สาวๆ ห้ามพลาด พืชผักสมุนไพรรอบตัวตัวช่วยในการจัดการปัญหาสิว!!

WM

บอกลาปัญหาหน้าสิว ให้กลับมาขาวใสด้วยสมุนไพร 6 ชนิดนี้

สมุนไพร ถือเป็นพืชที่มีสรรพคุณทางยา นอกจากจะนิยมนำมาใช้รักษาโรคแล้ว สาว ๆ รู้ไหมคะว่าสมุนไพรบางชนิดยังมีสรรพคุณช่วยรักษาสิวให้หายเร็วได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่เป็นสิว เพราะนอกจากจะช่วยรักษาสิวให้ยุบเร็วแล้ว ยังถือเป็นวิธีรักษาสิวที่ปลอดภัย ที่สำคัญยังหาได้ง่าย ๆ เพราะเป็นสมุนไพรไทยที่อยู่ใกล้ ๆ ตัวเรานี่เองค่ะ

สำหรับสาวๆ หลายคนคงจะต้องเจอกับปัญหาสิวที่ขึ้นอยู่บนใบหน้า ไม่ว่าจะส่องกระจกทีไรก็ต้องคอยรำคาญและกังวลใจอยู่เสมอ นอกจากจะทำให้ผิวหน้าของคุณสาวๆ ไม่เรียบเนียนแล้ว ยังทำให้ความมั่นใจลดลงไปอีกด้วย หลายคนคงหาทางออกกับปัญหาสิวนี้ด้วยการซื้อยามาทาเพื่อเป็นตัวช่วยลดสิว และอีกหลายๆคนก็ไปรักษาตามคลินิครักษาสิวตามที่ต่างๆ ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นไปอีก วันนี้เราจึงหาวิธีง่ายๆ และไม่ต้องเสียเงินมากมายเพื่อเป็นตัวช่วยในการปราบสิว ด้วยสมุนไพรที่สามารถหาได้จากรอบตัว 6 ชนิดมาฝากค่ะ มาดูกันค่ะ ว่าสมุนไพรที่ว่านี้มีอะไรบ้าง?

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/restyledliving-1389313/
  1. ผักชี

หลายคนไม่ชอบทานผักชีเนื่องจากมีกลิ่นเหม็นฉุนแรงๆ แต่ทราบไหมว่าผักชีนั้นอุดมไปด้วยสารคลอฟิลล์ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยในด้านขับล้างสารพิษออกจากร่างกาย ลดกรดภายในกระแสเลือดได้ ช่วยกระตุ้นการทำงานของอินซูลอินและยังสามารถรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้ ยังช่วยชำระสารพิษให้หลุดออกจากตับ ทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญพลังงานได้ดีขึ้น ช่วยในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้อย่างชะงัด เห็นกันหรือยังคะว่าผักชีมากด้วยสรรพคุณมากมายขนาดนี้ ไม่ทานกันบ้างคงไม่ได้แล้วล่ะจริงมั้ย

  1. พาสลีย์หรือผักชีฝรั่ง

อีกหนึ่งสมุนไพรที่มีสรรพคุณคล้ายกันกับผักชีไทยบ้านเราเลยค่ะ สำหรับพาสลีย์นั้นเป็นผักที่อุดมด้วยคลอฟิลล์และวิตามินซีสูง ช่วยขับล้างสารพิษ ขับเชื้อโรคออกจากทางปัสสาวะและต้านเชื้อแบคทีเรียได้ดี ดังนั้น สาวๆ คนไหนอยากให้ผิวพรรณอ่อนกว่าวัย หน้าใสไร้สิวกวนใจล่ะก็ คงต้องหันมาทานผักชีฝรั่งกันเป็นประจำแล้วนะคะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/143710-143710/
  1. มินท์

ทั้งเปปเปอร์มินท์หรือสเปียร์มินท์ล้วนมีคลอฟิลล์สูงด้วยกันทั้งนั้น สามารถช่วยลดอาการอักเสบอันเป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้ ช่วยฟอกเลือดลมให้สะอาดและกระตุ้นระบบการย่อยอาหารให้ทำงานดีขึ้น และเมื่อระบบอวัยวะภายในร่างกายของเราทำงานเป็นปกติดีแล้ว ผิวพรรณของสาวๆ ก็ย่อมเปล่งปล่งกระจ่างใสจากภายในออกสู่ภายนอก เผยผิวสุขภาพดีจนใครเห็นเป็นต้องทักแน่นอน

  1. ออริกาโน่

เป็นสมุนไพรที่มีคลอฟิลล์เช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีสรรพคุณช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบภายในร่างกาย ลดอาการเสียดแน่นท้อง ช่วยเจริญอาหารและบำบัดรักษาความเครียดได้ ดังนั้น เหล่าเชื้อแบคทีเรียรวมถึงอาการอักเสบต่างๆ ที่มีส่วนกระตุ้นให้เกิดสิว หากเจอสมุนไพรชนิดนี้เข้าไป รับรองค่ะว่าปัญหาสิวเหล่านั้นถูกกำราบได้อยู่หมัดแน่นอน

  1. ใบโหระพา

เป็นผักสมุนไพรไทยริมรั้วบ้านใครหลายคนที่มาพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ จะใส่ประกองอาหารไทยเมนูไหนก็ได้รสชาติและกลิ่นอันหอมกลมกล่อมไม่น้อยทีเดียว นอกจากนี้ ยังให้คุณประโยชน์อันสารพัดที่ดีเยี่ยมต่อผิวสาวอีกด้วย ใครที่ไม่อยากให้ผิวหน้ามีสิว ต้องลองทานผักไทยๆ อย่างใบโหระพากันบ้างแล้วนะคะ เพราะมันมีคุณสมบัติช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียภายในร่างกาย ต่อต้านอนุมูลอิสระ เพราะฉะนั้น ปัญหาสิว ริ้วรอยและรอยแดงจากสิวจะต้องเป็นอันรีบโบกมือลาผิวหน้าใสของสาวๆ อย่างแน่นอนค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/guddanti-4825158/
  1. สะเดา

ผักสมุนไพรรสชาติขมที่มีคุณสมบัติช่วยฟอกเลือกให้สะอาดรวมถึงเซลล์ในร่างกายของคนเรา ทั้งยังมีธาตุเหล็กซึ่งช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอภายในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญไปกว่านั้น สาเหตุของการเกิดสิวหลักๆ ก็เนื่องจากผิวหน้าของสาวๆ เรามีคราบความมันบนผิวและยิ่งหากเป็นสาวผิวมันด้วยแล้ว ปัญหาสิวย่อมกวนใจอยู่เสมอ แต่สะเดานี่แหละค่ะเป็นผักชั้นเยี่ยมที่สามารถลดการผลิตน้ำมันจากต่อมน้ำมันใต้ผิวให้เป็นไปอย่างสมดุล และยังช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียของการเกิดสิวได้อย่างอยู่หมัด แม้จะรสชาติขมหากก็ล้วนมีประโยชน์มากถึงเพียงนี้ จะไม่หมั่นทานกันบ้างได้หรือคะสาวๆ

สิว นับว่าเป็นปัญหาอันร้ายแรงของผู้หญิงไม่น้อยไปกว่าปัญหาอื่นๆ เลยค่ะ เพราะสิวเมื่อเกิดขึ้นแล้ว ยังต้องอาศัยระยะเวลาให้มันหาย กว่าจะหายสนิทหรือบางเม็ดก็ยังคงทิ้งรอยแดงและรอยแผลเป็น รวมถึงรอยดำจากสิวเอาไว้ให้ช้ำใจอีกต่างหาก ดังนั้นคุณสาวๆ ที่เจอกับปัญหาสิวนี้อยู่ก็ลองหันมาทานสมุนไพรตามที่ DooDiDo แนะนำมานะคะ รับรองว่าได้ผลอย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.organicbook.com