ห้ามพลาด 3 วิธีรับมือ “คนโลกแคบ” ที่ทำให้คุณรู้สึกแย่ได้

WM

หากคุณต้องเจอคนคิดแบบโลกแคบคุณจะทำอย่างไร

ในชีวิตจริงของเราล้วนต่างต้องพบเจอผู้คนมากมาย หลากหลายนิสัย เช่น บางคนก็ดีจนน่าคบหา แต่บางคนก็มีนิสัยไม่น่าคบเอาเสียเลย แล้วคนประเภทไหนกันละที่ไม่น่าคบหา ฉันขอพูดแทนผู้หญิงทุกคน ว่าไม่ใช่เพื่อนทุกคนหรอกนะที่เป็นเพื่อนที่แสนดี ตอนแรกเราอาจคิดว่าเราเข้ากันได้ดี แต่สุดท้ายก็รู้ว่าเราเข้ากันไม่ได้เลย ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่หรือจบชั้นมัธยมปลายมานานแค่ไหน แล้วก็มักจะมีคนที่อยากให้ชีวิตของตัวเองดราม่าอยู่ตลอดเวลา การที่คุณโตเป็นผู้ใหญ่แล้วไม่ได้หมายความว่าทุกคนที่อยู่รอบตัวคุณจะโตเป็นผู้ใหญ่ด้วย และนี่คือวิธีรับมือกับผู้ที่พยายามจ้องจะทำลายคุณ

มันอาจจะเป็นเรื่องที่ยากมากกว่าการงมเข็มในมหาสมุทร ที่จะเปลี่ยนความคิดของคนใจแคบ คุณอาจจะเคยเจอคนใจแคบในแบบที่แตกต่างกัน บางคนพอรับได้ แต่กับบางคนคุณก็รู้สึกว่าคนคนนี้ไม่น่าคบมากๆ เลย เพียงแค่คุณไม่นิ่งเฉยกับคนประเภทนี้ คุณอาจทำให้เขาเปลี่ยนความคิดบางอย่าง ด้วยวิธีตาต่อตา ฟันต่อฟัน แต่ไม่ได้หมายถึงการใช้ความรุนแรง แต่เป็นการใช้ความคิดเพื่อหาวิธีการที่จะเปลี่ยนแปลงเขา ด้วยวิธีที่เขาแสดงออกกับเรา เมื่อคุณสามารถกระทำบางอย่างเพื่อให้เขารู้ตัวได้แล้วนั้น การเปลี่ยนแปลงจะส่งผลในทางที่ดีขึ้น แต่ถ้าหากไม่สำเร็จคุณจงให้เขาประสบกับผลลัพธ์ที่เขาสร้างมันขึ้นมาเอง

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/kaboompics-1013994/

1. จำไว้ว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับคุณ

คนเราจะรู้สึกอยากทำลายชีวิตของคนอื่นเมื่อรู้สึกว่า ชีวิตของตัวเองถูกคุกคาม พวกเขาไม่มีความสุขกับชีวิต ดังนั้นพวกเขาจึงอยากทำให้คนอื่นตกต่ำตามไปด้วย

ซึ่งก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับคุณเลยพวกเขาจะพูดเพื่อให้รู้สึกมั่นใจในคุณค่าของตนเอง และแน่นอนว่าในสายตาของพวกเขานั่นคือความผิดของคุณ
ซึ่งจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง พวกเขาอยากทำให้คุณพ่ายแพ้และหาเหตุผลที่จะโจมตีคุณ

2. อย่ายอมแพ้

เป้าหมายของคนที่กลับเข้ามาในชีวิตของคุณคือการสร้างผลกระทบในเชิงลบ และเพื่อยั่วยุคุณ พวกเขาไม่ได้มีอะไรดีกว่านี้แล้ว ดังนั้น นี่คือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาจึงโมโห แต่จงจำไว้ว่าอย่ายอมแพ้ หากมีคนส่งข้อความที่ไม่เป็นความจริงมาให้คุณก็ไม่จำเป็นต้องตอบกลับ เพราะเชื่อว่าไม่มีผลดีอย่างแน่นอน คนเหล่านี้จะพยายามทำทุกวิถีทางในการใช้ข้อมูลเพื่อทำร้ายคุณแม้ว่าข้อมูลดังกล่าวจะผ่านมาหลายเดือนหรือหลายปีแล้วก็ตาม พวกเขาจะใช้คำพูดเพื่อป่วนคุณและทำให้คุณต้องคิดทบทวนชีวิตใหม่ ดังนั้นอย่าปล่อยให้มันครอบงำคุณเด็ดขาด

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/kaboompics-1013994/

3. ปัดทิ้งออกไป

คนเหล่านี้ไม่ได้อยู่ในชีวิตของคุณ ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลใดก็ตาม คุณต้องตัดสินใจอย่างเด็ดขาดเพื่อสร้างพื้นที่ระหว่างคุณกับพวกเขา อย่าลืมว่าพวกเขาไม่ใช่คนประเภทที่คุณอยากให้เข้ามามีบทบาทในชีวิต คุณควรเดินหน้าต่อไป คนเหล่านี้รู้ว่าพวกเขาไม่สามารถควบคุมคุณได้ ดังนั้นพวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อพยายามควบคุมสิ่งที่คนอื่นจะมองเห็นคุณ แม่ของฉันมักพูดว่า “เราโต้เถียงด้วยความบ้าคลั่งไม่ได้หรอก” เพราะวิธีนี้ไม่ได้ผล พวกเขาพยายาม ที่จะลดความน่าเชื่อถือของคุณลง ฉันเป็นคนแรกที่ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ฉันเคยเป็นเพื่อนที่แย่มาก่อน

จากนั้นฉันก็ปิดฉากความสัมพันธ์เนื่อง จากฉันรู้ว่าอย่างไรฉันก็ไม่สามารถเป็นเพื่อนที่ดีของพวกเขาได้และพวกเขาก็เป็นเพื่อนที่ดีของฉันด้วยไม่ได้เช่นกัน ทุกวันนี้ฉันไม่มีเพื่อนที่น่าเบื่อ อยู่ล้อมรอบอีกแล้ว ฉันมีวุฒิภาวะมากพอและรู้ว่าจะตัดขาดความสัมพันธ์ที่เป็นพิษได้อย่างไร ฉันรู้ว่าฉันไม่ใช่คนเลว และไม่มีใครพยายามที่จะให้ฉันเป็นด้วย ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนวิธี ที่ฉันมองตัวเองได้ นี่ไม่ใช่การทำตัวไร้เดียงสาแต่เป็นการโตเป็นผู้ใหญ่ และยอมรับว่าตัวเองเป็นใครในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง คำพูดและการกระทำของฉันกลายเป็นอดีตไปแล้วเช่นเดียวกับคนที่น่ารังเกียจเหล่านั้น

มนุษย์เราก็ยึดความคิด ตัวเองเป็นหลักกันแทบทั้งนั้น แต่สำหรับคนใจแคบความคิดตัวเองจะต้องเป็นใหญ่โดยที่ไม่ฟังใครเลยไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามทั้งที่ตัวเองรู้หรือไม่รู้ก็ตามแต่ทั้งเชื่อว่าความคิดตนเองนี่แหละถูกแล้ว และคุณจะไม่ชอบเลย เมื่อมีใครมาแย้งความคิด เพราะยึดแต่ความคิดตัวเอง DooDiDo อยากแนะนำ การที่คุณจะเปลี่ยนคนที่ใจแคบให้เปิดรับความคิดที่ต่างจากตนเองด้วยใจที่กว้างนั้น คุณต้องกล้าบอกหรือพูดกับเขาไปตรงๆ ว่าในสิ่งที่เขาทำมันไม่ถูก ให้แสดงออกในทางที่เป็นมิตร ไม่ใช่ศัตรูที่ต้องการให้ฝ่ายตรงข้ามยอมแพ้ แต่ให้แสดงออกอย่างมิตรที่ตักเตือนมิตรด้วยกันเอง

ขอบคุณแหล่งที่มา: https://verrysmilejung.com