อยากมีหุ่นดี สุขภาพดี 7 อุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายที่ควรมี!!

WM

อุปกรณ์จำเป็นสำหรับ ออกกำลังที่บ้าน ที่ขาดไม่ได้

ในช่วงนี้หลายๆ คนอาจจะมัวแต่ทำงานจนไม่มีเวลาดูแลตัวเองเลย แต่ก็มีอีกหลายๆ คนที่หันมาใส่ใจดูแลเรื่องรูปร่างกันมากขึ้น โดยใครที่อยากมีซิกแพ็คแต่ไม่อยากไปฟิตเนส อยากเลือก ออกกำลังกายที่บ้าน แต่ไม่รู้ว่าต้องใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง เชิญทางนี้เลยค่ะ เพราะวันนี้เราจะมานำเสนอ 7 ไอเท็มที่จำเป็นต้องมีติดห้อง ถ้าคุณไม่อยากเสียเวลาไปฟิตเนสล่ะก็ แต่อยากมี หุ่นดี สุขภาพดี เตรียมหาซื้ออุปกรณ์เหล่านี้ได้เลย

ถามว่า ออกกำลังกาย แบบไม่มีอุปกรณ์ได้ไหม คำตอบคือได้ค่ะ แต่มันจะดีกว่าไหมถ้าเรามีอุปกรณ์ที่มันจะช่วยให้เรามีรูปร่างที่ดียิ่งขึ้น กระชับยิ่งขึ้น จะให้ซิตอัพอย่างเดียวก็คงไม่ไหวหรอกนะ มันต้องมีตัวช่วยกันหน่อย เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่า 7 ไอเท็มจำเป็นที่ว่าจะมีอะไรบ้าง

7 ไอเท็มสำหรับ ออกกำลังกายที่บ้าน

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/stocksnap-894430/

1. เสื่อโยคะ (Yoga Mat)
เสื่อโยคะถือว่าเป็นไอเท็มพื้นฐานที่ต้องมีติดบ้านไว้นะคะ เพราะการเล่นโยคะหรือออกกำลังกายบนพื้นแข็ง ๆ คงจะไม่ดีต่อสุขภาพของเราแน่ ซื้อติดบ้านไว้เถอะค่ะจะได้ไม่ต้องบ่นว่าปวดหลังอีกต่อไป

2. ดรัมเบล (DUMBBEL)
ใครที่มีงบขึ้นมาหน่อย จัดดรัมเบลเลยค่ะเพราะนี่คือตัวช่วยที่ดีที่จะทำให้ต้นแขนและกล้ามเนื้อหลังของคุณกระชับขึ้น บอดี้เวทแบบง่าย ๆ ที่บ้านไม่ต้องไปไกลถึงฟิตเนส เล่นที่บ้านแบบสวย ๆ ก็ได้กล้ามแขนเหมือนกัน

3. เชือกกระโดด (SPEED ROPE)
เชือกกระโดดเป็นอุปกรณ์ที่หาได้ง่าย แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย พกพาก็สะดวก ใครที่ไม่อยากออกกำลังกายแบบจำเจลองซื้อเชือกมาไว้เล่นดูนะคะ แล้วอย่าลืมเปิดเพลงมันส์ ๆ ด้วยล่ะ รับรองว่าสนุกจนลืมเหนื่อยไปเลย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@kellysikkema

4. เคตเทิลเบล (Kettlebell)
เคตเทิลเบล หรือที่เราเรียกกันว่าลูกเหล็กยกน้ำหนักก็เป็นไอเท็มที่ควรมีติดบ้านเอาไว้ เพราะมันเปรียบเสมือนเครื่องยกน้ำหนักไซส์มินิ ใครที่ได้ลองเล่นแล้วรับรองว่าลืมเครื่องยกน้ำหนักเครื่องใหญ่เทอะทะไปเลย เพราะมันแทนที่กันได้ แถมยังไม่เปลืองพื้นที่อีกด้วย

5. ฮูลาฮูป (HULA HOOP)
ชูมือขึ้นแล้วหมุน ๆ ชูมือขึ้นโบกไปมา สาว ๆ ที่อยากมีเอว S เอวคอดเหมือนนาฬิกาทราย จะขาดอุปกรณ์ตัวนี้ไปไม่ได้นะคะ เพราะนี่คือไอเท็มเด็ดที่จะทำให้เอวของเราเล็ก บาง สวย จะใส่ชุดไหนก็ดูดี ไม่มีไม่ได้แล้วนะคะ

6. ลูกบอลออกกำลังกาย (GYM BALL)
ลูกบอลออกกำลังกายหรือโยคะบอล ถือว่าเป็นไอเท็มที่สาว ๆ ต้องมีติดบ้าน เพราะนอกจากท่าที่เราเล่นจะทำให้สุขภาพดีแล้ว ยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อและทำให้รูปร่างดี กระชับขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะหน้าท้อง สะโพก ต้นขา ก้น แขน ไม่ว่าส่วนไหนของร่างกาย ลูกบอลโยคะเอาอยู่หมดค่ะ

7. ยางยืดออกกำลังกาย (Flex Band, Resistance Yoga Band)
ใครที่งบไม่ถึงที่จะซื้อดัมเบลแล้วล่ะก็ ยางยืดออกกำลังกายสามารถทดแทนกันได้ค่ะ พกพาก็ง่าย น้ำหนักก็เบากว่า ไม่เปลืองพื้นที่อีกด้วย ใครอยากได้กล้ามแขน ต้นขากระชับในงบที่ไม่เยอะ ซื้อติดบ้านไว้ ค่ะรับรองว่าไม่ผิดหวัง

การหันมารักษาหุ่นให้สวย สุขภาพดี ด้วยการ ออกกำลังกายกันเถอะค่ะ แถมยังลดน้ำหนักโดยที่ไม่ต้องเสียเงินเข้ายิมไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายแบบไหน ก็ดีไปหมด สละเวลาวันละ 20 – 30 นาทีมาออกกำลังกาย คงจะไม่เสียเวลาหรอกนะ ไอเท็มที่เรา DooDiDo นำเสนอไปซื้อมาติดบ้านไว้เลย จะเล่นเวลาไหนก็ได้ สะดวกสบาย แต่ซื้อมาต้องเล่นะคะ อย่าซื้อมาตั้งไว้เป็นอนุสรณ์โบราณวัตถุล่ะ แล้วมาบ่นว่าอ้วนอันนี้เราก็ช่วยไม่ได้นะคะ

ขอบคุณแหล่งที่มา: https://felid-tag.org