สาวๆ ห้ามพลาด 7ทริคการเซ็ตผมลอนให้อยู่ทรงนาน

WM

มาดู!! เทคนิคการทำผมลอนยังไงให้อยู่ทรง

สำหรับทรงผมเนี่ยเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับทุกคนเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ส่วนใหญ่แล้วก็จะให้ความสนใจไปที่ทรงผมเพราะทรงผมเนี่ยสามารถเปลี่ยนลุคของเราได้ทันทีที่มองเห็นเลย แต่แล้วถ้าหากว่าเราจะต้องออกไปพบเจอผู้คนในทุกๆ วันแล้วล่ะก็จะให้เราเข้าร้านทำผมบ่อยๆ มันก็คงจะไม่ได้เสมอไปใช่มั้ยล่ะคะ ในบางทีเราก็ต้องมานั่งทำผมเองบ้าง แต่แล้วเมื่อทำออกมาแล้วผมของเรามันดันไม่อยู่ทรงเหมือนตอนที่เข้าร้านทำผมนี่สิคะ มันก็เป็นเรื่องกลุ้มใจสำหรับสาวๆ อยู่ร่ำไป

แต่ถึงแม้จะสาวๆบางคนอาจจะสะดวกที่ใช้บริการร้านเสริมสวยอยู่ตลอดแล้วล่ะก็ ในช่วงที่มีโรคระบาดกำลังแพร่ระบาดแบบนี้แล้วทำให้ร้านเสริมสวยทั่วไปก็ปิดให้บริการใช่มั้ยล่ะคะ ดังนั้นเชื่อได้เลยว่าสาวๆ ที่ชื่นชอบการทำผมกับร้านเสริมสวยก็ต้องหันมาทำผมด้วยตัวเองบ้างแล้วล่ะ ดังนั้นวันนี้เราจึงมาบอก 7 วิธีเซ็ตผลลอนให้อยู่ทรงนานเหมือนกับเข้าร้านทำผมเลยค่ะ จะมีวิธีอะไรบ้างไปดูกันเลย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@element5digital
  1. แบ่งช่อผมไม่ให้หนาเกินไป

ช่อผมที่แบ่งไว้พอดีกับเครื่องม้วนผมลอน จะช่วยให้ความร้อนจากเครื่องม้วนผมกระจายความร้อนได้ทั่วถึงกว่า หากเป็นเครื่องม้วนผมอันเล็ก ก็แบ่งช่อผมเล็กหน่อย แต่หากอยากได้ลอนหลอมๆ หรือลอนปลายใหญ่ ก็จับผมช่อใหญ่ขึ้น จะช่วยให้ความร้อนล็อคผมลอนให้อยู่ทรงได้มากขึ้นค่ะ

  1. ตั้งอุณหภูมิที่ทำผมให้พอเหมาะ

อุณหภูมิความร้อนก็สำคัญนะคะ หากความร้อนไม่ถึง ผมที่ดัดลอนก็จะจัดทรงหรือเป็นลอนได้ยาก นอกจากนี้ยังทำให้ลอนคลายได้เร็วอีกด้วยค่ะ ลองดูสภาพเส้นผมของสาวๆ นะคะ หากเป็นผมเส้นเล็กก็เริ่มตั้งอุณหภูมิเริ่มที่ 180 องศาได้ หากเส้นใหญ่ก็สักประมาณ 200 องศาขึ้น ก็จะทำให้ลอนผมอยู่ได้นานและจัดแต่งทรงผมได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

  1. ฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงผมก่อน

ก่อนที่จะเริ่มดัดลอนผม นอกจากฉีดสเปรย์กันความร้อน เพื่อป้องกันผมเสียแล้ว ก็ให้ฉีดสเปร์ยจัดแต่งทรงผมเพื่อล็อคทรงก่อนโดนความร้อน จะยิ่งทำให้เวลาที่ผมโดนความร้อนดัดผมลอนแล้ว จะแข็งและอยู่ทรงได้มากยิ่งขึ้น ไม่ต้องฉีดเยอะนะคะ เพราะเดี๋ยวหลังดัดผมลอนแล้ว จะทำให้ผมดูแข็งไม่เป็นธรรมชาติได้ค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/504497-504497/

ม้วนผมลอนทิ้งไว้ นับ 1- 5 ในใจช้าๆ

ระหว่างที่ม้วนผมลอน จะไม่ม้วนแล้วปล่อยเลยนะคะ ให้ม้วนค้างไว้แล้วนับเลขในใจสัก 1-5 วินาที เพื่อให้ความร้อนจากที่ม้วนผมเซ็ตทรงผมให้อยู่ทรงมากขึ้น ลอนจะได้ไม่คลายเร็วเมื่อหวีหรือโดนลมหลังทำผมลอนเสร็จแล้ว

อย่าเพิ่งปล่อยลอนผมทันที เพื่อให้อยู่ทรง

นอกจากนี้เมื่อม้วนผมลอนเสร็จแล้ว จะไม่ปล่อยให้ผมทิ้งตัวลงมาเลย เพราะจะทำให้ผมคลายตัวเร็วเกินไป ให้ใช้ฝ่ามือรับผมที่ม้วนผมลอนเสร็จแล้วเอาไว้ก่อน นับในใจ 1-5 เหมือนกัน เพื่อรอให้ผมเย็นลงและเซ็ตทรงได้นิ่งมากขึ้น ค่อยทิ้งผมลงตามธรรมชาติ จะช่วยให้ทรงผมลอนอยู่ตัวและไม่คลายลอนเร็วเกินไป

ใช้มือหรือหวีซี่ซ่างสางออกเบาๆ

เมื่อม้วนผมลอนเสร็จแล้ว เราจะไม่ใช้หวีซี่ถี่ในการหวีผมเพื่อให้ลอนคลาย เพราะความถี่ของซี่หวีจะทำให้ลอนแตกมากเกินไป เปลี่ยนเป็นหวีซี่ห่างมาให้ใช้หวีหรือจะใช้นิ้วมือค่อยๆ สางให้ลอนคลายเบาๆ จะทำให้ลอนผมดูเป็นธรรมชาติและไม่เสียทรงมากกว่าค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/engin_akyurt-3656355/

ฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงผมทับอีกครั้ง

ล็อคลอนผมที่ดัดเสร็จแล้วอีกครั้งด้วยสเปรย์เซ็ตทรงผมนะคะ จับให้ห่างจากเส้นผมประมาณ 1 ช่วงไม้บรรทัด แล้วฉีดให้ทั่วเส้นผม ก็จะทำให้เส้นผมลอนอยู่ทรงมากขึ้น โดนลมหรือเหงื่อออกลอนผมก็แตกน้อยมาก ทำให้ผมลอนอยู่ทรงได้นานมากขึ้นค่า

เป็นยังไงล่ะคะ สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการทำผมเป็นชีวิตประจำวัน วิธีที่ DooDiDo แนะนำไปเป็นวิธีที่ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะคะ สำหรับสาวๆ ที่เพิ่งหันมาทำผมลอนด้วยตนเองแล้วล่ะก็ในช่วงแรกๆ อาจจะยากไปซักหน่อย แต่ถ้าทำไปเรื่อยๆ แล้วล่ะก็สาวๆ ก็จะชำนาญไปเองล่ะค่ะ แถมประหยัดเงินเข้าร้านเสริมสวยไปในตัวอีกด้วย

ขอบคุณแหล่งที่มา: www.ladyissue.com