เทสลา กำลังถูกปรับ 2.2 ล้านดอลลาร์จากสัญญารถยนต์ EV Range

ยานยนต์

เมื่อหน่วยงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อม (EPA) เผยแพร่ตัวเลขประหยัดเชื้อเพลิงหรือช่วง EV สำหรับยานพาหนะ

โดยทั่วไปแล้วตัวเลขเหล่านั้นจะเป็นค่าประมาณ และอาจหรือไม่สะท้อนถึง สมรรถนะของยานพาหนะ ที่คุณกำลังขับขี่ ขึ้นอยู่กับวิธีการขับรถของคุณ สภาพอากาศ การปรับแต่งของรถที่คุณกำลังขับหากใช้เชื้อเพลิง และปัจจัยอื่นๆ อีกหลายอย่างสามารถกำหนดระยะทางที่แท้จริงของคุณได้ การประมาณการของ EPA มีไว้เพื่อเป็นแนวทางที่ดีสำหรับผู้ซื้อเมื่อพูดถึง EV บางครั้งผู้ผลิตก็ไม่ได้พยายามอย่างเต็มที่เสมอไปเมื่อต้องรายงาน

ช่วงของแบตเตอรี่ ซึ่งนำไปสู่ตัวเลขช่วงที่ค่อนข้างสูงเกินจริงและไม่ถูกต้อง Tesla ซึ่งอาจจะเป็นผู้ผลิต EV ที่มีชื่อเสียงที่สุดและเป็นบริษัทที่ขึ้นชื่อเรื่องฝีมือการแสดงและมักกล่าวอ้างเกี่ยวกับยานยนต์ของตนอย่างแปลกประหลาดอาจโดนทางการเกาหลีใต้จับผิดหลังจากกล่าวหาว่าบิดเบือนข้อมูลช่วงของรถยนต์ บริษัทกำลังเผชิญกับค่าปรับจำนวนมากอ้างอิงจากสำนักข่าวรอยเตอร์ตามรายงานของ Reutersคณะกรรมาธิการการค้าที่เป็นธรรมของเกาหลีกำลังมีปัญหากับคำแถลงของ Tesla (หรือไม่มี) เกี่ยวกับประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ในสภาพอากาศหนาวเย็น หน่วยงานกำกับดูแลในประเทศกำลังจะปรับเงิน 2.85 พันล้านวอนเกาหลี (2.2 ล้านดอลลาร์) ที่ Tesla เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าใช้ระยะทาง EV สูงเกินจริง

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

ตามข้อมูลของหน่วยงาน เว็บไซต์ของ Tesla ในอดีตไม่ได้กล่าวถึงการที่ช่วงของ EV สามารถลดลงอย่างรวดเร็วในอุณหภูมิที่ต่ำกว่าศูนย์สำนักข่าวรอยเตอร์ระบุว่ากลุ่มปกป้องผู้บริโภคของเกาหลี Citizens United for Consumer Sovereignty พบว่าอุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์อาจทำให้ช่วงลดลงมากถึง 40% จากการประมาณการของเทสลา รายงานยังระบุด้วยว่า ณ ตอนนี้เทสลายังไม่ตอบสนองต่อการปรับการศึกษาหลายชิ้นแสดงให้เห็น

ครั้งแล้วครั้งเล่าว่าสภาพอากาศและ DooDiDo อุณหภูมิสามารถมีผลกระทบที่เห็นได้ชัดเจนกับช่วง ของแบตเตอรี่ ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตรถยนต์ EV เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าจะได้รับข้อมูลที่ดี เนื่องจาก EV กลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้นเรื่อยๆ คนขับรถน้ำมันมีความสามารถในการเติมน้ำมันจากกระป๋องหากน้ำมันหมดข้างถนนที่เต็มไปด้วยหิมะ เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้ายังไม่มีความหรูหราในการชาร์จอย่างรวดเร็วนอกสถานีชาร์จ

แหล่งที่มา : SLASHGEAR