สาวๆ ต้องมี!! แฟชั่นแนวสตรีทลุคนี้สวมใส่สบาย ใส่ได้ทุกโอกาส

WM

รวบรวมไอเดียการแต่งตัวแนวสตรีทมาให้สาวๆ ได้โชว์สไตล์ความเป็นตัวเอง

ปัจจุบันสำหรับเสื้อผ้าและ “การแต่งตัวแนวสตรีท” หรือ “street style” คือเเนวการแต่งตัวที่เป็นที่นิยมในหมู่สาว ๆ เอเซีย การแต่งตัวแนวสตรีท ก็คือการนำเสื้อผ้าและเครื่องประดับที่เรามีอยู่มา Mix & Match เข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นลุคใหม่ที่มีเอกลักษณ์เป็นของเราเอง แต่ลุคนี้ต้องเป็นลุคที่สวมใส่สบาย ใส่ได้ทุกโอกาส โดยไม่หรูหราหรือเรียบจนเกินไปนั่นเองค่ะ ชื่อว่าสไตล์ ‘สตรีท’ นี่เนอะ ก็ต้องง่าย ๆ เก๋ ๆ คูล ๆ สิถึงจะถูกแต่การแต่งตัวแนว ๆ ของเรานี้มันก็มีหลายแนวนะคะ ถ้าเลือกแนวไม่ดีจากเป๊ะปังอาจพังได้เลยทีเดียว เราเลยรวบรวมไอเดียการแต่งตัวแนวสตรีทมาให้สาว ๆ ดูไปเป็นไอเดียในการแต่งตัวให้เข้ากับตัวเองมากที่สุด

ใครว่าการแต่งตัวแนวสตรีทไม่มีจุดขาย ไม่จริงหรอก ขึ้นชื่อว่าโลกแห่งแฟชั่นที่เต็มไปด้วยผู้คนมากมายหลากหลาย ล้วนแสดงตัวตนของตัวเองออกมาผ่านเสื้อผ้าที่ดูแล้วเป็นเอกลักษณ์ นั่นแหละคือจุดขายของแต่ละบุคคลที่ไม่ว่าจะแต่งตัวแนวไหนก็แสดงออกได้ทั้งนั้นรวมถึงการแต่งตัวแนวนี้ก็เช่นกัน เพียงแค่หยิบเสื้อผ้าตามสไตล์ของตัวเองขึ้นมาใส่ แบบไม่จำเป็นต้องมองซ้ายมองขวาเพื่อลอกเลียนแบบใคร แค่นั้นก็สร้างจุดขายได้แล้ว เรามาดูทริคที่ช่วยในการแต่งตัวให้ดูดีมีจุดขายภายใต้แนวสตรีทกันดีกว่า ว่าจะแต่งแบบไหนได้บ้าง

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/taylorjamesphotos-7575385/

นิยามของการแต่งตัวแนวสตรีท

ก่อนอื่นขอมาที่นิยามการแต่งตัวแนวสตรีทกันก่อน หลายคนยังคงนึกภาพไม่ออกว่าการแต่งตัวแนวนี้มีลักษณะแบบไหนกัน ความจริงแล้วแนวสตรีทไม่ได้มีคำจำกัดความที่ตายตัวนัก มักปรับเปลี่ยนไปตามแฟชั่น หรือตามเทรนด์ในยุคนั้นๆ เป็นที่นิยมมากในฝั่งยุโรปซึ่งกระจายอยู่ทั้งในเพศหญิงและเพศชาย และยังนิยมแต่งในวัยรุ่นไปจนถึงวัยกลางคนกันเลย การแต่งตัวแนวสตรีทคล้ายกันกับแนวสนีคเกอร์ (Sneaker) และแนวสเก็ต (Skate) แต่ก็แค่คล้ายเท่านั้นเพราะยังมีความแตกต่างกันอยู่ ซึ่งเน้นความเรียบที่แฝงเอาไว้ด้วยความเท่อย่างมีสไตล์

การแต่งตัวแนวสตรีทดูแล้วจะออกแนวลุยๆ หน่อย เครื่องแต่งกายที่ใช้จะเป็นแบบกึ่งกีฬาและกึ่งใส่ไปเที่ยว ที่ผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว ใส่แล้วไม่ได้ดูเหมือนคนที่กำลังจะไปออกกำลังกาย แต่มันเหมือนคนที่กำลังจะออกไปประชันในโลกแห่งแฟชั่นมากกว่า นั่นแหละที่เรียกว่าการแต่งตัวแนวสตรีท ยกตัวอย่างอาวุธแห่งวงการ เช่น เครื่องแต่งกายแบรนด์ Nike, Adidas, Vans เป็นต้น แต่ต้องเลือกรูปทรงหน่อยอย่างรองเท้าที่ต้องไม่ใช่รองเท้ากีฬา แต่เป็นรองเท้ากึ่งแฟชั่นนั่นเอง

วิธีการแต่งตัวให้ดูดีภายใต้แนวสตรีท

จากที่กล่าวมาถึงนิยามการแต่งตัวแนวสตรีท ที่ออกแนวเรียบง่ายสบายๆ ลุยๆ หน่อย แฝงไว้ด้วยความเท่อย่างมีสไตล์ เอาใจวัยรุ่นบนท้องถนนอย่างลงตัว แล้วคิดว่าเท่ๆ แบบนี้ถ้าจะดึงให้ดูดีมีจุดขาย สามารถทำได้แบบไหนบ้าง

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/nastya_gepp-3773230/
  • แม้เสื้อผ้าแนวสตรีทจะออกแนวเท่และลุยก็ตาม แต่ก็สามารถแต่งให้ดูดีได้โดยการเลือกโทนสี ถ้าจะให้ดีเน้นสีขาวดำก็ได้นะ ใส่ออกมาแล้วดูคลีนสะอาดตา ไม่ยุ่งยากวุ่นวายใจ ใส่แบบไหนก็ดูดี การแต่งตัวแบบนี้มีจุดขายเฉพาะตัวแค่ง่ายๆ ไม่ต้องเยอะ แต่งแล้วเรียบหรูอย่าบอกใคร
  • ลองหยิบเสื้อยืดตัวไม่รัดไม่หลวมขนาดพอดีตัวมาใส่กับกางเกงยีนส์มีรอยขาดนิดๆ ดูสิ สวมรองเท้าผ้าใบทรงสวยเก๋เข้าไปอีกนิดหน่อย แค่นี้ก็ดูสตรีทแล้ว สามารถสร้างจุดขายให้ดูดีได้ด้วยความเรียบจากสีพื้นของเสื้อ หรือจะเลือกที่มีลายนิดหน่อยเพียงตัวอักษรชุดเดียวประทับอยู่ตรงกลางเสื้อ แบบนี้ก็เข้าท่าไม่เบา
  • เสื้อยีนส์เพิ่มเลเวลความเท่เข้าไป ก็ลงตัวกับแนวสตรีทไม่เบา ง่ายๆ ไม่ต้องเยอะ แค่แต่งตัวสบายๆ แล้วทับด้วยแจ็กเก็ตยีนส์หนึ่งตัวจบสูตร หรือจะใส่เชิ้ตยีนส์หนึ่งตัวบวกกางเกงยีนส์ท่อนล่างก็เท่ไม่เบานะ แถมดูดีได้อีก
  • เสื้อตัวหลวมกับเลคกิ้งสีดำ ง่ายเก๋เท่และดูดีอย่าบอกใครเชียว เป็นอีกหนึ่งศาสตร์ของการแต่งตัวไปเที่ยวที่ง่ายและมีสไตล์สุดๆ
  • กระเป๋าช่วยได้ในเรื่องของการแต่งตัว สำหรับแนวสตรีทที่ดูดีแค่ถือแบบเรียบๆ ไม่ต้องเยอะดึงภาพลักษณ์ให้มีจุดขายได้ แค่เลือกรูปทรงเก๋ไก๋มองไกลๆ ก็ไม่ได้เป๊ะเท่าไรแถมลวดลายที่ไม่ต้องเยอะ ไม่ต้องมีลูกเล่นมากมายให้รกรุงรัง จะสีเดียวก็ดีหรือสีทูโทนก็ได้ แนะเลยให้เป็นโทนสีไม่ฉูดฉาดจะเท่และเรียบเก๋มากกว่า
  • นาฬิกาข้อมือ ช่วยดึงภาพลักษณ์ให้ดูดีดูแพงขึ้นได้นะ แถมเท่ได้ใจอีกต่างหาก ตรงตามหัวข้อแนวสตรีท ลองหยิบ G-Shock สักเรือนมาประดับข้อมือดูสิ ตัวเรือนโตกว่าข้อมือนิดหน่อยเห็นเด่นชัดลูกตา รูปทรงเท่อย่าบอกใคร เอามาใช้ประกอบกับเสื้อผ้าง่ายๆ อย่างเสื้อยืด Adidas และกางเกงยีนส์ขาดๆ ทรงเดฟ เป็นเอกลักษณ์ที่ดูดีไม่ซ้ำใคร
WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/timokefoto-4967261/
  • รองเท้าผ้าใบแบบนี้สิ สตรีทตรงโจทย์สุดๆ กับแนวสปอร์ตที่ดูเท่เก๋ กลมกลืนกับความเป็นแฟชั่น ที่ไม่ว่าจะใส่กับขาสั้น ขายาว หรือแม้แต่เลคกิ้งก็เหมาะสมลงตัว ต่อให้การแต่งตัวนั้นจะมาในชุดแบบไหน แค่ใส่รองเท้าผ้าใบแนวสปอร์ตกึ่งกีฬากึ่งแฟชั่นเข้าไปแค่นี้ก็ดูดีแล้ว

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ วันนี้ DooDiDo แนะนำไอเดียการแต่งตัวแนวสตรีทถือเป็นแบบที่เรียบเก๋ดูไม่วุ่นวาย ซ่อนความเท่เอาไว้ภายใน แบบที่ใครก็สามารถแต่งได้ไม่จำกัด เหมาะกับการแต่งตัวไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ กับวันสบายๆ จะเห็นได้ว่าสาวๆยุคใหม่ เน้นการแต่งตัวที่ค่อนข้างมีสีสันสดใสและเน้นเสื้อผ้าที่ใส่สบาย ซึ่งเสื้อโอเวอร์ไซส์เป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากๆเลย ถ้าอยากสวยใสสไตล์เกาหลีต้องเสื้อโอเวอร์ไซส์เลยค่า

ขอบคุณแหล่งที่มา: www.central.co.th