หมดหนทาง สาววัย 26 ผูกคอดับ หลักขาดรายได้มาเลี้ยงดูครอบครัว

WM

ภาพโดย Pete Linforth จาก Pixabay

สาววัย 26 เครียด หมดหนทาง ขาดรายได้มาเลี้ยงดูครอบครัวผูกคอดับ

หมดหนทาง สาววัย 26 เครียด ไม่มีนมให้ลูกน้อยกิน ไฟฟ้ายังถูกตัด ผูกคอดับสลด เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเร่งให้ความช่วยเหลือครอบครัวเบื้องต้นแล้ว  ร.ต.อ.ปรีชา สระบก รองสว.(สอบสวน) สภ.กำพี้ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม รับแจ้งเหตุคนผูกคอเสียชีวิตที่บ้านเหล่ากา ต.กำพี้ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ อยู่ในสภาพยังสร้างไม่เสร็จ

ภายในห้องน้ำข้างบ้านพบร่าง น.ส.ไอยรดา หลอดเพ็ชร อายุ 26 ปี สวมเสื้อยืด กางเกงยีนส์ ญาติพี่น้องช่วยเหลือนำลงมาปั๊มหัวใจ หลังใช้เชือกผูกคอกับขื่อห้องน้ำ จากนั้นได้เรียกรถฉุกเฉินนำส่ง รพ.บรบือ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบถามนางสมปอง โยเหลา อายุ 48 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกสาวเลิกกับสามีแล้ว แต่มีลูกชาย 2 คน คนโตอายุ 6 ขวบ คนเล็ก 6 เดือน ตนทำงานเป็นพนักงานขายนมเปรี้ยว แต่เกิดโรคโควิด-19 ทำให้ขายนมไม่ได้ และขาดรายได้มาเลี้ยงดูครอบครัว

WM
ภาพโดย Free-Photos จาก Pixabay

ส่วนลูกสาวไม่ได้ทำงาน เพราะต้องเลี้ยงลูกชายคนเล็ก เมื่อขาดรายได้ จึงไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกิน และไม่มีเงินจ่ายค่าไฟฟ้า ทำให้ถูกเจ้าหน้าที่มาตัดไฟ อาจทำให้ลูกสาวคิดมาก และตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

ด้านนางสมจิตร สีไว ผู้ใหญ่บ้านบ้านเป้า กล่าวว่า นางสมปองมาขอความช่วยเหลือจากตน โดยบอกว่าตั้งแต่โควิดมา ขายนมเปรี้ยวไม่ได้เลย และต้องรับภาระดูแลครอบครัวถึง 8 ชีวิต ทั้งยังมีหนี้นอกระบบ ตนอยากจะให้ช่วยเหลือตัวเองก่อน เลยติดต่อไปทาง ธ.ก.ส.

เพื่อให้ความช่วยเหลือเรื่องเงินกู้ แต่เรื่องยังไม่ทันเสร็จ นางสมปองก็โทรมาแจ้งว่า ลูกสาวผูกคอเสียชีวิตแล้ว จึงต้องรีบไปที่บ้านของนางสมปอง เพื่อนำบิลไปชำระค่าไฟฟ้า โดยใช้เงินส่วนตัวของตนออกให้ก่อน

นางสมจิตร กล่าวต่อว่า นางสมปองได้นำศพของ น.ส.ไอยรดา มาตั้งไว้ที่บ้านนางสมปอง ตนได้ขอหมายเลขบัญชีของนางสมปอง โยเหลา ธนาคาร ธ.ก.ส หมายเลขบัญชี 01-446-2-94341-6 เพื่อให้ผู้ใจบุญร่วมบริจาคช่วย เบื้องต้นนายปรีชาพงศ์ ทองมี นายอำเภอบรบือ เดินทางมาเคารพศพ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ 3,000 บาท และจะหาเงินสมทบจากชาวอำเภอบรบือ มาช่วยเหลือต่อไป

ข่าวความเคลื่อนไหว , ท้องถิ่นทั่วไทย , ข่าวต่างประเทศ, รัฐบาล , องค์การบริหารส่วนตำบล , อบต. , เทศบาล , เทศบาลเมือง , เทศบาลนคร , ทต. , องค์การบริหารส่วนจังหวัด , อบจ. , ข่าวรอบโลก , ข่าวการเมือง , ข่าวเศรษฐกิจ , ข่าวท่องเที่ยว ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ ข่าวด่วน กระแสข่าว ข่าวชาวบ้าน ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

ที่มา  ข่าวสด