เปิดราคา รถยนต์ไฟฟ้า Volvo XC40 รุ่น T4 FWD และ T5 AWD

ยานยนต์

วอลโว่ Volvo เป็นบริษัทที่ขึ้นชื่อในด้านต่างๆ การขับขี่มีความน่าเชื่อถือสูง มีสไตล์และเทคโนโลยีระดับแนวหน้า

บ่อยครั้งที่รถมีป้ายราคาที่ผู้บริโภคหลากหลายประเภทสามารถจ่ายได้ ข้อเสนอด้านคุณค่าที่พวกเขาเสนอให้กล่าวอย่างมากเมื่อพิจารณาว่าวอลโว่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์หรูหราที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก ตัวอย่างที่สำคัญของโครงสร้างราคาที่ขัดต่อมูลค่าของรถยนต์วอลโว่คือ  Volvo XC40 ปี 2022ซึ่งเป็น SUV ขนาดเล็กรุ่นล่าสุดของแบรนด์ รถคันนี้มาพร้อมกับสไตล์ที่โฉบเฉี่ยวตามปกติของวอลโว่ และแม้แต่ในแพ็คเกจพื้นฐาน

ก็ยังอัดแน่นไปด้วยแผนกเทคโนโลยี รุ่นใหม่นี้มีจำหน่ายในสามส่วน โดยรุ่นที่หรูหราที่สุดมีราคาที่บดบังรถ SUV ขนาดเต็มที่ไม่หรูหราจำนวนมากควรสังเกตว่ามีรถยนต์รุ่นไฟฟ้าที่เรียกว่าXC40 Recharge วันนี้ เรากำลังดูรุ่นที่ไม่ใช่ไฟฟ้าของ 2022 XC40 ที่มีให้เลือกสามแบบ โดยแต่ละรุ่นมีตัวเลือก T4 FWD และ T5 AWD ผู้ซื้อที่คาดหวังจะพบว่า XC40 มีให้เลือกสามแบบ: โมเมนตัม R-Design และ Inscription ราคาเริ่มต้นที่ 36,195 เหรียญสหรัฐ 41,445 เหรียญสหรัฐ และ 41,945 เหรียญสหรัฐ ตามลำดับ และแต่ละรุ่นมีตัวเลือกให้ใช้กับ T4 FWD (ด้วยราคาเริ่มต้นที่กำหนด) หรือ T5 AWD โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 2,000 เหรียญ ตัวเลือก T4 FWD ใช้งานได้โดยมีการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่เสนอ 32 mpg บนทางหลวง

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

ในขณะที่ตัวเลือกT5AWDวิ่งที่30mpgรุ่นT5 AWDเปลี่ยนจากศูนย์เป็น60ไมล์ต่อชั่วโมงใน6.1วินาทีในขณะที่รุ่นT4FWDจะมีความเร็วดังกล่าวใน 8.1 วินาที โดยไม่คำนึงถึงการตัดแต่ง สมรรถนะ การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง ความจุสัมภาระ ความจุที่นั่ง และความสามารถในการลากจูง ทั้งหมดยังคงเหมือนเดิม การจำแนกประเภทด้านสิ่งแวดล้อม (ULEV 70 ในทุกรุ่น) ขนาดภายในและขนาดภายนอก

ที่ยังคงเหมือนเดิมโดยไม่คำนึงถึงอุปกรณ์ตกแต่งรถ น้ำหนักขอบถนนเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยขึ้นอยู่กับการตัดแต่ง รุ่นตัดแต่งโมเมนตัมของรถคันนี้มีน้ำหนัก 3627 ปอนด์ ในขณะที่รุ่นตัดแต่ง R-Design อยู่ที่ 3714 ปอนด์ รุ่น Inscription ของรถมีน้ำหนัก 3820 ปอนด์ หรือหนักกว่ารุ่นเบาที่สุดของรถคันนี้เกือบ 200 ปอนด์รถยนต์รุ่นนี้เป็นรุ่นระดับบนสุดที่บรรทุกสัมภาระจนเต็มมากที่สุดคือ T5 AWD พร้อมแผ่นปิด Inscription แพ็คเกจนี้

เพิ่มชุดคุณสมบัติที่รุ่นMomentumพื้นฐานไม่มีซึ่งรวมถึงไฟตัดหมอกหน้าแบบLEDพร้อมการเข้าโค้งและการเข้าถึงระบบSensusNavigationของ Volvo รุ่น Inscription ของรถรุ่นนี้มีล้ออัลลอยด์ 6 ก้าน Black Diamond Cut ขนาด 18 นิ้ว ฝาครอบโครเมียม หลังคามูนรูฟแบบพาโนรามาพร้อม “ม่านบังแดดไฟฟ้า” และขอบกระจกมองข้างอะลูมิเนียมสีสดใส ภายในคุณจะพบกับการตกแต่งด้วยไม้ลอย “ไฟส่องสว่างระดับสูง”

แผ่นดอกยางอลูมิเนียมสุดหรูและปุ่มเลือกเกียร์คริสตัลแบรนด์Orreforsรถยนต์รุ่นที่แพงที่สุดรุ่นนี้ทำงานร่วมกับเครื่องส่งสัญญาณประตูโรงรถ HomeLink การชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย และพื้นโหลดที่ถอดออกได้และพับเก็บได้พร้อมที่ใส่ถุงของชำ ความหรูหราของการมีคุณลักษณะทุกอย่างที่รถคันนี้สามารถบรรจุได้จะมีราคารวมประมาณ 43,949 เหรียญสหรัฐ และรวมค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับ T5 AWD ที่ 2,000 เหรียญ

นอกจากนี้คุณยังสามารถแลกเปลี่ยนล้อมาตรฐานสำหรับล้อขนาด21นิ้ว5-TripleOpen SpokeBlackDiamondCutได้ในราคา3,315ดอลลาร์เพิ่มเติม คุณยังสามารถเพิ่มสปอยเลอร์หลังคาราคา$395และชุดแต่งภายนอกราคา$2,100แพ็คเกจเสริมต่างๆ เช่น Climate, Advanced และ Protection Package Premier ในราคา $750, $1,450 และ $510 ตามลำดับ

Volvo
ภาพจาก www.slashgear.com

นอกจากนี้ยังมี Park Assist Pilot, Polestar Performance, DooDiDo แผ่นกันโคลนด้านหน้าและด้านหลัง และระบบเสียง Harman Kardon Premium Sound ที่คุณสามารถเพิ่มได้ หากคุณได้เพิ่มทุกอย่างแล้ว แสดงว่าคุณมียอดรวม $55,655 แล้วนอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริม “Pack & Load” สองสามรายการ หากคุณต้องการมีอุปกรณ์และเทคโนโลยีเสริมทุกชิ้นสำหรับรถคันนี้ โดยมีมูลค่ารวม 59,605 ดอลลาร์สหรัฐฯ (รวมค่าธรรมเนียมปลายทาง)

แหล่งที่มา : SLASHGEAR