สาวๆ ควรรู้ไว้!! 7 ของต้องห้ามที่ไม่ควรวางไว้ในห้องน้ำ

WM

มาดู!! เหตุใดที่ควรหลีกเลี่ยง 7 สิ่งของนี้เก็บไว้ในห้องน้ำ

อยากจะบอกเพื่อนๆ คือสิ่งของเหล่านี้อันที่จริงแล้วไม่เหมาะที่จะไปอยู่ในห้องน้ำเลยกับ 7 สิ่งของที่ “ไม่ควรอยู่ในห้องน้ำ” แม้ว่าจะเปิดพัดลมระบายอากาศในห้องน้ำ ก็ไม่สามารถช่วยลดความชื้นได้เสมอไป ดังนั้นหากมีความชื้นในห้องน้ำมากก็เกิดเชื้อราได้เช่นกัน มีของหลายอย่างที่เราไม่ควรเอาไปไว้ในห้องน้ำ ได้เวลาแล้วที่จะต้องมาจัดเรียงของกันใหม่คะ

“ห้องน้ำ” เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่มักจะเป็นพื้นที่แรกสำหรับรับวันใหม่ และพื้นที่สุดท้ายก่อนเข้านอน ทำให้หลายๆ คนชื่นชอบในการใช้เวลาในห้องน้ำนานๆ ทำให้มักจะเอาของใช้ต่างๆ มาเก็บไว้ในนี้ด้วย ซึ่งก็เป็นของที่คนส่วนใหญ่มักจะเอาเข้ามาเก็บด้วยสิ เพราะห้องน้ำ เป็นพื้นที่แรกในบ้านที่ต้องใช้เวลามากที่สุดเมื่อเช้าวันใหม่มาถึง บางคนอาจทำทุกอย่างในห้องน้ำเพื่อเตรียมตัวออกจากบ้าน ทั้งอาบน้ำ แต่งตัว แต่งหน้าไปจนทำผม นั่นจึงทำให้ข้าวของสารพัดชิ้นไปกองรวมกันอยู่ในห้องน้ำส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น เดี๋ยวลองมาดูกันค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/capri23auto-1767157/

1.แปรงสีฟัน
ถึงแม้ว่าการวางแปรงสีฟันในห้องน้ำจะช่วยให้คุณใช้งานมันได้อย่างสะดวกสบาย แต่ทว่าห้องน้ำก็ยังความชื้นและมีอากาศถ่ายเทไม่ดี ทำให้หัวแปรงเสื่อมสภาพเร็วและทำให้เชื้อโรคเติบโตได้ และจะยิ่งแย่ไปกว่าเดิมถ้าคุณใช้ห้องน้ำรวมกันหลาย ๆ คน ดังนั้นเก็บแปรงสีฟันไว้ในที่แห้งจะดีกว่า เลือกวางแปรงสีฟันไว้ใกล้หน้าต่างซึ่งช่วยระบายอากาศได้ดี และเป็นที่ ๆ มีแสงแดดเพียงพอที่จะฆ่าเชื้อแปรงสีฟันด้วยรังสียูวี

2.มีดโกน
เช่นเดียวกันกับแปรงสีฟัน ใบมีดโกนก็สามารถปนเปื้อนเชื้อโรคได้ง่ายเช่นกันหากวางไว้ในห้องน้ำซึ่งมีความชื้นสูงทำให้มีแนวโน้มเป็นสนิมได้ แบคทีเรียสามารถเพิ่มจำนวนขึ้นได้หากใบมีดโกนเปียก เมื่อนำมาใช้งานอาจทำให้ผิวหนังเกิดอาการระคายเคือง หากคุณยังต้องการเก็บใบมีดโกนไว้ในห้องน้ำแนะนำให้ย้ายไปในที่แห้งให้ห่างจากน้ำ หรือใส่ฝาใบมีดโกนแล้ววางไว้บนชั้นวาง

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/heungsoon-4523762/

3.ยา
คุณคงเคยเห็นหนังบางเรื่องมีฉากกินยาที่หยิบยาในห้องน้ำแล้วกินน้ำตามเลย คุณสามารถทำเช่นนั้นได้หากห้องน้ำของคุณแห้ง การวางยาในที่ชื้นและอับส่งผลให้ไฮโดรไลซิสเปลี่ยนทำให้ประสิทธิภาพของยาลดลง นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงควรเก็บยาไว้ในที่สูง ในตู้กับข้าว หรือตู้เสื้อผ้า

4.เครื่องสำอาง
โดยทั่วไปเครื่องสำอางมีความไวต่อแสงและความร้อน จึงควรเก็บเครื่องสำอางเอาไว้ให้ห่างจากแสงแดดโดยตรง นอกจากนี้ความชื้นยังทำให้เครื่องสำอางเสื่อมคุณภาพไวกว่าเดิม จึงควรปิดฝาเครื่อ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/0532-2008-796631/

5.น้ำหอม
การเก็บน้ำหอมเอาไว้ในห้องน้ำ อาจทำให้กลิ่นน้ำหอมเปลี่ยนไป ซึ่งได้รับผลกระทบมาจากอุณหภูมิและไอน้ำ จึงแนะนำให้วางน้ำหอมไว้ในลิ้นชักหรือกล่องที่มีฝาปิด หรือในที่ๆ มีอุณหภูมิเหมาะสม คือประมาณ 15℃ – 22℃

6.ผ้าเช็ดตัว
การนำผ้าเช็ดตัวไปไว้ในห้องน้ำมีโอกาสทำให้ผ้าเปียกชื้นก่อให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย และเมื่อผ้าอับชื้นมีกลิ่นเหม็น และเกิดเชื้อรา เปลี่ยนที่แขวนผ้าเช็ดตัวด้วยการวางไว้นอกห้องน้ำหากยังไม่ต้องการใช้ดีที่สุด

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/pexels-2286921/

7.เครื่องประดับ
ความชื้นเป็นสาเหตุที่ทำให้โลหะคล้ำ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เราต้องทำความเครื่องประดับบ่อย ๆ เมื่อเจอกับความชื้นและเหงื่อที่ผิวหนัง จึงควรเก็บเครื่องประดับไว้กล่องแล้วนำไปไว้ในห้องนอนของคุณมากกว่า

หลายอย่างอาจดูไม่จำเป็นเท่าไรกับการอาบน้ำของเรา แต่อาจช่วยได้ในเรื่องของการสร้างบรรยากาศให้ห้องน้ำดูน่าใช้มากขึ้นแต่เหนื่อสิ่งอื่นใด DooDiDo คิดว่าการทำความสะอาดห้องน้ำให้สะอาดอยู่เสมอก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยนะค่ะ และสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงการวาง 7 สิ่งของเหล่านี้ไว้ในห้องน้ำ โดยเฉพาะหากบ้านหรือที่พักของคุณเป็นห้องน้ำแบบเปียก เพื่อให้สิ่งของของคุณใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และชะลอการเสื่อมสภาพของสิ่งของของคุณอีกด้วยคะ

ขอบคุณแหล่งที่มา: www.nononyakkean.com