เคล็ด(ไม่)ลับ!! การเลือก “สีรองเท้า” ยังไงให้เข้ากับสีผิวของสาวๆ

WM

ทริคแมทช์รองเท้าให้เหมาะกับสีผิว ใสแล้วสวยปัง

การเลือกรองเท้าสักคู่นึงนั้น ต่อให้เทรนด์รองเท้าไปไกลแค่ไหน แต่สาวๆ ก็อย่าลืมเลือกสีของรองเท้าที่เหมาะและเข้ากับสีผิวของเราด้วย ซึ่งทริคการเลือกนอกจากจะเอาแบบที่ใช่คู่ที่โดนแล้ว ต้องใส่แล้วทำให้เท้าขาวด้วยนะคะ ว่าแล้วไปดูเทคนิคเลือก “สีรองเท้า” กันดีกว่าเนอะ!!! มาดูเคล็ดลับการเลือกรองเท้าให้เหมาะกับสีผิวของเพื่อนๆ มาฝาก พร้อมนำแฟชั่นเซ็ท รองเท้าส้นสูง สวย ๆ เก๋ ๆ ที่ขอบอกว่าเก๋จริงอะไรจริง ให้เพื่อน ๆ ได้อัพเดทความฮิตกัน

การแต่งตัวเป็นเรื่องที่คุณผู้หญิงทั้งหลายให้ความสำคัญมากเป็นอันดับต้น ๆ ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หน้า ผม ก่อนออกจากบ้านทุกครั้งต้องเป๊ะ!! หรือถ้แามีเวลาไม่มาก ก็ขอแต่งตัวในแบบที่มั่นใจสุด ๆ ไว้ก่อน ไม่เว้นแม้แต่เรื่องการเลือกรองเท้าที่นอกจากจะเหมาะและแมทกับชุดแล้ว สีของรองเท้าต้องเข้ากับสีผิวของคุณด้วย มิฉะนั้น ถึงจะแต่งตัวสวยเริ่ดยังไง ก็สามารถดับได้เหมือนกัน เพราะสะดุดตรงสีรองเท้าเนี่ยแหละ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/ivanovgood-1982503/
  1. ผิวขาว

เริ่มที่สาวผิวขาวบอกเลยว่าถือว่า Natural Tone ที่สามารถใส่รองเท้าสีอะไรก็ได้ ใส่ได้แทบทุกสีเลยค่ะ แต่ถ้าไม่อยากให้เท้าเราดูขาวซีดจนเกินไป ก็ไม่ควรเลือกรองเท้าที่มีโทนสีอ่อน หรือโทนพาสเทล แต่ถ้าอยากให้ดูมีสีสันควรเลือกรองเท้าที่มีสีสดใส หรือรองเท้าที่มีโทนสีเข้ม อย่างเช่น สีแดง สีดำ สีกรมท่า เป็นต้น 

  1. ผิวขาวอมชมพู

ต่อไปสาวที่มีผิวขาวอมชมพู เราบอกเลยว่าสีของรองเท้าที่ใส่แล้วเกิด แถมทำให้เท้าขาวเนี่ย ไม่ใช่โทนสีเข้มนะคะ เพราะรองเท้าสีที่เหมาะควรเป็นโทนสีสดใส อย่างเช่น สีฟ้า สีเขียวใส สีเขียวมะนาว ซึ่งสีเหล่านี้เนี่ยแหละจะช่วยทำให้สีผิวของคุณดูโดดเด่นยิ่งขึ้นค่ะ 

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/espressolia-208511/
  1. ผิวขาวอมเหลือง  

 มาถึงโทนสีผิวส่วนใหญ่ของสาวไทยก็คือ ผิวขาวเหลือง ควรเลือกใส่รองเท้าเป็นสีโทนร้อน เช่น สีแดง สีส้ม เพราะจะช่วยขับสีผิวของเท้าให้ดูขาวขึ้นแล้ว สีโทนนี้ยังช่วยทำให้สีผิวของสาวๆ ดูเปล่งปลั่งสดใสขึ้นมาเลยค่ะ

  1. ผิวสองสี

ต่อกันด้วยสีผิวทรงเสน่ห์อย่างผิวสองสีหรือที่เรียกว่าผิวสีน้ำผึ้ง ซึ่งรองเท้าสีที่เหมาะควรเป็นโทนสีผสมที่ไม่ดูร้อนแรงและไม่เย็นตาจนเกินไป อย่างเช่น สีน้ำตาลอมแดง สีเขียวอมฟ้า สีชมพูอมส้ม สีเลือดนก และสีชมพูหม่น จะช่วยให้สีผิวเท้าของเราดูดีโดดเด่นกว่าใครเลยค่ะ 

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/hans-2/
  1. ผิวคล้ำ

ส่วนสาวผิวคล้ำสีของรองเท้าที่เหมาะควรเป็นโทนสีเข้ม เช่น สีดำ สีน้ำตาล สีน้ำเงิน สีเทา จะได้ไม่ดูสีตัดกับสีผิวจนเกินไป แต่สาวคนไหนเป็นสาวสายแฟชั่นนิสต้า มีความเปรี้ยว มั่นใจในตัวเอง ก็เลือกสวมใส่รองเท้าที่มีสีสันสดใส เช่น สีชมพู สีฟ้า หรือสีเหลืองไปเลยค่ะ เริ่ดๆ !!!

สำหรับทริคที่ DooDiDo แนะนำการเลือกสีของรองเท้ากันไปแล้ว อย่าลืมเอาไปทำตามกันนะคะ เพราะถ้าสาวเลือกสีรองเท้าได้เหมาะกับสีผิวของเรา นอกจากจะช่วยทำให้เท้าเราดูขาวขึ้นมาแล้ว ยังเป็นการคอมพลีทลุคให้ดูเริ่ด ดูแพงเหมือนไปอีกนะจ๊ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา: www.beautyhunter.co.th