ห้ามพลาด!! 5 เครื่องดื่มสำหรับสายเฮลล์ตี้ ที่สามารถป้องกันโรคได้

WM

แนะนำเครื่องดื่มที่ช่วยให้มีสุขภาพที่แข็งแรง ป้องกันโรคได้!!

การทานอาหารที่ดีย่อมส่งผลทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง และยังช่วยให้ร่างกายห่างไกลจากการเป็นโรคต่างๆ ได้อีกด้วย แต่นอกจากอาหารแล้ว ยังมีเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอีกหลากหลายชนิด ที่สามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคได้ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมละคะว่าเครื่องดื่มป้องกันโรค หรือเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพนั้นมีอะไรกันบ้าง? ตามไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

เทรนด์เครื่องดื่มบำรุงร่างกายกลายเป็นกระแสนิยมของคนที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพมาหลายปีแล้ว ยิ่งการมาของ Covid-19 ทำให้คนหันมาจริงจังกับการรับประทานอาหารรวมถึงเครื่องดื่มต่างๆมากขึ้น รักตัวเองมากขึ้น หยุดบริโภคเครื่องดื่มที่เป็นตัวการทำลายสุขภาพกันมากขึ้นอีกด้วย และวันนี้เราก็ได้รวบรวมสารพัดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มากไปด้วยประโยชน์มาแนะนำกัน ดื่มแล้วสดชื่นแถมยังได้คุณประโยชน์มากมาย ดีต่อสุขภาพ จะมีเมนูอะไรบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/guvo59-9285194/

1.นมสด

นมสดเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ช่วยป้องกันโรคได้ดี แถมยังเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยทำให้กระดูกมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เพราะในนมสดจะมีโปรตีนสูงที่ช่วยให้ง่ายต่อการย่อย และยังมีแคลเซียมสูงที่ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนในวัยชราได้อีกด้วย ที่สำคัญยังมีกรดไขมันที่ช่วยทำให้เส้นเลือดเกิดการยืดหยุ่นได้

2.น้ำสะอาด

แน่นอนว่าหากร่างกายของคนเราขาดน้ำไป ย่อมทำให้ร่างกายไม่สามารถอยู่ได้ เพราะน้ำเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยลำเลียงสารอาหารไปยังเซลล์ต่างๆ และช่วยปรับระดับอุณหภูมิให้แก่ร่างกาย อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการขจัดสารพิษได้ดีอีกด้วย ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันโรคให้แก่ร่างกาย จึงควรดื่มน้ำวันละประมาณ 1.5 -2 ลิตร จะเป็นการดีที่สุด ซึ่งต้องบอกเลยว่าน้ำเปล่านี่แหละคือ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหรือเครื่องดื่มป้องกันโรคที่ดีกว่าเครื่องดื่มทุกชนิดอย่างแท้จริง

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/marijana1-8558212/

3.น้ำผัก

อีกหนึ่งเครื่องดื่มป้องกันโรคที่ใครหลายคนไม่ค่อยปลื้ม แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำผักมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคได้ดี แถมยังจัดเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยลดความอ้วนได้อีกด้วย เนื่องจากน้ำผักเป็นเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลต่ำกว่าน้ำผลไม้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี ถ้าอยากห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ และต้องการที่จะห่างไกลจากโรคอ้วน ควรที่จะดื่มน้ำผักที่ปลอดสารพิษและไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลแต่อย่างใด

4.น้ำแครอท

น้ำแครอทแสนอร่อย ไม่เพียงแต่จะเป็นเครื่องดื่มที่ให้รสชาติที่ถูกปากและถูกใจใครหลายคนเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่ช่วยป้องกันโรคได้อีกด้วย เพราะน้ำแครอทช่วยในการบำรุงสายตาและยังมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคมะเร็งได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็ไม่แนะนำให้ดื่มน้ำแครอทมากจนเกินไป เพราะจะเป็นการสะสมวิตามินเอที่มากและถูกกักเก็บไว้ในตับ ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพร่างกายได้

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/stevepb-282134/

5.น้ำแอปเปิ้ล

น้ำแอปเปิ้ลสด จัดเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยป้องกันโรคอีกชนิดหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะช่วยให้ร่างกายฟื้นคืนพลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันโรคมะเร็ง และยังช่วยให้มีสมาธิมากยิ่งขึ้น แต่ก็ควรระวังในการเลือกซื้อแอปเปิ้ลที่ผ่านการแว็กซ์ด้วย เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพร่างกายได้

หากคุณอยากมีสุขภาพที่ดีห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ทำได้ไม่ยากเลยคะ DooDiDo แนะนำเพียงแต่จะต้องใส่ใจในการเลือกทานอาหารและการเลือกดื่มเครื่องดื่มป้องกันโรคที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกายมากขึ้น แต่เพื่อการมีสุขภาพที่ดีอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ควรทำพร้อมกับการออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ สามารถนำไปทดลองปรับสูตรทำรับประทานเองได้ที่บ้านในราคาไม่แพงเลย อยากสุขภาพดี ห่างไกลโรคภัย เลือกสิ่งดีๆใ ห้กับร่างกายของคุณเองด้วยนะค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา: http://women.sanook.com