เคล็ด(ไม่)ลับ!! ทริคง่ายๆ ที่ทำให้คุณไม่ต้องคอยเติมบลัชออนบ่อยๆ

WM

บอกลาปัญหาการปัดบลัชออนบ่อยๆ ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ กันค่ะ

อีกหนึ่งในเสน่ห์ของผู้หญิงก็คือ การมีแก้มชมพูระเรื่อ ดูมีเลือดฝาดแบบสาวสุขภาพดีค่ะ ต่อให้เหนื่อยเพลียร่างพังแค่ไหน แค่รู้วิธีปัดแก้มให้เข้ากับรูปหน้า ก็จะช่วยให้ใบหน้าดูมีชีวิตชีวาขึ้นได้ทันที แถมยังช่วยปรับรูปหน้าของเราให้เพอร์เฟคได้อีกด้วยนะคะ แต่ถ้าหากคุณรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับการคอยเติมบลัชออนที่หลุดลอกง่ายเหลือเกิน แค่ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องมาคอยปัดซ้ำทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมา แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ 

การปัดบลัชออนจะดูสวยเป๊ะหรือดูแย่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกสีของบลัชออนนี่แหละ โดยคนที่มีผิวขาวจะเหมาะกับบลัชออนสีชมพูหรือสีชมพูอมส้ม คนที่มีผิวคล้ำจะเหมาะกับบลัชออนสีแดงอิฐหรือสีพลัม และคนที่มีผิวกลางๆ ก็จะเหมาะกับ บลัชออนสีกุหลาบหรือสีส้มแอปริคอตนั่นเอง เพราะฉะนั้น อย่าลืมเลือกสีของบลัชออนให้เข้ากับสีผิวกันด้วยนะคะ วันนี้เรามีวิธีที่จะเป็นตัวช่วยสำหรับคุณสาวๆ แม้ว่าคุณจะมีผิวมัน ผิวแห้ง หรือแค่เหงื่อออกแต่พวงแก้มของคุณก็จะยังคงเปล่งปลั่งสดใสถ้าคุณปฏิบัติตามเคล็ดลับง่ายๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/kerdkanno-1334070/
  1. สร้างความชุ่มชื้นก่อน

หากคุณต้องการเกลี่ยบลัชออนให้กลมกลืนกับผิว..ไม่ใช่แค่เกาะติดอยู่ข้างบนก็ควรหมั่นล้างหน้าและสร้างความชุ่มชื้นให้แก่ใบหน้าก่อนแม้ว่าคุณจะมีผิวมันก็ตาม ผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวไม่เรียบจะไม่ดูดซับเครื่องสำอาง ดังนั้นการดูแลผิวให้แข็งแรง ขัดผิว ทำความสะอาดผิว และบำรุงผิวจะทำให้เครื่องสำอางสวยกลมกลืนและติดทนนานมากยิ่งขึ้น

  1. ใช้ไพรเมอร์

นอกจากการทำให้ผิวกระชับและเรียบเนียน การทาไพรเมอร์ก่อนลงรองพื้นจะทำให้เครื่องสำอางทั้งหมดติดทนนานมากยิ่งขึ้นด้วย ขั้นตอนนี้จะสำคัญเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนเมื่อผิวของคุณลื่นมันจากความชื้นและเหงื่อไคล

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/crissa-5926727/
  1. ทารองพื้นชนิดน้ำควบคู่กับมอยส์เจอไรเซอร์

การทารองพื้นชนิดน้ำควบคู่กับมอยส์เจอไรเซอร์จะทำให้ผิวชุ่มชื้นและเกลี่ยบลัชออนได้ง่ายขึ้นอีกทั้งยังดูเป็นธรรมชาติและทำให้สีติดอยู่บนแก้มได้ดีกว่าเดิมด้วย

  1. ทาครีมหรือเจลใต้เนื้อบลัชออนชนิดผง

วิธีนี้จะทำให้คุณสามารถเลือกสีที่เหมาะกับผิวของตัวเองได้อย่างลงตัวและทำให้ผิวมีประกายเปล่งปลั่ง แทนที่จะใช้เครื่องสำอางปัดแก้มกับแป้งโปร่งแสงลองเปลี่ยนมาใช้บลัชออนชนิดผงสิ แต่ควรเลือกใช้เท่าที่จำเป็นเพราะคุณคงไม่อยากโผล่ไปในที่ทำงานในสภาพหน้าแดงก่ำเหมือนเพิ่งวิ่งมาราธอนมาใช่ไหม

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/rahulhairstylist123-20613524/
  1. ปิดท้ายด้วยเซ็ตติ้งสเปรย์เพื่อให้เครื่องสำอางติดทนนาน

คุณสามารถทำให้เครื่องสำอางติดทนนานตลอดทั้งวันได้โดยที่ไม่รู้สึกว่าผิวแห้งหรือตึงผิว เพียงฉีดเซ็ตติ้งสเปรย์ให้ทั่วใบหน้าหลังจากที่แต่งหน้าเสร็จ แค่นี้ก็สวยฉ่ำได้ทั้งวันแล้ว

และนี่ก็คือเคล็ดลับง่ายๆ เพื่อให้คุณสาวๆ ไม่ต้องเหนื่อยกับการที่ต้องคอยปัดบลัชออนกันอยู่บ่อยๆ แต่ละข้อที่ DooDiDo แนะนำมานั้นง่ายมากๆ เลยล่ะค่ะ  ลองนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ดูนะคะ รับรองเลยค่ะ ว่าคุณสาวๆ  จะไม่ต้องคอยเหนื่อยกับปัญหาการปัดบลัชออนอย่างแน่นอนค่ะ 

ขอบคุณแหล่งที่มา : http://issue247.com/beauty