สุสานใต้ดิน Catacombs of Paris ในปารีส เศสศตวรรษที่ 1700

สุสานใต้ดิน

ประวัติความเป็นมาของ Catacombs of Paris เริ่มต้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 18

เมื่อปัญหาด้านสาธารณสุขที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับสุสานของเมืองทำให้เกิดการตัดสินใจถ่ายโอนเนื้อหาของพวกเขาไปยังเว็บไซต์ใต้ดินทางการปารีสเลือกสถานที่ที่เข้าถึงได้ง่ายซึ่งในขณะนั้นตั้งอยู่นอกเมืองหลวงนั่นคือเหมือง Tombe-Issoire ในอดีตที่อยู่ใต้ที่ราบ Montrouge ในการดำเนินการตั้งแต่ศตวรรษที่สิบห้า

และจากนั้นก็ถูกทิ้งร้างเหมืองเหล่านี้เป็นส่วนเล็ก ๆ ของเขาวงกตที่ยื่นออกไปใต้เมืองประมาณ 800 เฮกตาร์ การจัดเตรียมสถานที่และองค์กรในการขนย้ายกระดูกได้รับความไว้วางใจให้ Charles Axel Guillaumot ผู้ตรวจการของ Department of General Quarry Inspection ภารกิจของแผนกนี้ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2320 โดย Louis XVIคือการรวมเหมืองร้างหลังจากการถล่มครั้งใหญ่ของพื้นดินใต้ปารีสในช่วงกลางศตวรรษที่สิบแปด การอพยพครั้งแรกเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1785 ถึง 1787 และเกี่ยวข้องกับสุสานที่ใหญ่ที่สุดในปารีสนั่นคือสุสาน Saints-Innocents ซึ่งถูกปิดในปี 1780 หลังจากใช้งานติดต่อกันมาเกือบสิบศตวรรษ หลุมฝังศพหลุมฝังศพทั่วไป

ปารีส
ภาพจาก www.google.com

และโรงเก็บศพถูกล้างด้วยกระดูกของพวกเขาซึ่งถูกเคลื่อนย้ายในเวลากลางคืนเพื่อหลีกเลี่ยงปฏิกิริยาที่ไม่เป็นมิตรจากประชากรชาวปารีสและศาสนจักร กระดูกถูกทิ้งลงในบ่อหินสองบ่อแล้วแจกจ่ายและกองลงในแกลเลอรีโดยคนงานเหมืองหิน การถ่ายโอนยังคงดำเนินต่อไปหลังจากการปฏิวัติฝรั่งเศสจนถึงปีพ. ศ. 2357 โดยมีการปราบปรามสุสานนอกศาสนาเช่น Saint-Eustache, Saint-Nicolas-des-Champs และ Bernardins Convent ในใจกลางกรุงปารีส

พวกเขาเริ่มต้นอีกครั้งในปี 1840 ระหว่างการปรับปรุงเมืองโดย Louis-Philippe และ Haussmannian สร้างเมืองใหม่ตั้งแต่ปี 1859 ถึง 1860 สถานที่แห่งนี้ได้รับการถวายเป็น “Paris Municipal Ossuary” เมื่อวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2329 และนับจากนั้นเป็นต้นมา ใช้ชื่อในตำนานของ “สุสาน” โดยอ้างอิงจากสุสานของชาวโรมันซึ่งสร้างความประทับใจให้กับสาธารณชนตั้งแต่การค้นพบ

SA Game
ภาพจาก www.google.com

เริ่มตั้งแต่ปี 1809 สุสานใต้ดินได้เปิดให้สาธารณชนเข้าชมตามการนัดหมาย มีการลงทะเบียนไว้ที่ส่วนท้ายของวงจรซึ่งผู้เยี่ยมชมสามารถเขียนความประทับใจได้ เต็มไปหมดอย่างรวดเร็วเนื่องจากการเยี่ยมชมเหล่านี้ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วกับทั้งชาวฝรั่งเศสและชาวต่างชาติ เมื่อหลายปีผ่านไปพระโกศกลายเป็นสถานที่พักผ่อนของบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายคน ในปี พ.ศ. 2330 เคานต์แห่งอาร์ทัวส์ในอนาคตชาร์ลส์เอ็กซ์เยี่ยมชมเว็บไซต์ใน บริษัท ของกลุ่มสตรีในศาล ในปี พ.ศ. 2357 ฟรานซิสที่ 1 จักรพรรดิแห่งออสเตรียได้เดินทางไปที่นั่น และในปีพ. ศ. 2403 นโปเลียนที่ 3 ลงไปในสุสานพร้อมกับลูกชายของเขา

เรื่องลึกลับ
ภาพจาก www.google.com

ในช่วงศตวรรษที่สิบเก้าการจัดเตรียมการเยี่ยมมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาจากการปิดทั้งหมดเป็นการเปิดรายเดือนหรือรายไตรมาส ขณะนี้ Paris Catacombs DooDiDo เปิดให้ทุกคนโดยไม่ต้องมีการอนุญาตและยินดีต้อนรับผู้เยี่ยมชมเกือบ 550,000 คนต่อปี

แหล่งที่มา : CLE CATACOMBES DE PARIS