สสว.ร่วม จัดงาน “การยกระดับผู้ประกอบการภาคใต้สู่ตลาดโลก

WM

ภาพจาก ฐานเศรษฐกิจ

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วม สสว. จัดงาน การยกระดับผู้ประกอบการภาคใต้สู่ตลาดโลกมุ่งเสริมสมรรถนะSMEs

สสว.ร่วม กับ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) จัดงานยกระดับผู้ประกอบการภาคใต้สู่ตลาดโลก ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ช่วยเสริมสมรรถนะเชื่อมโยงเครือข่ายฝ่าวิกฤตโควิด สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  (สสว.) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.)

จัดงาน “การยกระดับผู้ประกอบการภาคใต้สู่ตลาดโลก” ในวันที่ 17 กันยายน 2563 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ม.อ. อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อมุ่งเสริมสมรรถนะSMEsใต้ให้เชื่อมโยงเครือข่ายขยายตลาดสู่เวทีโลก สสว.-ม.อ.ลมใต้ปีกหนุน”SMEsใต้”สู่โลก

น.ส.นิธิวดี สมบูรณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายประสานเครือข่ายผู้ให้บริการ SMEs  สสว. กล่าวว่า ได้ร่วมกับสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม ม.อ. สนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ไทย ในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันในด้านต่าง ๆ ซึ่งจะสร้างโอกาสและหาทางออกเพื่อฝ่าวิกฤตจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งไทยยังมีโอกาสที่ดีมีแนวโน้มสามารถขยายธุรกิจได้อีกมาก 

WM
ภาพจาก ฐานเศรษฐกิจ

ผศ.ดร.จุมพล ชื่นจิตต์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายกฎหมายและบริการวิชาการ ม.อ. กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID -19 ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ได้สร้างผลกระทบต่อผู้ประกอบการ SMEs ไทยกว่า 1.33 ล้านราย สร้างความเสียหายมากกว่าแสนล้านบาท

ซึ่งถือเป็นผลกระทบอย่างรุนแรงของทุกภาคส่วนธุรกิจ ดังนั้นการจัดงาน การยกระดับผู้ประกอบการภาคใต้สู่ตลาดโลก (Elevate entrepreneurs from the southern  to the Global market) ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงาน สสว. และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ที่มุ่งส่งเสริมการตลาดและสร้างความร่วมมือให้กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วม จะช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ไทย เพื่อที่จะได้มีแนวทางเสริมสร้างสมรรถนะผู้ประกอบการโดยการเชื่อมโยงเครือข่าย (Networking) กับคู่ค้าธุรกิจอย่างเหมาะสมอีกด้วยสสว.-ม.อ.ลมใต้ปีกหนุน”SMEsใต้”สู่โลก

ผศ.ดร.นิเวศน์ อรุณเบิกฟ้า รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า การจัดงานภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจระดับเติบโต (SME Regular Level) ปี 2563 ของ สสว. เป็นหนึ่งในโครงการที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

ดำเนินการทำขึ้นเพื่อมุ่งหวังพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ไทย โดยเน้นการร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรต่างๆ เพื่อให้ความรู้ และส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs ไทยในทุกมิติ ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างสมรรถนะการประกอบการให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน อันจะนำไปสู่การสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการเพิ่มขึ้น สสว.-ม.อ.ลมใต้ปีกหนุน”SMEsใต้”สู่โลก

งานนี้พัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ไทย ผ่านกิจกรรมเชิงปฏิบัติการ 3 กิจกรรม คือ

  1. จัดอบรมหลักสูตร “กรอบแนวคิดในการพัฒนาธุรกิจ และเขียนแผนธุรกิจในยุค COVID-19” ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ จำนวน 314 ราย
  2. เสริมสร้างสมรรถนะผู้ประกอบการเชิงลึก 50 ธุรกิจ ให้ได้รับการยอมรับในตลาดไทย และสามารถแข่งขันได้อย่างทัดเทียมธุรกิจต่างชาติ
  3. เครือข่าย (Networking) เพื่อเชื่อมคู่ค้าธุรกิจ ผู้ประกอบการภาคใต้สู่ตลาดโลก  จำนวน 50 ธุรกิจ มีห้างค้าปลีกใหญ่ให้ข้อมูลแนวทางรับซื้อสินค้า SMEs ไทย

เศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจทั่วโลก บทวิเคราะห์เศรษฐกิจ เจาะตลาดการวางแผนเศรษฐกิจ  เศรษฐกิจการเงิน เศรษฐกิจการลงทุน ติดตามข่าวเศรษฐกิจด่วน กระแสข่าวเศรษฐกิจ ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

ที่มา  ฐานเศรษกิจ