รีวิว Volkswagen Passat R-Line 2.0T ปี 2020 รุ่นพรีเมี่ยม ตัวล่าสุด

VW

มองย้อนกลับไป VW กำลังทะยานขึ้นที่สูง ในอีกด้านหนึ่งที่น่าตื่นเต้น

จากการรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดเช่นครอสโอเวอร์ 2021 ID.4 ไม่มีการปล่อยมลพิษ เนื่องแรงบิดไฟฟ้าทันทีและรูปแบบที่สะดุดตาซึ่งกรีดร้องว่า“ นี่คืออนาคตของ Volkswagen” 2020 VW Passat R-Line 2.0T แสดงถึงอีกด้านหนึ่งของสายการผลิตนั้นและแม้ว่าจะไม่ทำให้ซีดานเสียโดยอัตโนมัติ แต่ก็ทำให้มีความกระตือรือร้นมากขึ้น

“ คุณรู้ว่าคุณอยู่ที่ไหนกับ Passat” นั่นไม่ใช่สโลแกนของ VW แต่เป็นไปได้อย่างง่ายดาย ความแข็งแกร่งของกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์และตอนนี้ในรุ่นที่แปด Passat อาจได้เห็นเทรนด์ต่างๆมาแล้วนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 1973 แต่หลักฐานหลักยังคงเหมือนเดิมราคาไม่แพง ขนาดสำหรับครอบครัว การติดตั้งเรียบร้อย แต่ไม่มากเกินไปแฟนซี คุณควรหลังจากทั้งหมดรู้สึกพอที่สะดวกสบายในการใส่คนขับวัยรุ่นของคุณหลังล้อและไม่ต้องกังวลมากเกินไปมากในรูปแบบ Passat R-Line 2.0T ปี 2020 ส่วนที่ “ราคาไม่แพง” คลิกได้สูงถึง $ 29,565 บวกกับปลายทาง $ 920 รุ่นพรีเมี่ยม 6,570 ดอลลาร์เมื่อเทียบกับ Passat พื้นฐานทำให้คุณได้รับซันรูฟที่ทรงพลังรูปแบบด้านหน้า

Passat
ภาพจาก www.google.com

และด้านหลังที่สปอร์ตกว่าเล็กน้อยที่ปัดน้ำฝนที่ตรวจจับฝนและล้ออัลลอยแบบสองโทนขนาด 19 นิ้วแทนที่จะเป็น 17 นิ้ว ภายในคุณนั่งบนหนังเทียมแทนที่จะเป็นผ้าพร้อมระบบทำความร้อนสำหรับเบาะนั่งคู่หน้าการปรับไฟฟ้าสำหรับคนขับ 8 ทิศทางหนังที่ล้อและคันเกียร์ระบบควบคุมสภาพอากาศแบบดูอัลโซนและไฟส่องสว่างโดยรอบ

มันเป็นแพ็คเกจรูปลักษณ์ไม่ใช่สมรรถนะดังนั้นเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง 2.0 ลิตรเทอร์โบก็เหมือนกันเช่นเดียวกับ 184 แรงม้าและแรงบิด 221 ปอนด์ฟุต คุณจะได้รับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดเหมือนกันพวงมาลัยพาวเวอร์ระบบเครื่องกลไฟฟ้าและระบบกันสะเทือนที่ใช้แม็คเฟอร์สันสตรัทอิสระที่ด้านหน้าและระบบ 4 ลิงค์อิสระที่ด้านหลัง

ไม่มีคู่มือไม่มีอีกต่อไปและไม่มีแพลตฟอร์ม MQB อยู่ข้างใต้ Passat ของอเมริกาเหนืออาจใช้ชื่อร่วมกับลูกพี่ลูกน้องชาวยุโรป แต่เวอร์ชันที่เราได้รับที่นี่ยังคงเป็นสถาปัตยกรรมเก่าในกระบวนการทำให้มีทั้งใหญ่และราคาถูกกว่า

Volkswagen
ภาพจาก www.google.com

เป็นการเล่นที่คุ้มค่า แต่แทบจะไม่ทำให้การขับขี่ที่น่าตื่นเต้น ในขณะที่ Camry ของ Toyota มักจะถูกกระแทกในฐานะเครื่องใช้สี่ล้อ Passat ให้ความรู้สึกเหมือน“ รถสำหรับคนที่ไม่สนใจรถจริงๆ” มากกว่าคู่แข่งในญี่ปุ่น มีความเร่งเพียงพอการบังคับเลี้ยวขาดความรู้สึก แต่เบาพอที่จะไม่เป็นอันตรายและมันก็สบายพอบนทางหลวงที่จะดูดซับแรงกระแทกและร่องต่างๆส่วนใหญ่ มาที่มุมแล้วคุณจะไม่แปลกใจที่ได้ยินว่า Passat ไม่ใช่ปีศาจจัดการ เช่นเดียวกันก็เป็นการเตือนว่ารถเก๋งที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่า มีข้อได้เปรียบแบบไดนามิกบางอย่างเมื่อเทียบกับการไขว้ออกจากประตู

ข้างในมีดีและเลว ห้องโดยสารของ VW เป็นสถานที่มืดการออกแบบที่มั่นคงและไม่เป็นอันตราย หน้าจอสัมผัสขนาด 6.3 นิ้วรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto และ R-Line ได้รับ USB หนึ่งช่องเพื่อเสียบโทรศัพท์ของคุณไว้ด้านหน้าและ USB สองช่องสำหรับชาร์จที่ด้านหลังที่กว้างขวาง แม้ว่าจอแสดงผลจะดูเล็กในทะเลพลาสติกสีดำในขณะที่เครื่องมือและการควบคุมแบบอะนาล็อกอยู่ห่างจากแดชบอร์ดดิจิทัลไฮเทคที่ ID.4 ได้รับ เบาะนั่งคนขับนั่งสบาย แต่เมื่อคุณสังเกตว่าวงล้ออยู่ห่างจากแป้นเหยียบเล็กน้อยคุณจะไม่สามารถเพิกเฉยได้

ม้ว่าอุปกรณ์นิรภัยจะมีอยู่มากมายและระบบกุญแจก็เป็นมาตรฐาน มีคำเตือนจุดบอดการแจ้งเตือนการจราจรด้านหลังและการเตือนการชนด้านหน้าพร้อมการตรวจสอบคนเดินเท้าและระบบช่วยเบรกในขณะที่การตัดแต่งฐานทั้งหมดจะได้รับระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้และระบบช่วยรักษาช่องทาง มีถุงลมนิรภัยหกใบ แต่ R-Line พลาดเซ็นเซอร์จอดรถและระบบช่วยเหลือของ SEL

SA Game
ภาพจาก www.google.com

Thorn ในข้อโต้แย้งเรื่องมูลค่าของ Passat ในปี 2020 คือการรับประกันที่ไม่รอบคอบมากขึ้นของ VW เคยเป็นมาแล้วคุณจะได้รับความคุ้มครองหกปี / 72,000 ไมล์ ตอนนี้ได้รับการปรับแต่งให้เป็นปกติมากขึ้นสี่ปี / 50,000 ไมล์ การประหยัดน้ำมันก็ลดลงเช่นกันรถปี 2020 ได้รับการจัดอันดับ EPA ที่ 27 mpg รวมกัน 23 mpg ในเมืองและ 34 mpg บนทางหลวง เท้าขวาที่เหมาะสมจะพบว่าตัวเลขเหล่านั้นทำได้ค่อนข้างดีแม้ว่าจะเป็นคู่แข่งที่ดีที่สุดก็ตามและ Passat ปี 2019 โอเวอร์คล็อกสูงขึ้นสองคะแนนทั่วกระดาน

ในความคิดของฉันตัวแทนจำหน่าย VW ในจินตนาการ ID.4 จอดอยู่ด้านหน้าท่ามกลางรถ SUV และครอสโอเวอร์ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีซึ่งช่วยหนุนโชคชะตาของผู้ผลิตรถยนต์ในช่วงไม่กี่ปี อย่างไรก็ตาม Passat พบว่าตัวเองอยู่ด้านหลังถัดจากเครื่องชงกาแฟและเครื่องถ่ายเอกสาร ไม่ใช่ว่าเป็นรถที่ไม่ดีแต่ก็ยากที่จะตื่นเต้น

ข้อโต้แย้งของ VW คือรถเก๋งกลายเป็นส่วนน้อยของการขายรถยนต์ใหม่และลูกค้ามีความอ่อนไหวต่อราคาสูง ทั้งสองสิ่งนั้นเป็นความจริง เช่นเดียวกันคู่แข่งอย่าง Honda Accord และ Toyota Camry ได้แสดงให้เห็นว่าคุณสามารถมีที่พักที่น่าตื่นเต้นและดีกว่าในราคาที่เท่ากัน ในขณะที่มีการประนีประนอมไม่ว่าคุณจะไปที่ใด แต่ฉันอยู่ในตลาดด้วยตัวเองก่อนที่จะพาฉันไปที่โชว์รูม Honda และ Toyota

ยานยนต์
ภาพจาก www.google.com

อนาคตไฟฟ้าที่ Volkswagen กำลังทำแผนที่อยู่ในขณะนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจ ID.4 เป็นเพียงจุดเริ่มต้นการโจมตีครั้งแรกของแพลตฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นสูงและส่วนปลายของภูเขาน้ำแข็งของ EV ใหม่ในช่วงสองสามปีข้างหน้า เพียงอย่างเดียวก็เพียงพอที่จะบดบังแม้แต่ Passat ที่ยิ่งใหญ่ สิ่งหนึ่งที่โอเคไม่ได้มีโอกาสจริงๆ

การให้คะแนน : 7/10 ข้อดี: ราคาไม่แพง ภายในมีพื้นที่มากมาย นั่งสบาย,จุดด้อย: ระบบ DooDiDo Infotainment มีหน้าจอขนาดเล็ก พลศาสตร์การขับขี่ผิดพลาดที่ด้านข้างของ stolid ประหยัดน้ำมันปานกลาง การรับประกันไม่ได้ใจกว้างอย่างที่เคยเป็น

แหล่งที่มา : SLASHGEAR