์” จัดการกับความเศร้าโศกของเขา เขาตัดสินใจว่าเขาต้องการ 911 อีกคันหนึ่ง แต่เป็นอันที่ชัดเจนของเขาเอง ดังนั้น รีฟส์จึงได้พูดคุยกับศูนย์ให้คำปรึกษาลูกค้าของปอร์เช่ในรหัสพื้นที่ 90210 อันเลื่องชื่อ

ของเบเวอร์ลี ฮิลส์ และถามว่าบริษัทในสตุตการ์ตจะช่วยปรับแต่ง 911 ใหม่เอี่ยมของเขาได้หรือไม่ แม้จะมีอิทธิพลและศักดิ์ศรีที่ทำให้เขาเป็นหนึ่งในดาราที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฮอลลีวูดก็ตาม (” ไตรภาคเดอะเมทริกซ์ทำเงินได้ 1.7 พันล้านดอลลาร์ทั่วโลก) จำเป็นต้องมีการเจรจาบางอย่าง ในท้ายที่สุด ปอร์เช่ได้ชุบแผงตกแต่งภายในด้วยเฉดสีดำที่สวยงาม และวางเครื่องหมายตรงกลางตำแหน่ง 12 นาฬิกาบนพวงมาลัย (ผ่านทางปอร์เช่)

ตามความเห็นของปอร์เช่ รีฟส์ได้ขับรถ 911 ที่แต่งขึ้นเป็นพิเศษของเขาไปยังกองถ่ายขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “John Wick” เรื่องแรกเจ้าของรถได้ปรับแต่งรูปแบบการขับขี่ของตน เพื่อความสวยงามและประสิทธิภาพ ตั้งแต่วันแรกของการขนส่งด้วยเครื่องยนต์ อันที่จริง Porsche เริ่มต้นจากการเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านงานพัฒนายานยนต์ และ ประสบความสำเร็จ อย่างมากในช่วงทศวรรษที่ 1930

ในการออกแบบรถที่จะเป็น Volkswagen Beetle พิสูจน์ให้เห็นว่าไม่มีอะไรที่เหมือนกับความเฉลียวฉลาดของผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน มันยังคงนำส่วนประกอบหลายๆ อย่างของ Beetle มาใช้ซ้ำสำหรับPorsche 64 ของตัวเอง ซึ่งถือเป็นรถคันแรกที่มีแบรนด์อย่างเป็นทางการ

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

กรอไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วสำหรับวันนี้ ผู้ซื้อปอร์เช่มีตัวเลือกมากมายในการปรับแต่ง แม้ว่านั่นจะหมายถึงสีทาภายนอก การตกแต่งภายใน และเบาะ แต่ผู้ที่ชอบ Keanu Reeves ที่มีกระเป๋าเงินลึกและความทะเยอทะยานที่ใหญ่กว่าสามารถเรียกความสามารถของPorsche Exclusive Manufakturได้

ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1978 ในฐานะแผนกคำขอพิเศษ ซึ่งรับผิดชอบการดัดแปลงพิเศษในรถยนต์ที่ผลิตตามปกติของปอร์เช่ ลูกค้ามักต้องการความลับควบคู่ไปกับการขับขี่แบบเอ็กซ์คลูซีฟ แต่เป็นที่ทราบกันดีว่าแผนกนี้ได้สร้างทุกอย่างตั้งแต่แบบครั้งเดียวสำหรับ Sheik ไปจนถึงซูเปอร์คาร์คาร์บอนไฟเบอร์รุ่นพิเศษรุ่นพิเศษอย่าง911 Turbo S Exclusive Seriesในปี 2560

รีฟส์ชอบเครื่องเล่นที่ไม่เหมือนใครมาก เขาเริ่มก่อตั้งบริษัท

รีฟส์อาจเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในด้านการแสดงของเขา และรสนิยมที่ดีของเขาในรถยนต์ แต่เขาไม่ใช่คนแปลกหน้าที่เกี่ยวข้องกับการสร้างยานพาหนะที่มีเอกลักษณ์อย่างไม่น่าเชื่อเช่นกัน ย้อนกลับไปในปี 2011 เขาก่อตั้งบริษัท Arch Motorcycle Companyกับ Gard Hollinger ผู้เชี่ยวชาญด้านรถคัสตอม และประทับใจในฝีมือของเขากับ Harley-Davidson ที่ได้รับการดัดแปลงเป็นพิเศษ

ในขณะที่ Arch มีรถสองล้อสามรุ่นในหนังสือ เช่นเดียวกับ Porsche 911 ของ Reeve ไม่มีการเปรียบเทียบรถจักรยานยนต์ที่ออกจากโรงงาน แต่ละอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สร้างขึ้นเพื่อให้เหมาะกับเจ้าของแต่ละราย โดยมีคุณสมบัติที่สอดคล้องกันเพียงอย่างเดียวคือความใส่ใจในรายละเอียดและประสิทธิภาพที่น่าประทับใจไม่แพ้กัน

Keanu
ภาพจาก www.slashgear.com

คุณอาจจำเป็นต้องมีอาชีพในวงการภาพยนตร์ DooDiDo เพื่อให้สามารถจ่ายได้ Arch KRGT-1 เริ่มต้นที่ 85,000 ดอลลาร์ ป้ายราคาพุ่งขึ้นเหนือขึ้นอยู่กับการปรับแต่งที่เกี่ยวข้อง มีราคาแพง ใช่ แต่ก็ยังน้อยกว่าราคามาตรฐานของPorsche 911 Carrera 4Sจากสายการผลิตในปัจจุบัน

แหล่งที่มา : SLASHGEAR