สาวๆ ต้องลอง 4 สูตร น้ำผักผลไม้ปั่น เครื่องดื่มช่วยลดน้ำหนัก!!

WM

เมนูน้ำผักเพื่อสุขภาพ ทำง่าย ดื่มง่าย คุณค่าคับแก้ว ดื่มแล้วผิวสวย

สำหรับใครที่อยากมีตัวช่วยดีๆ ในการลดน้ำหนักก็ไม่ต้องไปมองหาที่ไหนไกล เพราะเราพึ่งประโยชน์ของน้ำผักและผลไม้ปั่น ลดความอ้วนที่มีประโยชน์มากมายมีแคลอรี่ต่ำ ปราศจากไขมัน ช่วยลดน้ำหนัก และลดความอ้วนได้ดี แถมได้ประโยชน์ 2 ต่อด้วย สูตรน้ำผักผลไม้ที่เรากำลังจะบอกต่อทุกคนในวันนี้ บอกได้เลยค่ะว่าเป็นสูตรน้ำผักปั่นลดพุงก็ได้ เป็นน้ำผลไม้ลดความอ้วนก็ดี และยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพกับคนที่ไม่ค่อยจะกินผักผลไม้สักเท่าไรในแต่ละวันด้วย

มาค่ะ วันหยุดทั้งทีมาเคลียร์ผักเหลือๆ ออกจากตู้เย็นกันหน่อย นอกจากเอาไปกับข้าวแล้วลองแบ่งมาทำเครื่องดื่มผักปั่นลดพุงกันดีกว่า วันนี้เราขอนำเสนอ 4 สูตรน้ำผักเพื่อสุขภาพ เช่น น้ำปวยเล้ง น้ำมะเขือเทศ น้ำแครอท น้ำแอปเปิลเขียว เป็นต้น ใครสนใจสูตรน้ำผักปั่น สูตรน้ำผลไม้ปั่นลดความอ้วน หรือสูตรน้ำผักผลไม้ปั่นเพื่อผิวสวย เตรียมเครื่องปั่นให้พร้อม เอาล่ะ…เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูสูตรน้ำผัก-ผลไม้ปั่นลดน้ำหนักกันเลยดีกว่า

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://cooking.kapook.com

1. น้ำปวยเล้ง+แอปเปิลเขียวปั่น
ปวยเล้งมีสรรพคุณในการบำรุงเลือด เป็นผักใบเขียวที่มีวิตามินซี วิตามินอี และสารต้านอนุมูลอิสระค่อนข้างสูง ซึ่งวิตามินซีก็มีประโยชน์ในกระบวนการทำงานของระบบเผาผลาญ ส่วนแอปเปิลเขียวก็เป็นผลไม้ไฟเบอร์สูงที่ช่วยลดความอ้วนอยู่แล้ว

ส่วนผสม
• ปวยเล้งประมาณ 1 กำมือ
• แอปเปิลเขียวหั่นเต๋า 1 ลูก
• น้ำสะอาด 1 แก้วกาแฟ

วิธีทำ
1. ล้างปวยเล้งและแอปเปิลเขียวให้สะอาดแล้วหั่นเตรียมไว้
2. จากนั้นนำส่วนผสมทุกอย่างปั่นเข้าด้วยกันจนละเอียด
3. เทน้ำผัก-ผลไม่ปั่นใส่แก้ว สามารถเติมรสชาติด้วยน้ำมะนาวหรือน้ำผึ้ง 1 ช้อนชาได้ เทใส่แก้ว พร้อมดื่ม

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/sponchia-443272/

2. น้ำมะเขือเทศ+แตงกวาปั่น
นอกจากสรรพคุณช่วยให้ผิวสวยแล้ว มะเขือเทศยังมีความฉ่ำน้ำ และยังพกสรรพคุณในการลดน้ำหนักมาไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นสรรพคุณช่วยลดและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ทำให้เราไม่รู้สึกหิวบ่อย ๆ สรรพคุณช่วยลดอาการบวมน้ำในร่างกาย และสรรพคุณช่วยลดคอเลสเตอรอลไม่ดีในเลือดก็ได้ ส่วนแตงกว่าก็มีความฉ่ำน้ำ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ระบบภายในร่างกายทำงานได้ตามปกติดียิ่งขึ้น

ส่วนผสม
• มะเขือเทศ 2 ลูก
• แตงกวา 1+1/2 ลูก

วิธีทำ
1. ล้างส่วนผสมให้สะอาดแล้วหั่นเตรียมไว้ จากนั้นนำแตงกวาลงไปปั่นก่อน
2. เมื่อแตงกวาเริ่มละเอียดให้ใส่มะเขือเทศที่หั่นไว้ลงไปปั่นรวมกัน
3. ปั่นต่อจนมะเขือเทศและแตงกวาเป็นเนื้อเดียวกัน เทใส่แก้ว พร้อมดื่

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/couleur-1195798/

3. น้ำแครอท+ขิง+แอปเปิลเขียวปั่น
ขิงเป็นสมุนไพรที่มีความเผ็ดร้อนแฝงอยู่ ด้วยเหตุผลนี้จึงช่วยกระตุ้นได้ทั้งระบบย่อยอาหารและเร่งระดับก­­ารเผาผลาญไขมันในร่างกายไปในคราวเดียวกัน และเมื่อผสานพลังกับแครอทที่มีไฟเบอร์ค่อนข้างสูง ก็จะทำให้รู้สึกอิ่มอยู่ท้องได้นานขึ้น อีกทั้งน้ำตาลในผลไม้อย่างแอปเปิลเขียวยังช่วยคงระดับน้ำตาลในเลือดให้เราไม่รู้สึกหิวบ่อย ๆ อีกด้วยนะคะ

ส่วนผสม
• แครอท 1 หัว
• ขิง 1 แง่งเล็ก
• แอปเปิลเขียว 1 ลูก
• น้ำต้มสุก 1 แก้วกาแฟ

วิธีทำ
1. ปอกเปลือกขิงและแครอท จากนั้นล้างส่วนผสมทั้งหมดให้สะอาด
2. นำแครอทไปต้มให้พอสุก จากนั้นหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ เตรียมไว้
3. หั่นขิงและแอปเปิลเขียวเป็นชิ้นเล็ก ๆ
4. ปั่นส่วนผสมทุกอย่างเข้าด้วยกันจนเข้ากันดี เทใส่แก้ว พร้อมดื่ม

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://cooking.kapook.com

4. แอปเปิล+ผักกาดหอม+น้ำมะนาวปั่น
ถ้าจะให้ดีสามารถผสมทั้งแอปเปิลเขียวและแอปเปิลแดงไปเลยก็ได้ จะได้รับวิตามินและเกลือแร่ที่หลากหลายมากขึ้น ส่วนในเรื่องของไฟเบอร์นั้น ทั้งแอปเปิลและผักกาดหอมก็มอบให้เราได้อย่างเต็มที่อยู่แล้ว ไหนจะวิตามินหลากชนิดในผักกาดหอมที่มีคุณสมบัติกระตุ้นระบบย่อยอาหารแลระบบเผาผลาญอีก

ส่วนน้ำมะนาวสุดจี๊ดก็มีประโยชน์ในการช่วยปรับสมดุลระบบย่อยอาหาร ช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อการเบิร์นไขมันได้มากขึ้น แถมมะนาวยังมีสรรพคุณช่วยสกัดสารพิษในร่างกายไม่ให้ตกค้างจนเกิดอาการบวมตามจุดต่าง ๆ ได้อีกต่างหาก

ส่วนผสม
• แอปเปิลเขียวหรือแดงก็ได้ 1 ลูก
• ผักกาดหอมประมาณ 4-5 ใบ
• น้ำมะนาว 1 ลูก

วิธีทำ
1. ล้างส่วนผสมทุกอย่างให้สะอาด จากนั้นหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ เตรียมไว้
2. นำแอปเปิลไปปั่นให้ละเอียดพอประมาณก่อน จากนั้นเติมผักกาดหอมที่หั่นไว้ลงไป ตามด้วยน้ำมะนาวคั้นสด
3. ปั่นต่อจนส่วนผสมเข้ากันดี เทใส่แก้ว พร้อมดื่ม

น้ำผลไม้ลดความอ้วน 4 สูตรที่เรา DooDiDoได้แนะนำเพื่อนๆ สามารถทำผลไม้เพื่อลดความอ้วนเองได้ง่าย ๆ อย่างรวดเร็ว สำหรับเมนูผลไม้ หรือน้ำผลไม้ นั้นก็ถือเป็นตัวเลือกการลดน้ำหนักง่ายๆ ที่จะสามารถช่วยให้เราลดความอ้วนได้อย่างรวดเร็ว ดีต่อสุขภาพ ดีต่อใจ และมีประสิทธิภาพสูงสุด ในการรับประทานน้ำผลไม้แทนข้าวในมื้อเย็นสามารถทำได้ เพราะสำหรับในมื้อเย็นเราไม่มีความจำเป็นต้องใช้พลังงานเยอะด้วยคะ

ขอบคุณแหล่งที่มา: https://cooking.kapook.com/view161372.html