วลาดิมีร์ สเมียร์นอฟ แชมป์ฟันดาบโลก แห่งสหภาพโซเวียต

เรื่องลึกลับ

โรม วลาดิมีร์ สเมียร์นอฟ แชมป์ฟันดาบระดับโลกแห่งสหภาพโซเวียต อยู่ในอาการโคม่าขั้นรุนแรง และไม่มีความหวังมากนักที่จะช่วยชีวิตเขาได้ แพทย์ระบุ

การฟันดาบต้องใช้จิตใจที่เฉียบแหลม Sada Jacobson Bâby นักฟันดาบโอลิมปิก กล่าวว่า แม้ว่าจะมีการแทงที่จำลองขึ้นทั้งหมด แต่กีฬาดังกล่าวเป็นกีฬาที่เกี่ยวกับสมองอย่างมาก โดยอาศัยกลยุทธ์และจิตวิทยาเป็นหลัก ทว่าแม้แต่ผู้ที่มีความคิดเชิงกลยุทธ์ที่ดีก็ไม่สามารถคาดเดาชะตากรรมของวลาดิมีร์ สเมียร์นอฟผู้ยิ่งใหญ่ได้ในช่วงต้นทศวรรษ 1980 Smirnov ถือว่าดีที่สุดในโลก ในปี 1980 นักฟันดาบชาวโซเวียตได้รับเหรียญทอง

ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่มอสโกวโดยทำลายการเสมอกัน 3 ฝ่ายในฟอยล์ของผู้ชาย เขายังได้รับเหรียญเงินและเหรียญทองแดงในการแข่งขันแบบทีม ปีถัดมา Smirnov คว้าชัยชนะกลับมาได้ อย่างน่าประทับใจ  ในการแข่งขัน World Fencing Championships หลังจากได้เห็นเพื่อนร่วมทีมตกรอบคัดเลือก ในปี 1982 เขาพยายามที่จะขยายอำนาจของเขาในการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่กรุงโรม แทนการครองราชย์ของเขาถึงจุดจบที่น่าสยดสยองตามที่Reuters ให้รายละเอียดไว้ Smirnov ยกกำลังสองกับ Matthias Behr ชาวเยอรมัน ชายทั้งสองเป็นผู้นำในการเคลื่อนไหว ในระหว่างการแข่งขัน ใบมีดของ Behr หักเข้ากับหน้าอกของ Smirnov ใบมีดเจาะหน้ากากของ Smirnov เข้าไปในหัวของเขา

WM
ภาพจาก www.google.com

และเจาะสมองของเขา แม้จะเข้ารับการช่วยชีวิตแพทย์กล่าวว่า DooDiDo เขา “ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองของสมอง” Smirnov อายุ 29 ปี เหตุการณ์ที่น่าสยดสยองนำไปสู่ยุคใหม่ของการป้องกันความปลอดภัยสำหรับนักฟันดาบ

แหล่งที่มา : BIOGRAPHY