เปิดตัว Lexus RX ปี 2023 รุ่นไฮบริด บางเฉียบ โฉบเฉี่ยวพอสมควร

ยานยนต์

หากคุณไม่ได้ให้ความสนใจกับกลุ่มผลิตภัณฑ์เลกซัส 2023 ที่กำลังเติบโต  คุณอาจพลาดการเปิดตัว Lexus RX ใหม่ อย่างเป็นทางการ

แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการว่าผู้คนจะพลาดรูปลักษณ์อันโดดเด่น ในขณะที่รายละเอียดบางอย่างเกี่ยวกับรุ่นไฮบริดที่ประกาศใหม่ของรุ่น RX นั้นบางเฉียบ แต่โดยรวมแล้ว เลกซัส RX ในปี 2023 ที่ตามมาในปีนี้ก็ดูโฉบเฉี่ยวพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคุณมองใกล้กระจังหน้าแบบตาข่าย ซึ่งดูเหมือนเครื่องปั่นพริกไทยเล็กน้อยมากกว่ารูปทรง “แกนหมุน” นาฬิกาทรายที่เป็นที่ถกเถียงซึ่งมีอยู่ในรถ SUV รุ่นปีก่อนหน้า

2023 RX ใหม่จะมีระบบส่งกำลังสี่แบบที่แตกต่างกัน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่รุ่นไฮบริดที่มีระบบส่งกำลัง RX 450h+ จะเข้าสู่ตลาดด้วยเช่นกัน Lexus ได้จัดทำแผ่นข้อมูลจำเพาะโดยละเอียดสำหรับตัวเลือกเครื่องยนต์สามในสี่ตัวเลือกรุ่นพื้นฐาน RX 350 สามารถระบุได้ทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้า (FWD) หรือระบบขับเคลื่อนทุกล้อ (AWD) ในขณะที่รุ่นอื่นๆ เป็นแบบ AWD ไปตลอดทาง Lexus RX ที่เร็วสุดในไลน์อัพคือ RX 500h F SPORT Performance ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้ทำได้ศูนย์ถึงหกสิบในเวลาไม่ถึง 5.9 วินาทีสำหรับการตกแต่งภายนอกนั้น 2023 RX จะแบ่งออกเป็นหกวิธี: Standard, Premium, RX-first Premium+, Luxury, F SPORT Handling และ RX-first F SPORT Performance

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

ส่วนหลังมีเครื่องยนต์เทอร์โบ2.4ลิตรและเกียร์อัตโนมัติ6สปีดนอกจากนี้ยังทำงานบนระบบขับเคลื่อนDIRECT4 AWD ให้กำลัง 367 แรงม้าและ 406 ปอนด์-ฟุต แต่มีเหตุผลหลายประการที่ผู้ขับขี่รถยนต์จะรู้สึกตื่นเต้นกับ Lexus RX ปี 2023 ในทุกระดับ Lexus ให้คำมั่นว่าจะขี่ได้สบายกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อน ในขณะที่แพลตฟอร์ม GA-K ต้นแบบจะลดน้ำหนักรถได้มากกว่า 198 ปอนด์

และมีพื้นที่วางขาเพิ่มขึ้นเหนือ SUV ขาออกเช่นกัน จากระบบส่งกำลังที่มีใน Lexus RX ใหม่ อัตรา MPG ที่แข็งแกร่งที่สุดคือ RX 350h ที่ 33 MPG แม้ว่ารถไฟ RX 500h F-SPORT Performance จะยังคงเลื่อนอยู่ที่ประมาณ 26 MPGภายในแผงควบคุมใช้ประโยชน์จาก  Multimedia Touchscreen Display เวอร์ชัน 14 นิ้วซึ่งเป็นการอัพเกรดที่น่ายินดีที่ Lexus ทิ้งแทร็กแพดและจอยสติ๊กอันเป็นที่รักของเล็กซัส

RX
ภาพจาก www.slashgear.com

ให้เหลือเพียงเสียงและ UI แบบสัมผัสที่หรูหรากว่ามาก ในขณะเดียวกัน DooDiDo Lexus Safety System+ 3.0 จะมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่สำคัญบางประการ เช่น การตรวจจับการชนที่สามารถลงทะเบียนคนเดินถนนและมอเตอร์ไซค์ได้ ตามข้อมูลของ Lexus รุ่น 2023 RX จะมาถึงตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในช่วงปลายปี 2022 โดยราคาจะได้รับการยืนยันเมื่อใกล้ถึงจุดนั้น

แหล่งที่มา : SLASHGEAR