สาวๆ ต้องลอง!! 4 สูตรหมักผมให้ผมสวยได้โดยไม่ต้องพึ่งสารเคมี

WM

ผมชี้ฟู แห้งเสีย ห้ามพลาด 4 สูตรหมักผมด้วยธรรมชาติ ได้ผลดีในราคาประหยัด 

สาวๆ หลาย คนคงขาดความมั่นใจ เวลาที่มีผมเสีย ทำให้จัดทรงยาก จะทำผมทรงอะไรก็ไม่สวย เลยต้องหันไปพึ่งสารเคมี ทั้งการยืด ดัดต่างๆ ทำให้ผมก็ยิ่งเสียเพิ่มเข้าไปอีกใช่ไหมคะ แต่ถ้าสาวๆ ใช้วิธีการหมักผมจากของธรรมชาติใกล้ตัว ผลลัพธ์ที่ได้คุ้มค่าและดีกว่าเยอะ ทั้งไม่มีสารเคมีตกค้างให้เป็นพิษต่อร่างกายเราด้วยค่ะ

เรามาเปลี่ยน “ผมเสีย” ให้เป็น “ผมสวย” ด้วย 4 สูตรหมักผม ด้วยของก้นครัว กันดีกว่าค่ะ ซึ่งแต่ละสูตรที่เราได้คัดมาให้สาวๆ รับรองถึงความเริ่ดเลยค่ะ ไม่ว่าคุณสาวๆ จะมีปัญหา ผมแห้งเสีย ชี้ฟู ไร้น้ำหนัก ลมพัดครั้งนึงผมฟูเป็นสิงโต หรือผมขาดหลุดร่วง เป็นรังแค ก็คลายกังวลไปได้เลยค่ะ เพียงลองนำสูตรหมักผมของเราไปทำตามกัน ผมเสียที่ดูแห้งไร้ชีวิตชีวา ก็จะสวยพริ้ง เป็นประกาย เงางาม แถมมีวอลลุ่ม เหมือนนางแบบโฆษณาแชมพูเลย มาดูกันค่ะว่าวันนี้เราจะมีสูตรไหนมานำเสนอกันบ้าง

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/maxknoxvill-1430265/
  1. สูตรหมักผม : สูตรหยุดผมขาด หลุดร่วง ขจัดรังแค

เกลือ 8 ช้อนโต๊ะ + น้ำอุ่น ¾ ถ้วย

 เรามาเริ่มกันที่สูตรแรก ที่ทำง่าย ราคาสบายกระเป๋า ด้วยเกลือธรรมชาติเลยค่า เกลือมีประโยชน์มากมายหลากหลายนะคะสาวๆ ทั้งการนำมาประกอบอาหาร บำรุงผิว และยังบำรุงผมได้ด้วย สูตรที่ว่านี้มันง่ายมาก! แค่นำเกลือผสมน้ำอุ่น แล้วนำมาหมักผมทิ้งไว้ให้ทั่วเลยค่ะ ทั้งผมและหนังศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นก็ล้างออก สูตรนี้ไม่ต้องสระผมก่อนก็ได้นะคะ แต่ถ้ากลัวผมเหม็นก็สามารถสระผมก่อนได้จ่ะ  เพียงเท่านี้รากผมก็จะแข็งแรงขึ้น ผมหยุดร่วง รังแคไม่มากวนใจอีกต่อไปแล้ว ทำเถอะ!

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/uluerservet-6643463/
  1. สูตรหมักผม : สูตรผมสวย สุขภาพดี  ไม่ชี้ฟู

น้ำมันมะกอก 7 ช้อนโต๊ะ +ไข่แดง 2 ฟอง +น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ

มาถึงสูตรนี้ที่สาวๆ ผมสวยเค้านิยมทำกันค่ะ คือ สูตรหมักผมจากน้ำมันมะกอก ซึ่งใครที่ผมหยาบ กระด้าง ผ่านการทำเคมีมาอย่างหนักหน่วง ลองสูตรนี้เลยค่า! นำน้ำมันมะกอก ผสมไข่แดง และน้ำผึ้ง หมักผมทิ้งไว้ 1 ชม. คลุมผมไว้ด้วยนะจ๊ะ จากนั้นก็สระผมตามปกติได้เลย ผมจะสุขภาพดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ เพราะน้ำมันมะกอกทำให้ผมเงางาม มีน้ำหนัก น้ำผึ้งช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับเส้นผม และไข่แดงมีโปรตีนช่วยลดปัญหาผมแห้งเสีย ทำให้ผมนุ่มลื่นมากยิ่งขึ้น สาวๆ ที่ชอบยืด ดัด ย้อม อย่าพลาดสูตรนี้เลยนะคะ ผมสวยได้เหมือนทำทรีทเม้นท์ราคาแพง ในงบไม่ถึง 100 บาท คือดี!

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/romjanaly-19799828/
  1. สูตรหมักผม : สูตรผมมีน้ำหนัก นิ่มสลวย เงางาม

โยเกิร์ต ¾ ถ้วย +ไข่แดง 2 ฟอง+น้ำมะนาว 5 ช้อนโต๊ะ

 มาต่อกันด้วยสูตรหมักผมจากโยเกิร์ตค่า โยเกิร์ตดีทั้งต่อสุขภาพ ผิวพรรณ และยังดีต่อผมไม่แพ้กัน สูตรนี้ทำง่ายๆ แค่นำโยเกิร์ต ผสมไข่แดง และน้ำมะนาว จากนั้นนำมาหมักผมทิ้งไว้ 1 ชม. ใครอบไอน้ำก็ยิ่งเริ่ด เพื่อวิตามิน สารบำรุงจะได้ซึมเข้าเส้นผมมากขึ้น เป็นที่ทราบกันดีว่าโยเกิร์ตมีโปรตีนและวิตามินมากมาย และไข่แดงก็มีโปรตีนเช่นกัน สูตรนี้จึงทำให้ผมมีน้ำหนัก นิ่มสลวย จัดทรงได้ง่าย อีกทั้งน้ำมะนาวทำให้ผมนุ่ม เรียบลื่น เงางาม ต้องลองเลยค่าสูตรนี้ ผมสวยปัง ไม่พังแน่นอน!

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/eak_kkk-907811/
  1. สูตรหมักผม : สูตรผมนิ่มลื่น มีวอลลุ่ม ลดผมแตกปลาย

 น้ำส้มสายชูหมัก 8 ช้อนโต๊ะ +ไข่แดง 2 ฟอง +น้ำผึ้ง 4 ช้อนโต๊ะ

สาวๆ ที่ผมยาวหรือผ่านการซอย สไลด์ผม มักเจอปัญหาผมแตกปลายอยู่บ่อยครั้ง แต่ถ้าคุณได้ลองสูตรหมักผมจากน้ำส้มสายชูหมัก ผสมไข่แดง และน้ำผึ้ง หมัก 30 นาที – 1 ชม. เซย์โน! ปัญหาผมแตกปลายไปเลยค่า น้ำส้มสายชูต้องใช้น้ำส้มสายชูหมักธรรมชาติหรือแอปเปิ้ลไซเดอร์นะจ๊ะ เพราะมีวิตามินเกือบร้อยชนิด ซึ่งวิตามินเหล่านี้ก็จะช่วยเข้าไปเติมเต็มผมพังๆ อีกทั้งผลักให้โปรตีนจากไข่แดง และวิตามินจากน้ำผึ้งเข้าผมเรามากยิ่งขึ้น ใครผมลีบแบน แตกปลาย หยาบกระด้าง เจอมลภาวะและสารเคมีบ่อยๆ  ดีท็อกซ์ผมด้วยสูตรนี้โลด!

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับสูตรหมักผมทั้ง 4 สูตรที่ DooDiDo นำมาฝาก สามารถทำได้ง่าย และผมก็สวยได้ง่ายๆ อีกด้วยค่ะ เพียงคุรสาวๆ ลองนำสูตรเหล่านี้ไปทำตามกันดู แถมยังลงทุนไม่กี่บาทแต่ผลที่ออกมานั้นเหมือนเข้าร้านซาลอนระดับท็อปเลยทีเดียวค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://women.trueid.net