เผยโฉม BMW 7 Series ปี 2023 ขุมพลัง I7 และเทคโนโลยีสุดล้ำ

ยานยนต์

BMW 7 Series ได้รวบรวมทุกแง่มุมของคาแร็กเตอร์ของบีเอ็มดับเบิลยูมาเป็นเวลาเกือบ 50 ปี ในช่วงเวลานั้น

รถยนต์ของ BMW ได้จัดแสดงระดับเทคโนโลยี สไตล์ และประสิทธิภาพของแบรนด์บาวาเรีย ในปีนี้ ซีดานหรูขนาดเต็มจะเข้าสู่ตลาดสะดวกสบาย เจนเนอเรชั่นที่เจ็ด และในขณะที่ตำแหน่งที่เป็นจุดสุดยอดของข้อเสนอของ BMW จะไม่เปลี่ยนแปลง แต่อย่างอื่นจะเปลี่ยนไป สไตล์ใหม่ เทคโนโลยีใหม่ และเครื่องยนต์ V8 ใหม่ มีเพียงรอยขีดข่วนบนพื้นผิวของซีรีส์ 7 รุ่นต่อไปเท่านั้น โอ้เราพูดถึงว่ามันมีให้บริการในรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบหรือไม่

พบกับ i7 เกณฑ์มาตรฐานล่าสุดของ BMWบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 ใหม่ปี 2023 จะมีสามรุ่นให้เลือกตั้งแต่เปิดตัว ตัวแรกจะเป็น 2023 740i ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียงเทอร์โบคู่ขนาด 3 ลิตรแบบอินไลน์ ให้กำลัง 375 แรงม้า และแรงบิด 383 ปอนด์-ฟุต ทั้งรุ่น I6 และ V8 มีระบบไฮบริดแบบอ่อน 48 โวลต์ที่เพิ่มประสิทธิภาพเหนือสิ่งอื่นใด แต่ก็ยังสามารถเพิ่มแรงบิดเอาต์พุตเป็น 398 ปอนด์-ฟุตในช่วงเวลาสั้นๆ ทั้งหมดบอกว่า 740i ควรได้รับสูงถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงจากการหยุดนิ่งภายในห้าวินาทีอันดับสองคือ BMW 760i xDrive รุ่นปี 2023 ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ขนาด 4.4 ลิตร ใหม่ล่าสุด โดยยืมการออกแบบที่พัฒนาขึ้นสำหรับโปรแกรมกีฬามอเตอร์สปอร์ตของ BMW ทำให้มีท่อร่วมไอเสียใหม่

BMW
ภาพจาก www.slashgear.com

เทอร์โบชาร์จที่คมชัดยิ่งขึ้น และการระบายความร้อนด้วยน้ำมันที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ให้กำลัง 536 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 553 ปอนด์-ฟุต ให้ Bimmer สูงถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 4.2 วินาที จับคู่กับระบบส่งกำลังแบบสปอร์ตสเต็ปโทรนิกแปดสปีดซึ่งส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ด้วยการตั้งค่า xDrive AWD

ในที่สุด ซีรีย์ 7 ก็ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบด้วย 2023 i7 xDrive60 มอเตอร์สองตัวให้กำลังรวม 536 แรงม้า และแรงบิด 549 ปอนด์-ฟุต ทำให้รถซีดานหรูเปิดตัวจาก 0 ถึง 60 ใน 4.5 วินาที BMW ระบุว่า i7 สามารถให้ระยะทางประมาณ 300 ไมล์เมื่อใช้แบตเตอรี่เต็ม

เป็นที่น่าสังเกตว่า 7 Series สร้างขึ้นจากพื้นฐานโดยคำนึงถึง i7 และไม่ใช่การประนีประนอมหรือคิดภายหลัง มันควรจะเป็นอันดับต้น ๆ ของบรรทัดตั้งแต่เริ่มต้นในฐานะที่เป็นซีดานหรูขนาดเต็ม ซีรีส์ 7 ตั้งใจจะกล่าวถ้อยแถลง และเมื่อได้ดูอย่างใกล้ชิดแล้วเราสามารถพูดได้ว่ามันดังและชัดเจนมาก

อย่างแรก ขนาดที่ขยายออกของ 7 ทำให้ดูสง่างาม มันยาวกว่าห้านิ้วและสูงกว่ารถที่ออกสองสามนิ้ว และนั่นก็แทบจะไม่เล็กเลย สิ่งนี้และการออกแบบพื้นผิวเสาหินทำให้ซีรีส์ 7 ดูเหมือนแท่งโลหะแปลกตาที่มีล้อด้านหน้าอยู่ที่กระจังหน้าไตของ BMW อันเป็นเอกลักษณ์ในรูปแบบปัจจุบัน

และเป็นที่ถกเถียงกันมากที่สุด BMW ได้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ส่องสว่างรูปร่างโดยรอบด้วย เผื่อในกรณีที่ไปโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ไฟหน้าถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน โดยที่แยกจากกันชัดเจนที่สุดคือไฟหน้าสำหรับวิ่งที่ตัดด้วยคริสตัลแคบ ซึ่งทำให้ด้านหน้าดูโดดเด่นและคมชัด

ยูนิตด้านล่างมีไฟสูงและไฟต่ำที่พยายามให้รอบคอบจนจำเป็นเป็นสิ่งที่เราเคยเห็นใน 2023 X7และมีแนวโน้มที่จะกระตุ้นให้เกิดการโต้แย้งมากที่สุดเท่าที่กระจังหน้าจะทำความคมชัดนี้ยังคงดำเนินต่อไปที่ด้านหลัง

โดยที่หลอดไฟ LED แบบแคบจะตั้งอยู่สูงตลอดแนวปีกมุมของซีรีส์ 7 ด้านหลังยังคงไว้ซึ่งลายเซ็น ถ้าหากว่าละเอียดกว่าเล็กน้อย ฝากระโปรงหลังกันกระแทกและปลายท่อไอเสียแบบสี่เหลี่ยม ตราบใดที่เป็นรุ่นของ 7 Series ที่ปล่อยไอเสียออกมาจริงๆ

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

ด้านในเป็นที่ตั้งของเสียงระฆังและนกหวีดส่วนใหญ่ และในฐานะที่จัดแสดงเทคโนโลยี มีหลายสิ่งให้พบ ด้วยเจเนอเรชันใหม่นี้ BMW ได้รุกล้ำทั้งด้านการออกแบบและอุปกรณ์เมื่อพูดถึงสไตล์ ความสง่างามอยู่ในความเรียบง่าย ลดจำนวนปุ่มลัด

จัดสรรให้กับหน้าจอสัมผัส หรือย้ายไปที่ “แถบโต้ตอบ” ซึ่งผสมผสานการออกแบบเข้ากับแสงโดยรอบและอินพุตที่ใช้งานได้ เป็นแถบไวต่อการสัมผัส ซึ่งยาวตลอดความกว้างของแผงหน้าปัด และมีตัวควบคุมสำหรับระบบควบคุมสภาพอากาศ การระบายอากาศ และไฟฉุกเฉิน

โดยรวมแล้ว ภายในเต็มไปด้วยวัสดุระดับพรีเมียมที่จับคู่กับองค์ประกอบการออกแบบที่หลากหลายและแสงโดยรอบที่เพียงพอสกรีนด้านหน้า สกรีนด้านบน สกรีนด้านข้าง จุดศูนย์กลางที่แท้จริงคือจอแสดงผลโค้งแบบลอยตัวซึ่งมีจอแสดงผล

สำหรับคนขับขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจอควบคุมขนาด 14.9 นิ้วสำหรับอย่างอื่น ขับเคลื่อนโดยซอฟต์แวร์ iDrive 8 รุ่นล่าสุด และได้รับการสนับสนุนโดยฮาร์ดแวร์การประมวลผลและการเชื่อมต่อจำนวนมากด้วยการอัพเดททางอากาศบีเอ็มดับเบิลยูวางแผนที่จะทำให้ 7 Series เป็นปัจจุบันมากที่สุด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงการจัดการพลังงานของ i7 อย่างที่พวกเขาเห็น ข้อจำกัดเพียงอย่างเดียวคือฮาร์ดแวร์ และไม่ใช่ความตั้งใจของพวกเขาที่จะสร้างสิ่งล้าสมัยภายในตัวพวกเขาตั้งแต่วันแรกด้านหลังมีเบาะนั่งหรูหราหรูหราระดับเฟิร์สคลาส

ขนาบข้างด้วยจอสัมผัสดิจิตอลขนาด 5.5 นิ้ว 2 จอ ติดตั้งเข้ากับประตูแต่ละบาน สิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้โดยสารด้านหลังสามารถควบคุมคุณสมบัติด้านความสะดวกสบายและความบันเทิงได้หลากหลาย ตั้งแต่ระบบปรับอากาศ การเลือกสื่อ ไปจนถึงฟังก์ชั่นการนวดเบาะนั่ง

7 Series
ภาพจาก www.slashgear.com

ด้านหลังยังเป็นที่ตั้งของตัวเลือกที่โดดเด่นที่สุดของ DooDiDo BMW 7 Series คือ หน้าจอโรงละครขนาด 31.3 นิ้ว แสดงตัวอย่างที่ CESจอแสดงผล 8K แบบติดเพดานนี้ลดระดับลงเพื่อให้ผู้โดยสารด้านหลังได้รับประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถเก๋งสุดหรู จับคู่กับระบบเสียงรอบทิศทาง Diamond Bowers & Wilkins และมีฟังก์ชัน Amazon Fire TV ในตัวเพื่อการสตรีมเนื้อหาที่ง่ายขึ้นผ่านการเชื่อมต่อ 5G แบบฝังของรถยนต์

แหล่งที่มา : SLASHGEAR