เคล็ด(ไม่)ลับ!! การเลือก “ถุงเก็บน้ำนม” แบบไหนดีใช้แล้วปลอดภัย

SA Game

ควรเลือกใช้ถุงเก็บน้ำนมแบบไหนดี เพื่อเก็บนมไว้แช่แข็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ??

ถ้าพูดถึง “ถุงเก็บน้ำนม” สำหรับคุณแม่มือใหม่ในยุคปัจจุบัน ก็คงเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ว่าถุงเก็บน้ำนมแม่ในปัจจุบันมีขายกันตามท้องตลาดทั่วๆ ไปทั้งที่มียี่ห้อและไม่มียี่ห้อ มีมาให้เลือกกันหลากหลายกันเลยที่เดียว คุณแม่นักปั๊ม หรือคุณแม่ที่ตั้งใจเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ก็คงต้องรู้จักเป็นอย่างดี

ถุงเก็บนมแม่ ถุงเก็บนมแม่ยี่ห้อไหนดี ถุงเก็บนมแม่ยี่ห้อไหนซิปล็อกแน่น ถุงเก็บนมแม่ยี่ห้อไหนหารต่อถุงแล้วคุ้ม ถุงเก็บนมแม่ยี่ห้อไหนลายน่ารัก การเลือกซื้อถุงใส่น้ำนมก็เป็นเรื่องจำเป็นและสำคัญสำหรับคุณแม่เช่นกัน และควรต้องเลือกซื้อที่ปลอดภัยและได้มาตรฐานเพื่อความปลอดภัยของลุกน้อยด้วยเช่นกัน วันนี้เราจึงมาแนะนำถุงเก็บน้ำนมสำหรับคุณแม่กันคะ

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: https://shopee.co.th

1. ถุงเก็บน้ำนมแม่ ยี่ห้อ Minimin (มินิมิน)
ถุงน้ำนมลายกระต่ายน้อยน่ารัก เหมาะกับคุณแม่สายธรรมชาติเพราะพลาสติกสามารถย่อยสลายได้ค่ะ ถุงเก็บนมมินิมิน 1 กล่องราคา 99 บาท (ราคาหน้ากล่อง) มีถุงเก็บน้ำนม 25 ใบ ความจุใบละ 9 ออนซ์ เหมาะสำหรับคุณแม่ที่น้ำนมไหลมาเทมาสุดๆ สำหรับขอบข้างถุงนี่ทำมาดี หมดปัญหาเรื่องรั่วซึมไปได้เลย เด่นสุดก็ต้องยกให้ซิปล็อค 3 ชั้น คุณแม่จะคว่ำหรือทำตกพื้นก็ไม่แตกหรือรั่วซึมให้เห็นเลย เรื่องความปลอดภัยก็สบายใจได้กับมาตรฐานของใช้สำหรับที่ปลอด BPA 100%

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: https://shopee.co.th

2. ถุงเก็บน้ำนมแม่ ยี่ห้อ Saruchan (ทานตะวัน)
ถุงเก็บน้ำนมลิงน้อยแสนน่ารักสีชมพูพิ้งค์ เหมาะกับคุณแม่สายหวานค่ะ ความเด่นของยี่ห้อนี้อยู่หน้าถุงมีลิงน้อยคอยเชียร์คุณแม่ให้ปั๊มนมได้เยอะขึ้นเรื่อย ๆ ทุก ๆ 2 ออนซ์ด้วย ถุงเก็บน้ำนมแม่ยี่ห้อ Saruchan 1 กล่อง ราคา 59 บาท (ราคาหน้ากล่อง) จำนวน 20 ใบ ความจุใบละ 6 ออนซ์ มาพร้อมซิปล็อค 3 ชั้นป้องกันการรั่วซึมแน่นหนามาก เรื่องความปลอดภัยก็ชัวร์ว่าปลอด BPA 100%

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: https://shopee.co.th

3. ถุงเก็บน้ำนมแม่ ยี่ห้อ Baby Tooth (เบบี้ ทรู)
ถุงเก็บน้ำนมแม่ลายหนูน้อยน่ารักในชุดมาสคอตหมี (มั้งคะ 555) ร่าเริงเชียร์คุณแม่นักปั๊มอยู่หน้าถุงเลยจ้า ถุงเก็บน้ำนมแม่ Baby Tooth 1 กล่องราคา 110 บาท (ราคาหน้ากล่อง) จำนวน 20 ใบ ความจุใบละ 6 ออนซ์ ซิปล็อค 3 ชั้น แน่นไม่แพ้ยี่ห้ออื่นนะจ๊ะ ไร้สาร BPA 100% น้ำนมแม่จะสะอาดปลอดภัยแม่นอน แต่… ยี่ห้อนี้วางตั้งไม่ค่อยไหวนะคะ ตั้งได้แป๊บๆ ก็จะค่อยล้มลง (อย่างเชื่องช้า) ดังนั้นหลังปั๊มใส่ถุงแล้ว คุณแม่ก็รีบนำไปแช่แข็งหรือเก็บใส่กระเป๋าเก็บความเย็นนะคะ

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: https://shopee.co.th

4. ถุงเก็บน้ำนมแม่ ยี่ห้อ Pigeon (พีเจ้น)
ถุงเก็บน้ำนมพีเจ้นแบรนด์ดังขวัญใจคุณแม่ญี่ปุ่น และคุณแม่คนไทยมายาวนานมากกก เหมาะกับคุณแม่ที่ชอบความเรียบง่ายเพราะหน้าถุงไม่มีลายการ์ตูน แต่มาตรวัดออนซ์และป้ายเขียนนี่คมชัดเป๊ะ ถุงเก็บน้ำนมพีเจ้น 1 กล่องราคา 165 บาท (ราคาหน้ากล่อง) จำนวน 20 ใบ ความจุใบละ 6 ออนซ์ ปลอดสาร BPA 100% พร้อมซิปล็อก 2 ชั้น ถึงจะมีซิปล็อกแค่ 2 ชั้นแต่บอกเลยว่าแน่นมากไม่รั่ว ไม่ปริแน่นอน แอบเสียดายจิ๊ดเดียวตรงที่ก้นถุงวางตั้งได้ไม่นานก็ค่อยๆ ยวบตัวลงเหมือนกัน คุณแม่ที่ใช้ถุงเก็บนมพีเจ้น ปั๊มปิดซิปล็อกแล้วก็วางนอนหรือเรียงแบบตะแคง ถ้าจะให้ชัวร์ก็วางเรียงในกล่องหรือถุงจัดเรียงนมแม่อีกทีก็ได้

SA Game
ขอบคุณภาพจาก: https://shopee.co.th

5. ถุงเก็บน้ำนมแม่ ยี่ห้อ Natur (เนเจอร์)
ถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อนี้ไปห้างไหนเจอห้างนั้นจริงๆ ค่ะ หน้าถุงไม่มีลายการ์ตูนแต่เน้นความคลีนเข้าสู้ พร้อมสีฟ้าสบายตาที่ให้อารมณ์ประมาณว่านมแม่บริสุทธิ์นะเธอ ถุงเก็บน้ำนมแม่ Natur 1 กล่อง (ราคาหน้ากล่อง) ราคา 90 บาท จำนวน 30 ใบ ความจุใบละ 8 ออนซ์ จุได้เวอร์วังดีมากค่ะ มีซิปล็อก 2 ชั้น แต่ปิดสนิทแน่นหนา ลองคว่ำน้ำนมก็ไม่รั่วซึมค่ะ ก้นถุงตั้งได้แบบแป๊บๆ พอให้คุณแม่ได้มีเวลาเก็บนั่นนี่ซัก 2-3 นาที แล้วก็ล้มช้าๆ ตามระเบียบ และปลอด BPA 100%

สำหรับถุงเก็บนมแม่ทั้ง 5 ยี่ห้อนี้ ที่ DooDiDo ทำให้คุณแม่มือใหม่ได้ทราบข้อมูลและคุณสมบัติเบื้องต้น จุดเด่น จุดด้อยราคาต่อกล่อง ราคาความจุต่อถุง เพื่อใช้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจซื้อถุงเก็บนมแม่ ดังนั้นระยะเวลาในการให้นมแม่ของคุณแม่ทุกคน คือสิ่งที่ตัดสินใจได้ว่าคุณแม่จะเลือกซื้อถุงเก็บนมแม่แบบไหนเพื่อรักษาคุณภาพของนมแม่ และให้ลูกได้ดื่มนมแม่ให้นานที่สุดเท่าที่ทำได้คะ

ขอบคุณแหล่งที่มา: www.rakluke.com